“ความลับ”ของผู้หญิงที่สวยที่สุดจากภายใน

วันนี้จะพาทุกท่านไปสัมผัสเรื่องราวที่มาจากเรื่องจริงในงานวันแม่ ปี 2556 เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อนักศึกษาสาวคนหนึ่ง ขณะกำลังเดินขึ้นเวทีงานวันแม่ท่ามกลางสายตาแห่งความสงสัย เพราะเธอขึ้นไปนั่งให้ลูกสาวที่อยู่ชั้นอนุบาลได้กราบ http://winne.ws/n19700

4.7 พัน ผู้เข้าชม
“ความลับ”ของผู้หญิงที่สวยที่สุดจากภายใน

ความลับของผู้หญิงที่สวยที่สุดจากภายใน

ในสมัยเรียนชั้นประถมจำได้ว่าเมื่อถึงวันแม่ทางโรงเรียนก็จะจัดกิจกรรมกราบเท้าแม่ให้ ทุกครั้งเราก็จะลุ้นอยู่ทุกครั้งว่าแม่จะมาได้ไหม แม้บางครั้งแม่ไม่ว่างเราก็มากราบครูแทน ภาพที่เราก้มกราบในแต่ละปีจึงไม่เหมือนกันแต่สิ่งที่เหมือนกันแต่ละปีคือการได้ระลึกถึงคุณท่านแค่นี้ก็เป็นสุขของเด็กคนหนึ่งแล้วดอกมะลิผ้าสีขาว ผมเองก็จะเอาไปกราบแม่อยู่ตลอด 

วันนี้จะพาทุกท่านไปสัมผัสเรื่องราวที่มาจากเรื่องจริงในงานวันแม่ ปี 2556 เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อนักศึกษาสาวคนหนึ่ง ขณะกำลังเดินขึ้นเวทีงานวันแม่ท่ามกลางสายตาแห่งความสงสัย เพราะเธอขึ้นไปนั่งให้ลูกสาวที่อยู่ชั้นอนุบาลได้กราบ เรามาทำความรู้จักเธอพร้อมกันครับเธอชื่อ “เจน”

“ความลับ”ของผู้หญิงที่สวยที่สุดจากภายใน

เจนเป็นนักศึกษาปี 4 ณ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ปกติแล้วเธอเป็นคนเก็บตัวไม่ค่อยจะพูดกับใคร หลังเลิกเรียน เธอจะรีบกลับบ้านเสมอเพราะว่าต้องกลับไปรับลูกที่โรงเรียน เป็นภาพปกติที่หลายๆคน จะเห็นเจนจูงมือเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ชื่อน้องจูน น้องน่ารักยิ้มเก่ง สดใสสมวัย แม้ว่าเจนจะรักจูนมากและไม่แคร์สายตาคนอื่นเพียงใดแต่ก็ไม่พ้นคำนินทาจากหลายๆ คน บางคนก็บอกว่าเธอมีลูกตั้งแต่อายุ 18 บางคนก็บอกว่าเธอมีลูกกับเสี่ยคนหนึ่ง

หลายวันผ่านมาจูนก็ได้โตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยกระแสความไม่เข้าใจและสงสัยของคนรอบข้างความเป็นห่วงจากเพื่อนสนิทคนหนึ่งจึงได้ถามคำถามหนึ่งกับเจนว่า ทำไมเจนจึงไม่บอกเรื่องจริงให้คนอื่นได้รู้

คำถามนี้ทำให้เจนนิ่งและได้คิดย้อนไปครั้งแรกที่เจอจูน 

“ความลับ”ของผู้หญิงที่สวยที่สุดจากภายใน

วันนึงหลังเลิกเรียน ขณะที่เธอเดินกลับบ้านและจะเดินเข้าไปทิ้งขยะในขณะนั้นทันใดเธอได้เห็นกระเป๋าสีเทาใบหนึ่ง ข้างในเหมือนมีอะไรเคลื่อนไหวอยู่ด้านในเมื่อเธอเปิดดูถึงกับร้องไห้ เมื่อต้องเจอภาพเด็กทารกที่กำลังร้องไห้หาแม่ ด้วยความรัก ความสงสารเด็กจึงได้ชุบเลี้ยงจนมาเป็นจูนวันนี้

หลังเจนได้ย้อนภาพความทรงจำเกี่ยวกับจูน จึงได้ตอบคำถามนั้นว่า

ให้คนอื่นเค้ามองเราไม่ดี แต่กว่ามองจูนไม่ดีป่ะ

ประโยคสั้นๆ แต่ได้ย้ำว่า เจนยอมให้คนอื่นที่ไม่เข้าใจนินทาแต่อย่างไรก็ไม่ขอเปิดเผยเรื่องนี้ให้ทุกคนทราบ เพราะถ้าทราบแล้วในอนาคตคนอื่นจะมองจูนไม่ดีก็เป็นได้

“ความลับ”ของผู้หญิงที่สวยที่สุดจากภายใน

สำหรับเรื่องนี้ได้เรียบเรียงจากหนังสั้นเรื่อง “ความลับของเจน” ผมอยากจะเชิญให้ทุกท่านได้มีโอกาสดูสักครั้งหนึ่ง หนังสั้นเรื่องนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวอย่างตรงจุดในความเป็นจริงของสังคม ณ ปัจจุบัน ในแง่ที่เราควรหันกลับมาใส่ใจกันให้มากขึ้น เช่น การท้องขณะที่ไม่พร้อมหรืออยู่ในวัยเรียนซึ่งบางคนที่ผิดพลาดไป ตัดสินใจที่จะทำแท้ง หรือทิ้งลูกซึ่งมันไม่ใช่วิถีทางที่ถูกต้อง 

แล้วเราจะเริ่มต้นแก้ไขอย่างไร ทุกหน่วยในสังคม ครอบครัว โรงเรียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องกลับมามองวิเคราะห์ แก้ไข และให้ความรู้ที่ถูกต้องเป็นรูปธรรมอย่างจริงจังมากกว่านี้ 

แต่สุดท้ายมันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนเองที่จะยับยั้งชั่งใจตนเองได้แค่ไหนโดยให้มองโทษภัยที่จะเกิดขึ้นกับอนาคตของตนเองอย่างยาวๆ ไม่หวังความสุขเฉพาะหน้า แต่ถ้าเรื่องมันเกิดขึ้นมาแล้ว การยอมรับ เข้าใจ ให้โอกาส เป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้ผู้นั้นฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้

เป็นกำลังใจให้ทุกคน

เรียบเรียง By นายริตะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก My Beautiful Woman: ความลับของเจน 3/3

https://www.youtube.com/watch?v=wPtOm9UXfnU&t=312s

“ความลับ”ของผู้หญิงที่สวยที่สุดจากภายใน
“ความลับ”ของผู้หญิงที่สวยที่สุดจากภายใน
แชร์