บริษัท Sony จะนำหุ่นยนต์สุนัข Aibo กลับมาพัฒนาเป็น Smart Home ปีหน้า

หากใครยังจำความน่ารักของหุ่นยนต์สุนัข Aibo เมื่อหลายปีก่อนได้ ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าบริษัท Sony จะนำ Aibo กลับมาพัฒนาเพื่อวางจำหน่ายอีกครั้งในปีหน้า โดยต้องการให้เป็นผู้ช่วยประจำบ้าน หรืออุปกรณ์สมาร์ทโฮม เพื่อแข่งขันกับบริษัทอื่นๆ ในตลาด http://winne.ws/n19701

2.1 พัน ผู้เข้าชม
บริษัท Sony จะนำหุ่นยนต์สุนัข Aibo กลับมาพัฒนาเป็น Smart Home ปีหน้า

          บริษัทโซนี่ ประกาศเตรียมนำหุ่นยนต์สุนัข AIBO (ไอโบ้) กลับมาพัฒนาอีกครึ่งในรูปแบบของหุ่นยนต์สุนัขผู้ช่วยประจำบ้านโดยต้องการนำมาแข่งขันกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งกำลังเริ่มต้นแข่งขันกันอย่างจริงจังในช่วงหลังกันมากขึ้น

          ทั้งนี้ Sony คาดว่าจะสามารถพัฒนา Aibo ให้พร้อมวางจำหน่ายได้ภายในกลางปีหน้า โดยในรุ่นพัฒนาใหม่นี้ Aibo จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สามารถรับคำสั่งเสียงและเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้เช่นเดียวกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมทั่วไป ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าโซนี่จะพัฒนาให้ Aibo เป็นเหมือนสัตว์เลี้ยงและผู้ช่วยประจำบ้านไปพร้อมกันซึ่งน่าจะได้รับความสนใจจากคนทั่วไปได้ไม่ยาก

          สำหรับรายละเอียดอื่นๆ Sony ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาในขณะนี้แต่ในเรื่องของราคาก็คาดว่าอาจจะสูงตามความน่าใช้งาน เมื่อดูจากราคาของ Aibo รุ่นแรกเมื่อหลายปีก่อนที่มีราคาค่อนข้างสูงเช่นเดียวกัน แต่ก็ได้รับความสนใจจากคนรักเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก จำวางจำหน่ายได้หมดภายในเวลาอันรวดเร็ว

บริษัท Sony จะนำหุ่นยนต์สุนัข Aibo กลับมาพัฒนาเป็น Smart Home ปีหน้า

ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://shows.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://shows.voicetv.co.th/worldtrend/531253.html

แชร์