เปรียบเทียบเวลาของเทวดานางฟ้า,สัตว์นรกกับเวลาในเมืองมนุษย์

ภพภูมิสวรรค์ เป็นสถานที่เสวยผลแห่งการทำความดี ทำบุญกุศลในสมัยช่วงมีชีวิตเป็นมนุษย์ มี ๖ ชั้น จะมีอายุเป็นปีทิพย์ ของเทพบุตรเทพธิดา หรือเรียกง่าย ๆ ว่า เทวดาและนางฟ้า การเกิดจะเกิดแบบที่เรียกว่า โอปะปาติกะ คือเกิดปุ๊บโตปั๊บ http://winne.ws/n19774

2.8 หมื่น ผู้เข้าชม

เทียบอายุของเทพบุตรเทพธิดากับอายุมนุษย์

เปรียบเทียบเวลาของเทวดานางฟ้า,สัตว์นรกกับเวลาในเมืองมนุษย์แหล่งภาพจาก uauction4.uamulet.com

ภพภูมิสวรรค์ เป็นสถานที่เสวยผลแห่งการทำความดี ทำบุญกุศลในสมัยช่วงมีชีวิตเป็นมนุษย์ มี ๖ ชั้น จะมีอายุเป็นปีทิพย์ ของเทพบุตรเทพธิดา หรือเรียกง่าย ๆ ว่า เทวดาและนางฟ้า การเกิดจะเกิดแบบที่เรียกว่า โอปะปาติกะ คือเกิดปุ๊บโตปั๊บ ไม่ต้องมีพ่อแม่ อายุของเหล่าเทวดานางฟ้า จะอยู่ที่ 18 ปีและ 16 ปี และมีอายุเมื่อเทียบกับอายุมนุษย์ดังนี้

อายุของชาวสวรรค์ชั้น ๑ จาตุมหาราชิกา เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์ เท่ากับ ๙ ล้านปีมนุษย์ (๑วัน ๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๕๐ ปี)

อายุของชาวสวรรค์ชั้น ๒ ดาวดึงส์ เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์ เท่ากับ ๓๖ ล้านปีมนุษย์ (๑วัน ๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๑๐๐ ปี)

อายุของชาวสวรรค์ชั้น ๓ ยามา เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ ๑๔๔ ล้านปีมนุษย์ (๑วัน ๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๒๐๐ ปี)

อายุของชาวสวรรค์ชั้น ๔ ดุสิต เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ ๕๗๖ ล้านปีมนุษย์ (๑วัน ๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๔๐๐ ปี)

อายุของชาวสวรรค์ชั้น ๕ นิมมานรดี เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ ๒,๓๐๔ ล้านปีมนุษย์ (๑วัน ๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๘๐๐ ปี)

อายุของชาวสวรรค์ชั้น ๖ ปรนิมมิตสวัตดี เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ ๙,๒๑๖ ล้านปีมนุษย์ (๑วัน ๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๑๖๐๐ ปี) 

เทียบอายุสัตว์นรกกับอายุมนุษย์

เปรียบเทียบเวลาของเทวดานางฟ้า,สัตว์นรกกับเวลาในเมืองมนุษย์แหล่งภาพจาก xn--m3cif1apm3a5c5h6ab0d.dmc.tv

สัตว์นรก เป็นสถานที่ของการใช้ผลของการทำความชั่วในสมัยมีชีิวิตเป็นมนุษย์ มี ๘ ขุมใหญ่ รวมทั้งสิ้น ๔๕๖ ขุม ระยะเวลาจะยาวมากกว่าเทวดานางฟ้ามากมายนัก..

อายุของสัตว์นรก ขุมที่  ๑ สัญชีวะนรก เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ ๑,๖๒๐,๐๐๐  ล้านปีมนุษย์ (๑วัน๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๙ ล้านปี)

อายุของสัตว์นรก ขุมที่  ๒ กาฬสุตตะนรก เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ ๑๒,๙๖๐,๐๐๐  ล้านปีมนุษย์ (๑วัน๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๓๖ ล้านปี)

อายุของสัตว์นรก ขุมที่  ๓ สังฆาตะนรก เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ  ๑๐๓,๖๘๐,๐๐๐  ล้านปีมนุษย์ (๑วัน๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๑๔๔ ล้านปี)

อายุของสัตว์นรก ขุมที่  ๔ โรรุวะนรก เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ  ๘๓๑,๐๔๐,๐๐๐  ล้านปีมนุษย์ (๑วัน๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๕๗๖ ล้านปี)

อายุของสัตว์นรก ขุมที่  ๕ มหาโรรุวะนรก เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ  ๖,๖๓๕,๕๒๐,๐๐๐  ล้านปีมนุษย์ (๑วัน๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๒,๓๐๔ ล้านปี)

อายุของสัตว์นรก ขุมที่  ๖ ตาปนะนรก เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ  ๕๓,๐๘๔๑๖๐,๐๐๐  ล้านปีมนุษย์ (๑วัน๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๙,๒๑๖ ล้านปี)

อายุของสัตว์นรก ขุมที่  ๗ มหาตาปนะนรก เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ  ครึ่งหนึ่งอันตรกัปมนุษย์ (๑วัน๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๓๖,๘๑๔ ล้านปี)

อายุของสัตว์นรก ขุมที่  ๘ อเวจี เทียบเป็นเวลาในโลกมนุษย์  เท่ากับ  ๑ อันตรกัปมนุษย์ (๑วัน๑คืน เท่ากับเวลาในเมืองมนุษย์ ๑๔๗,๔๕๖ ล้านปี)

หมายเหตุ..(๑ อันตรกัป เท่ากับระยะเวลาที่มนุษย์มีอายุ ๑ อสงไขยปี ลดลงเหลือ ๑๐ ปี แล้วเพิ่มจาก ๑๐ ปี เป็น ๑ อสงไขยปี) 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.kalyanamitra.org/th/article_detail.php?i=4880

แชร์