เมย์ รัชนก - สอง ทนงศักดิ์ ยังแข็งแกร่ง จูงมือผ่านรอบแรกเดนมาร์กโอเพ่น

เมย์ รัชนก - สอง ทนงศักดิ์ ยังแข็งแกร่ง เดินหน้าเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายในศึกแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2017 http://winne.ws/n19780

917 ผู้เข้าชม
เมย์ รัชนก - สอง ทนงศักดิ์ ยังแข็งแกร่ง จูงมือผ่านรอบแรกเดนมาร์กโอเพ่น

          ศึกแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการ แดนิซา เดนมาร์ก โอเพ่น 2017 ที่เมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 750,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 25 ล้านบาท เป็นของการแข่งขันในรอบแรก ประเภทชายเดี่ยว "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 12 ของโลก ลงสนามในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว พบกับ "อึน กาลอง อังกุส" มือ 9 ของโลกจากฮ่องกง ซึ่งล่าสุดที่พบกัน เจ้าสองแพ้มา 0-2 เกม ในสุธีรมาน คัพ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

          แต่แมตช์นี้ ทนงศักดิ์ เอาชนะมาก่อนในเกมแรก แม้ว่าจะแพ้ในเกมสอง แต่ก็เล่นได้แน่นอนกว่าในเกมที่สาม กำชัยชนะ 2-1 เกม สกอร์ 21-18 , 15-21 และ 21-16 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 3 นาที  เดินหน้าเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ไปพบกับ "ลี ฮุน อิล" จากเกาหลีใต้ ที่สยบ "เฉินหลง" เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกจากจีน มาในรอบแรก 

          ด้าน "เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 9 ของโลก เอาชนะ "คริสตี้ กิลมอร์" สาวสกอตแลนด์ ที่มีดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกในปีนี้  แต่รัชนก ก็เป็นฝ่ายที่ป้องเกมบุกของกิลมอร์ แถมมีลูกบุกสุดคม เอาชนะไป 2-0 เกม 21-17 และ 21-13 ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ มิเชล ลี จากแคนาดา 

          นอกจากเมย์แล้ว หญิงเดี่ยวของไทยคนอื่นๆ ก็เดินหน้าผ่านเข้ารอบเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , "แน๊ต" ณิชชาอร จินดาพล รวมไปถึง "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ที่ไม่ต้องออกแรงเหนื่อย ตีไปสองแต้มในเกมแรก ก่อนคู่แข่งจะถอนตัวไป

 

 รายงานโดย เอกชาย ธนันไชย

ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/sport/533029.html

แชร์