กินข้าวโพดต้มสุกช่วยรักษามะเร็งได้จริงไหม ไขข้อสงสัยกันดีกว่า

เขาว่ากันว่าถ้านำข้าวโพดไปปิ้งหรือต้มให้สุก ๆ จะมีสารล้างพิษอนุมูลอิสระออกมา แถมสารนี้ยังจะช่วยรักษามะเร็งได้ด้วย ข้อความที่แชร์กันมาแบบนี้จริงหรือมั่ว ต้องเคลียร์ ! http://winne.ws/n19797

1.6 พัน ผู้เข้าชม
กินข้าวโพดต้มสุกช่วยรักษามะเร็งได้จริงไหม ไขข้อสงสัยกันดีกว่า

เขาว่ากันว่าถ้านำข้าวโพดไปปิ้งหรือต้มให้สุก ๆ จะมีสารล้างพิษอนุมูลอิสระออกมา แถมสารนี้ยังจะช่วยรักษามะเร็งได้ด้วย ข้อความที่แชร์กันมาแบบนี้จริงหรือมั่ว ต้องเคลียร์ ! 

          ก่อนหน้านี้มีคนแชร์ข้อความในสังคมออนไลน์ ระบุว่า นักวิจัยจาก

มหาวิทยาลัยคอร์เนล

สหรัฐอเมริกา ค้นพบว่าข้าวโพดหวานที่ปรุงสุก ไม่ว่าจะนำไปปิ้ง หรือนำไปต้มด้วยอุณหภูมิ 115 องศาเซลเซียส จะปล่อยกรดเฟอรูลิกออกมา ซึ่งสารนี้เป็นตัวล้างพิษอนุมูลอิสระที่ไปทำอันตรายกับเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ยิ่งต้มหรือทำให้ร้อนนานเท่าไร กรดเฟอรูลิกจะยิ่งออกมามากขึ้น จึงช่วยรักษาโรคต่าง ๆ เช่น ต้อกระจก สมองเสื่อม รวมทั้งมะเร็งด้วย ดังนั้นจึงมีคำแนะนำให้กินข้าวโพดหวานที่ปรุงสุกแล้ว เพื่อสุขภาพที่ดีของร่างกาย

          ฟอร์เวิร์ดเมลเรื่องนี้ถูกแชร์กันมาพักใหญ่แล้ว โดยที่มีหลายคนยังคงสงสัยว่า ข้อความในฟอร์เวิร์ดเมลนี้เป็นจริงหรือไม่ งานนี้ รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ นักวิชาการจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงขอชี้แจงให้ฟังอีกครั้งทาง

เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

 ระบุว่า ข้าวโพดที่ต้มแล้วจะมีกรดเฟอรูลิกจริง แต่ไม่ได้ดีเว่อร์ขนาดรักษามะเร็งได้ เพราะสารนี้ก็เป็นเพียงสารต้านอนุมูลอิสระตัวหนึ่งเท่านั้นเอง  

กินข้าวโพดต้มสุกช่วยรักษามะเร็งได้จริงไหม ไขข้อสงสัยกันดีกว่า

ขอบคุณภาพและเนื้อหาข่าวจาก : เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant , https://health.kapook.com/view126079.html

แชร์