สุดยอดอานิสงส์แห่งบุญทอดกฐิน(ภาคพิเศษ)เป็นอสงไขยอัปปมาณัง ได้อย่างไร ?

พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ทรงฝากพระพุทธศาสนาไว้ให้กับพุทธบริษัทสี่ ปัจจุบันในประเทศไทยเหลือบริษัทสาม เพราะไม่มีภิกษุณีและมีข้อกำหนดเพื่อให้เกิดการรับผิดชอบพระพุทธศาสนาร่วมกันกล่าวคือ http://winne.ws/n19810

1.4 พัน ผู้เข้าชม
สุดยอดอานิสงส์แห่งบุญทอดกฐิน(ภาคพิเศษ)เป็นอสงไขยอัปปมาณัง ได้อย่างไร ?แหล่งภาพจาก โจ้ อิศวเรศ พระเครื่อง

สุดยอดอานิสงส์แห่งบุญกฐิน ภาคพิเศษ 12 ข้อ

1. บุญที่มีอานิสงส์มากแบบสุด ๆ เพราะเป็นบุญที่ทำได้ยาก และมีข้อจำกัดบางประการ อีกทั้งการทำบุญทอดกฐินจะมีเฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้น

2. จะต้องมีการบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์เท่านั้น ถึงจะทำบุญทอดกฐินได้ ซึ่งยากมาก ๆ เพราะในบางกัปก็ไม่มีพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบังเกิดขึ้นเลย และหากเราพลาดไปเกิดในยุคนั้นเราก็จะอดทอดกฐิน

3. กฐินเป็นสิ่งที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงดำริขึ้นด้วยพระองค์เอง คือทรงมีพระบรมพุทธานุญาตให้ถวายแด่ภิกษุที่จำพรรษาครบ ๓ เดือน ซึ่งผิดกับการทำทานอย่างอื่น ที่ต้องมีทายกทายิกาทูลขออนุญาตจากพระองค์ก่อน

4. การที่ตั้งใจทำบุญทอดกฐินนี้ จะส่งผลทำให้สภาพใจ ของผู้ที่ได้ทำบุญทอดกฐินมีความใสสว่างแบบสุด ๆ เหมือนทำบุญปุ๊บ สว่างวาบปั๊บ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะสภาพใจของผู้ที่มีความตระหนี่ ก็เหมือนกับดวงใจที่มียางเหนียวมาห่อหุ้ม จนทำให้ผู้นั้นรู้สึกเหนอะหนะ ไม่สบายใจ กลุ้มใจ และเป็นห่วงโน่นเป็นห่วงนี่

5. ผลแห่งบุญที่บุคคลใดได้ตั้งใจทำบุญทอดกฐินนี้ จะส่งผลทำให้ คนผู้นั้นมีศีลที่บริสุทธิ์ขึ้นมาแบบอัตโนมัติ ที่เป็น เช่นนี้ก็เพราะทุกคนจะเป็นสุขยิ่งกว่าสุข คือจะเป็นสุขได้ด้วยตัวเอง สุขจนไม่คิดเบียดเบียนทำร้ายใคร และอยากเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ 

6. ถ้าทุกคนได้ตั้งใจ ทำบุญทอดกฐิน บุญยังจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่าง ๆ ทั้งหนักและเบา ทั้งเจตนาและไม่เจตนาที่เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตชาติให้เบาบางเจือจางลงไปได้อีกด้วย

7. ด้วยอานุภาพแห่งบุญที่ตั้งใจทอดกฐินนี้ จะส่งผลทำให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีพลานามัยที่สมบูรณ์ 

8. อานิสงส์แห่งบุญที่ตั้งใจทอดกฐิน ยังจะติดตามตัว ไปเหมือนดั่งเงาตามตัว ซึ่งจะเป็นผลให้ในภพชาติต่อ ๆ ไป ทุกคนจะยิ่งมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สมส่วน และสง่างามยิ่ง ๆ ขึ้นไป

9. ถ้าตั้งใจทอดกฐินจริง ๆ ผลบุญจะทำให้เป็นที่รักของเหล่ามนุษย์และเทวดาทั้งหลาย จะอยู่ที่ใดก็จะเป็นที่รักของมหาชนทั้งหลาย ชนิดที่เรียกว่าใครได้เห็นก็เป็นอยากเข้าใกล้ อยากที่จะช่วยเหลืออยากที่จะสนับสนุน อยากที่จะดูแลและอุปถัมภ์ค้ำชู 

10. ถ้าตั้งใจทอดกฐินจริง ๆ บุญนี้จะส่งผลทำให้ทุกคนเป็นผู้ที่มีจิตใจเข้มแข็ง แกล้วกล้า อาจหาญ และไม่หวาดกลัวต่อภัยอันตรายทั้งปวง อีกทั้งเหล่าเทวดา ทั้งหลายต่างก็จะมาเฝ้าอนุโมทนาบุญและคอยปกปักรักษา

11. อานิสงส์แห่งบุญที่ตั้งใจทอดกฐิน จะทำให้ทุกคนมีโภคทรัพย์สมบัติเกิดขึ้นอย่างมากมาย

12. บุญกฐินที่ตั้งใจทำจะตัดความตระหนี่ออกจากใจ ผังตระหนี่จะหลุดออก ชาติต่อ ๆ ไป ความตระหนี่ในใจก็ถูกตัดออกง่ายขึ้น

อ้างอิงจาก : http://www.kalyanamitra.org/th/uniboon_detail.php?page=1722

สุดยอดอานิสงส์แห่งบุญทอดกฐิน(ภาคพิเศษ)เป็นอสงไขยอัปปมาณัง ได้อย่างไร ?แหล่งภาพจาก DMC.tv

อานิสงส์แบบอสงไขยอัปปมาณัง เพราะอะไร ?

พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ทรงฝากพระพุทธศาสนาไว้ให้กับพุทธบริษัทสี่ ปัจจุบันในประเทศไทยเหลือบริษัทสาม เพราะไม่มีภิกษุณีและมีข้อกำหนดเพื่อให้เกิดการรับผิดชอบพระพุทธศาสนาร่วมกันกล่าวคือ

- วัดนั้นต้องมีพระภิกษุจำพรรษา ครบ 3 เดือน จำนวนอย่างน้อย 5 รูป (ถ้าไม่ครบ ญาติโยมต้องช่วยกันหาชายในหมู่บ้านนั้นมาบวชให้ครบให้ได้)

- พระภิกษุเหล่านั้น ต้องไม่ค้างแรมที่อื่น ตลอด 3 เดือน และตั้งใจฝึกตน เรียนรู้ธรรมะ ปฏิบัติกิจสงฆ์อย่างดี ส่วนญาติโยมก็เป็นฝ่ายสนับสนุนปัจจัย 4 

- เมื่อถึงคราวครบ 3 เดือน พระภิกษุต้องเปลี่ยนผ้าครอง ญาติโยมเป็นฝ่ายจัดหามาถวาย

- ในการถวายผ้ากฐินนั้น คณะสงฆ์ต้องสามัคคีกัน ด้วยการคัดเลือกพระที่เหมาะสม รับผ้ากฐิน และต้องเป็นมติที่เป็นเอกฉันท์เท่านั้น

ดังนั้นการกระทำตามข้อกำหนดของการทอดกฐินในแต่ละปี จึงเป็นการรักษาพระพุทธศาสนา ให้ยืดอายุพระพุทธศาสนาออกไปอีกนาน ๆ ตราบชั่วลูกชั่วหลาน จึงทำให้ผู้ทำบุญทอดกฐิน มีผลบุญมาก เป็นอสงไขยอัปมาณัง

โอวาท หลวงพ่อทตฺตชีโว (เผด็จ ทตฺตชีโว)

แชร์