ประชาชนจำนวนมากเฝ้ารอชมการซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

วันนี้ (21 ต.ค.60)กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (กอร.พระราชพิธีฯ) ได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมการซ้อมเสมือนจริงริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ http://winne.ws/n19821

711 ผู้เข้าชม
ประชาชนจำนวนมากเฝ้ารอชมการซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

ประชาชนจำนวนมากเฝ้ารอชมการซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 

วันนี้ (21 ต.ค.60)กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (กอร.พระราชพิธีฯ) ได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมการซ้อมเสมือนจริงริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง และบริเวณพระบรมมหาราชวัง ซึ่งการซ้อมในวันนี้  เป็นการซักซ้อมในสถานที่จริง โดยขั้นตอนและลำดับเวลาใช้เสมือนจริงในวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เพื่อกำหนดจุด และตำแหน่งของกำลังพล

ซึ่งบรรยากาศบริเวณท้องสนามหลวงตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากทยอยเข้าร่วมชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ โดยประชาชนที่จะเข้าชมต้องแต่งกายด้วยชุดสุภาพสีดำ นำบัตรประชาชนยื่นที่เจ้าหน้าที่ จุดคัดกรองเพื่อเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวง และไม่อนุญาตให้ ประชาชน และสื่อมวลชน ที่ไม่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมพระราชพิธี ใช้กล้องที่มีเลนส์ซูมระยะไกล และปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด  

ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ของคืนวานนี้ กองบังคับการตำรวจจราจร ได้ทำการปิดถนน 18  เส้นทางได้แก่ 1. ถนนราชดำเนินใน 2. ถนนหน้าพระลาน 3.ถนนมหาราช 4. ถนนท้ายวัง 5.ถนนเศรษฐการ 6.ถนนหลักเมือง 7. ซอยสราญรมย์ 8. ถนนพระพิพิธ 9.ถนนเจริญกรุง ถึงแยกสะพานมอญ 10 ถนนอัษฎางค์ 11.ถนนสนามไชย 12.ถนนหน้าพระธาตุ 13.ถนนพระจันทร์ 14.ถนนเชตุพน 15.ถนนหับเผย 16.ถนนกัลยณไมตรี 17.ถนนราชินี 18.ถนนเจ้าฟ้า จนกว่าจะเสร็จสิ้นการซ้อมในวันที่ 22 ตุลาคม

จากนั้นในวันที่ 22 ตุลาคม จะมีการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ริ้วขบวนที่ 4,5 และ 6 จะปิดการจราจรเพิ่มเติมเป็น 27 เส้นทาง โดยจะขยายเส้นทางหลักตั้งแต่แยกอรุณอัมรินทร์ถึงถนนราชดำเนินกลางตัดถนนจักรพรรดิพงษ์ ถนนเจ้าฟ้าต่อเนื่องถนนอัษฎางค์ รวมถึงเส้นทางใกล้เคียง โดยจะปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 15.00 น.จนถึงเสร็จสิ้นการซ้อม

 

ที่มา: https://news.voicetv.co.th/thailand/533638.html

ขอบคุณภาพจาก สยามรัฐออนไลน์ 21 ต.ค. 2560

ประชาชนจำนวนมากเฝ้ารอชมการซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ
ประชาชนจำนวนมากเฝ้ารอชมการซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ
ประชาชนจำนวนมากเฝ้ารอชมการซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ
แชร์