เมย์ รัชนก ร่ำไห้ หลังเอาชนะ อากาเนะ 2-1 เกม คว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์แรกตั้งแต่หายบาดเจ็บ

เมย์ รัชนก ร่ำไห้ หลังพลิกสถานการณ์ที่ตามอยู่ในเกมสาม เอาชนะ อากาเนะ ยามากูชิ 2-1 เกม คว้าแชมป์เดนมาร์ก ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ และนับเป็นซูเปอร์ซีรีส์แรกนับตั้งแต่สาวบ้านทองหยอดหายจากอาการบาดเจ็บ http://winne.ws/n19856

1.1 พัน ผู้เข้าชม
เมย์ รัชนก ร่ำไห้ หลังเอาชนะ อากาเนะ 2-1 เกม คว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์แรกตั้งแต่หายบาดเจ็บ

          ศึกแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2017 ที่เมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 25 ล้านบาท เดินทางมาถึงรอบชนะเลิศแล้ว 

          ไฮไลท์สำหรับแฟนกีฬาชาวไทย อยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการดวลกันระหว่างขวัญใจชาวไทย อย่าง น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ มือ 9 ของโลก กับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 5 ของโลกจากญี่ปุ่นและแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

          อากาเนะและน้องเมย์ เคยพบกันมาแล้ว 14 ครั้ง เป็นอากาเนะที่กำชัยเหนือกว่าที่ 8 ครั้ง เมย์ชนะ 6 ครั้ง โดยครั้งหลังสุดที่พบกัน คือเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในรายการ โคเรีย โอเพ่น ซึ่งสาวจากบ้านทองหยอดปราชัยมา 2 เกมรวด

          สำหรับแมตช์นี้ เมย์เสียเองค่อนข้างมากในเกมแรก ตุ๊กตาญี่ปุ่นนำไปก่อน 1-0 เกม ด้วยสกอร์ 21-14 ส่วนเกมสองเมย์ตามมาเก็บได้สำเร็จ ที่สกอร์ 21-15 ต้องวัดกันที่เกมสาม และเกมตัดสิน อากาเนะเปิดเกมดีกว่า นำห่างเยอะ ก่อนที่เมย์จะตามเสมอที่ 15-15 และเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว หนีไป 19-16 แต่เมย์ก็ตามไปทันที่ 19-19 และปิดแมตช์ได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์แรก นับตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บ และรายการหน้า เมย์จะเดินทางไปแข่งขันต่อที่ซูเปอร์ซีรีส์ ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 24-29 ตุลาคมนี้

 

รายงานโดย เอกชาย ธนันไชย

ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/sport/533950.html

แชร์