ดีไซน์โดนใจวัยรุ่น!!!“กระทงตุ๊กตา”เปลือกข้าวโพด

ประเดิมเทศกาลลอยกระทงปี’60 คนไทยสู้ราคา กระทงตุ๊กตาเปลือกข้าวโพด ไอเดียกลุ่มแม่บ้าน จ.กำแพงเพชร ใบละ 100 บาท แม่ค้าตลาดไทเปิดใจกระทงไม่พอขาย http://winne.ws/n20145

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ดีไซน์โดนใจวัยรุ่น!!!“กระทงตุ๊กตา”เปลือกข้าวโพด

กระทงที่ประดิษฐ์จากเปลือกข้าวโพด และ มีการนำตุ๊กตามาสร้างสีสัน เป็นกระทงรูปแบบใหม่ในปีนี้ที่ขายดีในตลาดไท โดยพ่อค้าแม่ค้าที่ขายกระทงพยายามหากระทงดีไซน์ใหม่ๆและเน้นการนำวัสดุจากธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบสำคัญ ซึ่งพบว่า กระทงรูปแบบดังกล่าว โดนใจลูกค้า แม้ว่าจะมีราคาสูงกว่ากระทงที่ทำจากใบตอง โดยมีราคาถึงใบละ 150 บาท (ราคาขายปลีก) และ มีราคา 100 บาท (ราคาขายส่ง)

 เจ้าของร้านทองอุไร ซึ่งเป็นร้านขายส่งดอกไม้ในตลาดไท บอกว่า แต่ละปีจะต้องมีการหากระทงรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ ซึ่งปีนี้กระทงที่ขายดี เป็นกระทงที่ทำจากเปลือกข้าวโพด ผลงานของกลุ่มแม่บ้านจังหวัดกำแพงเพชร

“ปีนี้เทศกาลลอยกระทงมาเร็วกว่าทุกปี และกระทงที่ขายดียังเป็นกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและเน้นดีไซน์ที่แปลกตา ซึ่งลูกค้าสู้ราคาและชอบกระทงขนาดใหญ่ โดยตอนนี้มีสินค้าไม่พอขาย” คุณถนอมลักษณ์ เล่าให้ฟัง

กระทงไอศครีม

ดีไซน์โดนใจวัยรุ่น!!!“กระทงตุ๊กตา”เปลือกข้าวโพด

ภายในร้านทองอุไร ยังมีกระทงที่เน้นย่อยสลายง่ายในดีไซน์อื่นๆ อาทิ กระทงไอศครีม มีราคาเริ่มต้นใบละ 60 บาท รวมถึงยังมีกระทงขนาดเล็กที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ให้เลือกซื้อในราคาใบละ 40 บาท

ขณะที่ร้านแจ่มฉาย ฟลาวเวอร์ ซึ่งเป็นร้านขายส่งดอกไม้สดขนาดใหญ่ในตลาดไท บอกว่า เทศกาลลอยกระทงปีนี้เริ่มต้นเร็ว ทำให้มีการนำกระทงแห้งซึ่งทำจากวัสดุที่ย่อยสลายง่ายมาวางจำหน่าย และ มีลูกค้ามาหาซื้อกระทงรูปแบบดังกล่าวมากขึ้น


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก https://www.technologychaoban.com/marketing/article_35231

แชร์