วิธีแก้ สิวเต็มหน้า ฝ้าเต็มแก้ม ...

ผู้ที่ต้องการสุขภาพดีไม่ต้องรอให้คนอื่นมาตัดสิน พึ่งพาความรู้ความสามารถของตัวเอง เพิ่มเติมความรู้สม่ำเสมอ ไม่แปลกใจเลยที่เธอหายเร็วกว่าคนไข้หลายคน ด้วยความตั้งใจจริงและความอดทน วันนี้ผลที่ได้รับคือสุขภาพที่แข็งแรงทั้งกายใจ พร้อมช่วยผู้อื่น ... http://winne.ws/n20222

1.6 พัน ผู้เข้าชม

คุณจินดามาพบหมอด้วยใบหน้าหม่นหมองดำคล้ำคล้ายคนกรำแดดมาเป็นเวลานานแสนนาน ที่สำคัญคือมีสิวและรอยแผลจากสิวอยู่เต็มหน้า เธอเล่าอาการให้ฟังว่า 

"เธอเป็นสิวมานานมาก รักษาอย่างไรก็ไม่หายเสียที มีที่แก้มข้างหู ตา คาง ตอนนี้อายุเข้า 43 ปีแล้วก็ยังเป็นสิวอยู่ สิวเก่ายุบสิวใหม่ก็ผุดขึ้นมาตลอด ทั้งสิวอักเสบ สิวหนอง" 

ตอนนี้ไปทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่ UAE (สหรัฐอาหรับอิมิเรตส์) ร่วม 15 ปี หาหมอไปทั่ว UAE แต่สิวก็ยังไม่ดีขึ้นเสียที แถมมีฝ้าขึ้นคล้ายคนโดนแดดเผามาเป็นเวลานาน 

เธอเขียนในใบประวัติอีกว่า ตอนนี้สภาพร่างกายปัจจุบันเหมือนคนแก่อายุ 70 เป็นตะคริวที่เท้าบ่อย โดยเฉพาะที่นิ้วกลางและนิ้วชี้ มีผิวคล้ำแต่ซีดเหลืองทำให้ดูหม่นหมองเข้าไปอีก หมดเรียวหมดแรงอ่อนเพลียทั้งวัน หมอบอกว่ามีอาการโลหิตจางจึงทานธาตุเหล็กเสริมเรื่อยมาแต่ก็ยังไม่เห็นผล

วิธีแก้ สิวเต็มหน้า ฝ้าเต็มแก้ม ...http://thearokaya.co.th/web/?p=3299

ก่อนจะแต่งงานกับสามีชาวต่างชาติ เธอทำงานเป็นเชฟร้านอาหารญี่ปุ่นในเมืองอะบูดาบี  (เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์) ค่าครองชีพสูงมาก แต่ทุก ๆ คนต้องแข่งกันหาเงินเพราะค่าตอบแทนดี เวลาทำงานวุ่นวายมากไม่มีเวลากินข้าวกินปลา กลับบ้านก็ดึกดื่น ระหว่างวันกินอะไรก็ได้ที่ง่ายที่สุด แล้วรีบนอนตื่นมาก็ทำงานหาเงินต่อ ทำแบบนี้มาหลายปี แรกๆ สิวก็ยังไม่มากนักยิ่งอยู่ก็ยิ่งเป็นมากขึ้น พอเริ่มมีเงินก็ตระเวนพบหมอทำหน้า แต่ก็ไม่หายขาดเสียที ดูคุณหมอนัท (ลูกของหมอแดง) อยู่ในอินเตอร์เนตคิดว่ากลับเมืองไทยจะลองไปหายาไทยกินดูเผื่อจะดีขึ้นบ้าง ตอนนี้เริ่มหมดกำลังใจกับผิวหน้าตัวเองแล้วเสียเงินเสียเวลาไปเยอะเหลือเกิน

เธอมีเวลาอยู่เมืองไทยเพียงแค่ 3 สัปดาห์ ผมจึงจ่ายยาโดยเน้นไปที่การขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายก่อนด้วยยาธรณีสัณฑะฆาต น้ำเอนไซม์ (น้ำหมักชีวภาพ) และ ให้เธอไปหาซื้อไฟเบอร์ (PsylliumHusk) ทำความสะอาดลำไส้ กับ สาหร่ายเกลียวทอง (Spirulina) มาทานเพื่อเพิ่มเลือดให้กับร่างกายชั่วคราวที่อะบูดาบีในห้างเขาคงมีขายเพราะมีคนหลากหลายเชื้อชาติอยู่ที่นั่น หวังว่าคราวหน้าที่เธอกลับมาไทยจะได้กลับมาคุยกันต่อเรื่องของผิวหน้าแต่ก็ไม่รู้ว่าเธอจะได้กลับมาอีกเมื่อไหร่คิดไว้ในใจว่าเคสคนไข้ท่านนี้คงจะหายยากน่าดู ถึงแม้ว่าตอนนี้เธอไม่ต้องเป็นเชฟแล้ว แต่เธอก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอีกมาก เริ่มต้นจากงดดื่มกาแฟ ที่เธอดื่มอยู่วันละ 3-4แก้วเป็นประจำ (เธอเล่าว่าหากไม่ดื่มก็จะปวดหัวไปหมดเพราะรู้สึกว่าเลือดไม่ไปเลี้ยงสมอง)  ต้องเริ่มทานอาหารเช้า เช่น ข้าว หรือกับข้าวผัดผัก หรือสลัดแทน ซึ่งไม่มั่นใจว่าที่นั่นจะมีอาหารสดให้เธอมานั่งปรุงเองหรือไม่เพราะส่วนมากเป็นอาหารที่ต้องนำเข้า ไม่ได้ปลูกในประเทศ

2 เดือนผ่านไปคุณจินดากลับมาที่คลินิกใหม่ด้วยความตื่นเต้นสุด ๆ (เพราะผมได้ยินเสียงจอแจด้วยความรู้สึกตื่นเต้นมาจากข้างนอก) คุยกับคุณแม่ผมอยู่ในคลินิก เล่าเรื่องต่างๆ ของเธอระหว่างสัมภาษณ์อาการเพิ่มเติมผมก็รู้สึกตื่นเต้นตามเธอเช่นกัน เพราะเธอเขียนมาในบรรทัดแรกของใบประวัติคนไข้ว่า “อาการทั้งหมดดีขึ้น” เมื่อถึงคิวคนไข้ของคุณจินดาเธอเปิดตัวเหมือนนางแบบพรีเซนเตอร์สินค้าทำมือผายออกที่ใบหน้าเหมือนโชว์สินค้าเพิ่งเปิดตัวใหม่อย่างไรอย่างงั้นจนต้องขำตามท่าทางเธอไปด้วย

หน้าตาคุณจินดาสดใสขึ้นมากผิวเรียบแทบไม่มีสิวให้เห็น ยังมีฝ้าจางๆ อยู่เล็กน้อย หน้าตาไม่เหมือนคนกรำแดดมาอย่างหนักอีกแล้วรีบพลิกกลับไปดูให้แน่ใจว่าเธอเพิ่งมาหาเมื่อสองเดือนที่แล้วจริง ๆ หรือเพราะสภาพผิวไม่น่าจะดีขึ้นได้ขนาดนี้ อย่างมากก็น่าจะแค่สิวหายไปก่อนเธอย้ำกับผมว่าไม่ได้ทาครีมวิเศษอะไรเลยนะคะหมอ พร้อมยิ้มแป้นเพราะของพวกนั้นพี่ลองมาหมดแล้วไม่มีดีขึ้น มาหายเพราะหมอนี่ล่ะพี่ยังไม่อยากเชื่อเลยตอนนี้เพื่อน ๆ พี่ที่อะบูดาบีถามกันยกใหญ่ว่ากลับจากเมืองไทยคราวที่แล้วไปทำหน้ามาใช่ไหมแต่เธอมีชั้นเชิงบอกว่าขออุบไว้ก่อนรอหายดีแล้วค่อยบอกเรื่องราวทั้งหมดเพราะเพื่อน ๆ คงไม่เชื่อเรื่องธรรมชาติบำบัดแบบง่าย ๆ ต้องค่อย ๆ ทำตัวเป็นแบบอย่าง

เคล็ดไม่ลับ

วิธีแก้ สิวเต็มหน้า ฝ้าเต็มแก้ม ...

ผลที่ได้ออกมาก็เป็นแบบที่หมอเห็นนี่ล่ะค่ะ ตัวพี่เองยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเป็นสิวมาตั้งแต่อายุ 20 จะมาหายเอาตอนอายุ 43 นึกว่าจะต้องเป็นทั้งชีวิตเสียอีก แค่กินอาหารให้ดี งดกาแฟ กินยาสมุนไพรนิดหน่อยเท่านั้นเอง มาคราวนี้พี่ตั้งใจจะมาบอกหมอว่าพี่ดีใจมากและพี่ก็อยากจะช่วยให้เพื่อนๆที่นู่นหายจากอาการต่าง ๆ แบบพี่ด้วย เพราะทุกคนก็มีอาการเหมือนกัน หมดแรง หน้าตาซีดเซียว หมดความกระฉับกระเฉง ตอนนี้พี่กำลังทำตัวเป็นตัวอย่างให้เขาเห็นว่าขนาดคนที่ใช้ชีวิตไม่ถูกต้องจนหน้าตายับเยินมา 20 ปี ยังหายได้ เพื่อน ๆ ก็ต้องหายได้เช่นกัน จึงอยากมาขอคำแนะนำเรื่องยาสมุนไพรอื่น ๆ เสียหน่อยเป็นความรู้ติดตัวไปใช้ที่นู่น ผมฟังแบบนี้แล้วยิ้มแก้มปริ

ผู้ที่สุขภาพดีไม่ต้องรอให้คนอื่นมาตัดสินชะตาสุขภาพพึ่งพาความรู้ความสามารถของตัวเอง เพิ่มเติมความรู้สม่ำเสมอ ไม่แปลกใจเลยที่เธอหายเร็วกว่าคนไข้หลายคน ด้วยความตั้งใจจริงและความอดทนจะช่วยให้คนเราผ่านความทุกข์ได้ คุณจินดาก็เป็นอีกท่านหนึ่งจากคนไข้หลาย ๆ คนที่มีความตั้งใจ วันนี้ผลที่ได้รับคือสุขภาพที่แข็งแรงทั้งกายใจพร้อมช่วยผู้อื่นแบบนี้สิ “ใครไม่ป่วยยกมือขึ้น” ของแท้

 

ขอขอบคุณ : หมอแดง ดิ อโรคยา :ข่วยกันทำให้คนป่วยน้อยลง

http://thearokaya.co.th/web/?p=3299

แชร์