วิบากกรรม(บาป) ที่ทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับดวงตา

โรคตานั้นมีความรุนแรงหลายระดับหนักที่สุด คือ ตาบอดมองไม่เห็นอะไรเลย รองลงมา เห็นได้ไม่ชัด เช่น ต้อกระจก ต้อเนื้อ ต้อลม ตาเข เป็นต้น ถัดลงมา เห็นไม่ชัด แต่ใช้แว่นตาช่วยได้ เช่น สายตาสั้น ยาว และเอียง เป็นต้น http://winne.ws/n20311

1.6 พัน ผู้เข้าชม
วิบากกรรม(บาป) ที่ทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับดวงตาแหล่งภาพจาก Health Kapook

วิบากกรรมที่ทำให้เป็นโรคตา

       ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ แต่ถ้าตาเป็นอะไรไป ก็เหมือนบ้านที่ไม่มีหน้าต่าง

     โรคตานั้นมีความรุนแรงหลายระดับหนักที่สุด คือ ตาบอดมองไม่เห็นอะไรเลย รองลงมา เห็นได้ไม่ชัด เช่น ต้อกระจก ต้อเนื้อ ต้อลม ตาเข เป็นต้น ถัดลงมา เห็นไม่ชัด แต่ใช้แว่นตาช่วยได้ เช่น สายตาสั้น ยาว และเอียง เป็นต้น

      ในทางการแพทย์ได้กล่าวถึงสาเหตุไว้หลากหลายแตกต่างกันไป ตามเหตุปัจจัย...

      ในทรรศนะของกฎแห่งกรรม คุณครูไม่ใหญ่ ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับโรคตา ไว้ในรร.อนุบาลฝันในฝันวิทยา ถ่ายทอดทาง DMC ว่า โรคตาเกิดจากวิบากกรรม....

      1. ในอดีตชาติ ทำร้ายคน สัตว์ที่ดวงตา เช่น ชกคนจนตาบอด หยิบยาผิดไปหยอดตาให้ญาติ เอาทรายปาใส่ตาเพื่อน เอาไม้ทิ่มถูกตาสุนัข เป็นต้น

      2. ในอดีตชาติ ขังนักโทษไว้ในคุกมืด จับปลามาขังในตุ่มที่ปิดฝา เป็นต้น

      3. ในอดีตชาติ มองคนอื่นด้วยตาที่ดุๆ มองคนด้วยความหมั่นใส้ จองหน้าผู้ใหญ่เมื่อถูกตักเตือน มองคนด้วยจิตริษยา ดูถูกดูแคลน มองคนด้วยหางตา ชอบมองจับผิดคนอื่น มองสัตว์ด้วยจิตคิดร้าย เล็งธนูล่าสัตว์ แอบดูสาวอาบน้ำ เป็นต้น

     4. ในอดีตชาติ เป็นนักการพนัน ซ่อนไพ่หลอกพวกนักพนัน เป็นต้น

     5. ในอดีตชาติ พูดตัดรอนกำลังใจกับคนที่มาขอความช่วยเหลือ พูดคำหยาบคาย โกหกย้อมแมวขาย ล้อเลียนเพื่อนที่ใส่แว่นตาหนา คนหนังตาตก คนตาชั้นเดียว เป็นต้น

สรุปวิบากกรรมที่ทำให้เกิดโรคตา คือ

      1. ทำร้ายตาคน และสัตว์

      2. ขังคน และสัตว์ในที่มืด

      3. ใช้ดวงตาไปทำบาป

      4. ใช้ปากทำบาป

      พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสถึงลักษณะดวงตาของพระมหาบุรุษเอาไว้ว่า พระองค์ทรงมีพระเนตรดำสนิท มีพระเนตรแจ่มใส ดุจตาลูกโคเพิ่งคลอด เพราะในชาติก่อน ไม่ทรงถลึงตามอง ไม่มองค้อน ไม่เมิน มองเต็มตา แลดูชนหมู่มาก ด้วยดวงตาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก เพราะทรงกระทำสั่งสม พอกพูน ไพบูลย์ ฯลฯ ครั้นจุติจากสวรรค์มาเป็นมนุษย์... ย่อมได้มหาปุริสลักษณะ 2 ประการนี้ ฯลฯ

วิบากกรรม(บาป) ที่ทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับดวงตาแหล่งภาพจาก DMC.tv

วิธีแก้ไขวิบากกรรมโรคตา ไม่ให้ติดตัวไปข้ามชาติ

      1. ทำบุญให้แสงสว่าง เช่น บริจาคหลอดไฟ แว่นตา ทำบุญค่าไฟ เป็นต้น

      2. จุดประทีปบูชาพระรัตนตรัย ให้แสงสว่าง ชื่อว่า ให้จักษุ คือ ให้การมองเห็น เพราะแม้มีดวงตา แต่ไม่มีแสงสว่าง ก็มองไม่เห็น แม้ทิพยจักษุก็ได้จากการจุดประทีปบูชาพระรัตนตรัย

      สรุปว่า อยากมีดวงตาสวย มองได้ชัด มองได้ไกล มองได้แม้ในที่มืด อย่าใช้ตาทำบาป ให้ใช้ตาสร้างบุญ และทำบุญให้แสงสว่าง ชาติต่อไปจะได้ไม่ต้องร้องเพลง "ดวงตาของฉันนั้นมันมืดมิด แต่ชีวิตฉันยังไม่มืดลง..."

ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/Dhammavipulo

แชร์