บริษัทรถไฟญี่ปุ่น ประกาศขออภัย หลังรถไฟออกเร็วไป แค่ 20 วิ

บริษัทรถไฟญี่ปุ่นออกหนังสือขอโทษ หลังเกิดข้อผิดพลาดทำให้รถไฟขบวนหนึ่งในกรุงโตเกียว ออกจากสถานีเร็วกว่ากำหนดเพียงแค่ 20 วินาที http://winne.ws/n20494

723 ผู้เข้าชม
บริษัทรถไฟญี่ปุ่น ประกาศขออภัย หลังรถไฟออกเร็วไป แค่ 20 วิ

บริษัทรถไฟญี่ปุ่นออกหนังสือขอโทษ หลังเกิดข้อผิดพลาดทำให้รถไฟขบวนหนึ่งในกรุงโตเกียว ออกจากสถานีเร็วกว่ากำหนดเพียงแค่ 20 วินาที

ประเทศญี่ปุ่นมีหลายสิ่งที่น่าทึ่ง และสิ่งหนึ่งนั้นคือความตรงต่อเวลาที่น่ามหัศจรรย์ แต่เมื่อเช้าวันอังคารที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุผิดพลาดทางเทคนิคที่ทำให้รถไฟขบวนหนึ่งในโตเกียวไม่สามารถรักษาความเที่ยงตรงนี้ไว้ได้

ขบวนรถไฟสายเหนือนี้เชื่อมต่อระหว่างย่านอากิฮาบาระ กับ สถานีสึคุบะ ในจังหวัดอิบารากิ โดยมีกำหนดออกจากชานชลาสถานี มินามิ นากาเรยามะ ในเวลา 9.44 น. แต่ในวันที่เกิดเหตุรถไฟขบวนดังกล่าวได้ออกจากสถานีในเวลา 9.43.40 น. เร็วกว่ากำหนดไปเพียง 20 วินาทีเท่านั้น

ในเวลาไม่ทันข้ามวันทางบริษัทผู้รับผิดชอบก็ได้ทำหนังสือขอโทษเป็นทางการ และโพสต์ลงในหน้าเว็บไซต์ โดยมีใจความสำคัญว่า “ในวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 9.44 น. รถไฟได้ออกจากสถานีก่อนกำหนดเป็นเวลา 20 วินาที ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้ด้วย”

บริษัทรถไฟญี่ปุ่น ประกาศขออภัย หลังรถไฟออกเร็วไป แค่ 20 วิ

แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่รู้โดยทั่วกันในหมู่ชาวญี่ปุ่นว่าการเดินทางโดยรถไฟนั้นมีความตรงต่อเวลาสูง แต่ก็ยังมีชาวญี่ปุ่นบางส่วนที่เห็นว่า การออกมาขอโทษต่อความผิดพลาดเพียงแค่ 20 วินาที ดูจะเป็นการทำให้เรื่องดูใหญ่เกินไป

 ขอบคุณภาพและเนื้อหาข่าวจาก :  RocketNews24 , 

Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

แชร์