ไอเดียเจ๋ง..ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย ทำแผงผ้าสำหรับเก็บมือถือในคาบเรียน ฝ่าฝืนถูกริบ 1 เดือน

รร.หาดใหญ่วิทยาลัย ผุดไอเดียทำแผงผ้าสำหรับเก็บโทรศัพท์มือถือของนักเรียน โดยจัดเป็นชั้นตามหมายเลขของนักเรียน ฝ่าฝืนถูกริบ 1 เดือน http://winne.ws/n20524

857 ผู้เข้าชม
ไอเดียเจ๋ง..ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย ทำแผงผ้าสำหรับเก็บมือถือในคาบเรียน ฝ่าฝืนถูกริบ 1 เดือน

          ที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย หรือ ญ.ว. ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการทำแผงผ้าสำหรับเก็บโทรศัพท์มือถือของนักเรียนในระหว่างเรียน เพื่อให้นักเรียนได้มีสมาธิในการเรียนมากขึ้น โดยแผงผ้าเก็บมือถือมีลักษณะเรียงกันเป็นชั้นๆ และมีหมายเลขประจำตัวของนักเรียนกำกับไว้ทุกช่องตามจำนวนของนักเรียน ใครหมายเลขอะไรก็ให้เสียบโทรศัพท์มือถือไว้ในช่องนั้นซึ่งจะไม่สับสน

          คุณครูถวิล สาสุธรรม ครูผู้ชำนาญการประจำโครงการการจัดการเรียนการสอบโดยใช้นวัตกรรมรูปแบบ EIS หรือการใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอน บอกถึงที่มาของแผงผ้าเก็บโทรศัพท์มือถือว่า เกรงว่าหากนักเรียนนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องเรียนอาจจะไม่มีสมาธิในการเรียนจึงเสนอให้ทางโรงเรียนหาวิธีเก็บโทรศัพท์มือถือก่อนเข้าห้องเรียน จึงได้ทำแผงผ้าเก็บมือถือขึ้นมาและเริ่มใช้มาราว 2 อาทิตย์ ซึ่งก็สามารถแก้ปัญหาได้นักเรียนตั้งใจเรียนมากขึ้น

ไอเดียเจ๋ง..ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย ทำแผงผ้าสำหรับเก็บมือถือในคาบเรียน ฝ่าฝืนถูกริบ 1 เดือน

          สำหรับแผงผ้าเก็บมือถือที่ทำขึ้นนำร่องใช้เฉพาะนักเรียนในโครงการ EIS ก่อนจำนวน 7 ห้องเรียน ม.1 จำนวน 2 ห้องเรียน ม.2 จำนวน 2 ห้องเรียน และ ม.3 จำนวน 3 ห้องเรียน และจะห้ามเฉพาะรายวิชาที่ไม่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนในการสืบค้นข้อมูลเท่านั้นหากนักเรียนคนใดฝ่าฝืนนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปแอบเล่นในเวลาเรียนก็จะริบโทรศัพท์ไว้ 1 เดือน ส่วนในรายวิชาอื่นๆ ที่ต้องหาข้อมูลประกอบการเรียนการสอนก็อนุญาตให้นักเรียนนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องได้


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://news.mthai.com

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.mthai.com/general-news/599536.html

แชร์