ASEAN IFR SONG 2017 ไทยฉลองครบ 50 ปีด้วยการสวนสนามทางเรือ ณ พัทยา

งานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ที่อ่าวพัทยา ชลบุรี โดยมีกองทัพเรือไทยเป็นเจ้าภาพ เรือรบที่จะเข้าร่วมมาจากสมาชิกอาเซียนรวม 19 ประเทศ 26 ลำ เช่นสหรัฐฯ จีน ญี่ปุ่น รัสเซีย เกาหลีใต้ เป้าหมายเพื่อย้ำเจตนารมย์ความร่วมมือของอาเซียน http://winne.ws/n20528

919 ผู้เข้าชม

ภาพแทน

ASEAN IFR SONG 2017 ไทยฉลองครบ 50 ปีด้วยการสวนสนามทางเรือ ณ พัทยาแหล่งภาพจาก Aboatmagazine.com

อาเซียนฉลองครบรอบ 50 ปี ด้วยการจัดสวนสนามทางเรือ

งานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ที่อ่าวพัทยา ชลบุรี โดยมีกองทัพเรือไทยเป็นเจ้าภาพ เรือรบที่จะเข้าร่วมมาจากสมาชิกอาเซียนรวม 19 ประเทศ 26 ลำ เช่นสหรัฐฯ จีน ญี่ปุ่น รัสเซีย เกาหลีใต้ โดยเป้าหมายของการสวนสนามครั้งนี้คือการย้ำเจตนารมย์ความร่วมมือของอาเซียน และส่งเสริมการท่องเที่ยว

นอกจากสวนสนาม ยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่าง เช่นการประชุมตัวแทนกองทัพเรืออาเซียนระหว่าง 18-19 พ.ย.ในกรุงเทพฯ ภายใต้หัวข้อคุ้มครองและสิ่งแวดล้อมทางทะเล และจะมีการซ้อมรบร่วมของกองทัพเรืออาเซียนที่ฐานทัพเรือสัตหีบ มีพาเหรดในเมืองพัทยา โดยกิจกรรมทั้งหมดมีขึ้นระหว่าง 13-22 พฤศจิกายนนี้

อาเซียนก่อตั้งเมื่อ 8 สิงหาคม 2510 โดยสมาชิกก่อตั้งร่วมลงนามกันที่กรุงเทพฯ เว็บไซต์ของอาเซียนระบุว่า เป้าหมายของการรวมกลุ่มกันคือ ส่งเสริมความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม สร้างประชาคมที่สงบและมั่งคั่ง สนับสนุนให้เกิดสันติภาพและเสถียรภาพด้วยการเคารพหลักกฎหมายและยึดมั่นกับกฎบัตรสหประชาชาติ ร่วมมือกับองค์กรระดับภูมิภาคที่มีเป้าหมายในทำนองเดียวกัน

อ่านต่อ: จับตากองทัพเรืออาเซียนในปัญหาทะเลจีนใต้

ที่มา: https://voicetv.co.th/read/SJenTbn1z

แชร์