เปิดประวัติและเจาะลึกความในใจซึ้ง ๆ ของ.."นายห้างจิมมี ชวาลา สุดยอดคนใจบุญ"

เรารู้ว่าเรายังอยู่ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ หรือคืนนี้ เราอาจดับไป เรารู้ว่าเราเอาอะไรไปไม่ได้ ตราบใดที่เรามีลมหายใจ ทำไมเราไม่ทำในสิ่งที่เราทำได้ ทำไมเราไม่พ้นจากพันธนาการของทรัพย์สิน ยิ่งเป็นชาวพุทธต้องซาบซึ้งในกฎแห่งไตรลักษณ์ http://winne.ws/n20609

1.2 พัน ผู้เข้าชม
เปิดประวัติและเจาะลึกความในใจซึ้ง ๆ ของ.."นายห้างจิมมี ชวาลา สุดยอดคนใจบุญ"

วันใดเอาออกมาใช้ จะเบาสบาย ตัวเลขย่ิ่งมากยิ่งหนัก ยิ่งเป็นทุกข์ ยิ่งเป็นภาระ ยิ่งต้องห่วง วันหนึ่งที่ท่านไม่สามารถนำออกมาใช้ได้ หรือบอกลูกหลานช่วยถอนมาใช้ มันอาจไม่เป็นเช่นนั้นได้  แต่เราควรทำตั้งแต่ยังมีลมหายใจ ทำในสิ่งที่หัวใจเราอยากจะทำ ทำสิ่งที่หัวใจเรียกร้อง ทำอะไรสนองสิ่งดี ๆ ให้กับหัวใจเรา ทำในสิ่งที่ดีกับประเทศไทย ทำตั้งแต่ตอนที่เรายังทำได้ 

ผมกราบเรียนว่า สิ่งพี่ตูนทำ และนำไปซื้อเตียง ซื้อเครื่องฟอกไต ซื้อเครื่องช่วยหายใจ ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ วันหนึ่งเราอาจเป็นผู้ใช้ก็ได้ พระพุทธองค์ทรงสอนไม่ให้ประมาท หรือลูกหลานเราอาจได้ใช้ คุณเองอาจได้ใช้

วันนี้เราทำข่าว เรารู้ว่าเรายังอยู่ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ หรือคืนนี้ เราอาจดับไป เรารู้ว่าเราเอาอะไรไปไม่ได้ ตราบใดที่เรามีลมหายใจ ทำไมเราไม่ทำในสิ่งที่เราทำได้ ทำไมเราไม่พ้นจากพันธนาการของทรัพย์สิน ยิ่งเป็นชาวพุทธต้องซาบซึ้งในกฎแห่งไตรลักษณ์ เป็นกฎสำคัญที่สุดกฎหนึ่งของการเป็นมนุษย์ ทุกสิ่งเกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไป วันนี้เรามี พรุ่งนี้อาจไม่มีก็ได้ทรัพย์สิน เราใช้ให้คุ้มค่า ใช้ให้ถูกทาง ผมอยากจะบอกให้ช่วยกันสนับสนุน เราอาจได้มากกว่า 11 โรงพยาบาล อาจได้ถึง 22 หรือ 33 โรงพยาบาลก็ได้ ผมขอเป็นผู้แทนของชาวนครศรีธรรมราชเป็นต้นแบบ ผมว่าไปถึงจังหวัดอื่น ๆ จะไม่มีผู้กล้าเชียวหรือครับ

ถ้าเราเป็นคนดี แล้วกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ ความดี 

ขอขอบคุณลูกผม ลูกชาย จะไม่ปริปากถามว่าพ่อทำอะไร เขารู้ว่าพ่อทำดีแน่ และครอบครัวจะรู้หลังเพื่อน เพราะผมเชื่อว่าขอขอบคุณภรรยาผมที่ไม่ได้ออกสังคมเลยแม้แต่น้อย ท่านอยู่เบื้องหลังเสมอ มีความสุขในสิ่งที่สามีทำ ยินดีสนับสนุนผมและมีความสุขเสมอ และขอขอบคุณบรรพบุรุษ ...

ขอบคุณที่มาของคลิปวิดิโอจาก : https://youtu.be/jnFTbpMl6pg

น้ำตาจะไหล เมื่อได้เห็นการกระทำของสุดยอดคนใจบุญ ที่หาได้ยากยิ่งอีกคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน

คนดีอย่างนี้ก็ยังมีอยู่จริง คิดว่ามีเฉพาะในพระไตรปิฎก หรือเรื่องเล่ากันเท่านั้น

ต่อไปนี้ มาชมคนดีตัวอย่างที่น่าเคารพนับถืออย่างยิ่ง อีกคนหนึ่ง นั่นคือ มหาเศรษฐีจิมมี่ ชวาลา นายห้างเสื้อผ้าแห่งเมืองคอนนั่นเอง 

"สิ่งที่มีความสุขก็คือการเป็นผู้ให้" ชมภาพชีิวิตของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ ตอบแทนคุณประเทศไทย ด้วยการให้ และการเป็นผู้แทนชาวเมืองนครศรีธรรมราช ในการเป็นต้นแบบแห่งการทำความดี ที่หาได้ยากยิ่งคนหนึ่งในประเทศไทยก็ว่าได้

ขอบคุณวิดิโอจาก: https://youtu.be/GJaCy8zJyOM

เปิดประวัตินายห้างจิมมี่ ชวาลา ผู้มีหัวใจเศรษฐี (จากอินเดีย) ไม่ใช่รวยเพียงอย่างเดียว

ขอบคุณวิดิโอจาก: https://youtu.be/eP6AGZ56u7I

เปิดประวัติและเจาะลึกความในใจซึ้ง ๆ ของ.."นายห้างจิมมี ชวาลา สุดยอดคนใจบุญ"แหล่งภาพจาก Music TrueID

ช่องทางในการบริจาค

1. บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว)เลขที่บัญชี 111-393- 5263 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน

2. SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท* โดยพิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099(ทุกเครือข่าย )หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงิน

3. พร้อมเพย์ : โอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ไปที่เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 0994000005261

4. SCB EASY APP: สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค” ใน SCB EASY APP และเลือก โครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11โรงพยาบาลทั่วประเทศ

5. SCB EASY NET: ผู้ที่สมัครใช้บริการ SCB EASY NET สามารถบริจาคด้วยการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.scbeasy.com

6. SCB ATM : บริจาคผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)เลือกรายการ แล้วกด ถอนจากบัตร UP2ME / บริจาค แล้วกดบริจาคโครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว”

7. เคาเตอร์เซอร์วิสของ 7-11 ทุกสาขา

8. www.ruckdee.com :สำหรับการบริจาคผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตหมายเหตุ – สามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561

9. ห้างบิ๊กซีทุกสาขา

10. บริจาคผ่านช่องทางแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท (ทรูมันนี่ ร่วม บริจาคเพิ่มอีก 10 บาท ต่อการบริจาคของท่าน) คลิก http://d.truemoney.com/kao1g

11. Rabbit LINE Pay https://lin.ee/bFAYJuW

ขอขอบคุณคนไทยใจดีทุกคนที่เห็นด้วยและมาช่วยกัน "ก้าว" ครั้งนี้ ติดรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook "ก้าว"

แชร์