เด็กกระบี่สุดเจ๋ง !! น้องภูริ์ อายุ 9 ขวบ ขับรถแบคโฮได้ตั้งแต่ 3 ขวบ ช่วยปู่ทำมาหากินได้อย่างมืออาชีพ

เด็กชายวัย 9 ขวบ มีความสามารถขับรถแบคโฮอย่างมืออาชีพ คุณปู่เผยหลานขับได้ตั้งแต่ 3 ขวบ เพราะใช้ความสามารถจากการจดจำ ขณะนั่งดูปู่ขับแบคโฮทำงาน http://winne.ws/n20614

1.5 พัน ผู้เข้าชม
เด็กกระบี่สุดเจ๋ง !! น้องภูริ์ อายุ 9 ขวบ ขับรถแบคโฮได้ตั้งแต่ 3 ขวบ ช่วยปู่ทำมาหากินได้อย่างมืออาชีพ

           (19 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณปั๊มน้ำมันทรัพย์ธนออยล์ หมู่ที่ 2 ต.เพหลา อ.คลองท่อม จ.กระบี่หลังทราบว่ามีเด็กชายอายุเพียง 9 ขวบ แต่สามารถขับรถแบคโฮตักดินช่วยปู่ทำงานได้อย่างชำนาญเหมือนมืออาชีพ

            เมื่อพบกับเด็กชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ เด็กชายธนโชติ แก้วลูก หรือน้องภูริ์ อายุ 9 ขวบ เรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.3 ที่โรงเรียนสังข์ทองวิทยา อำเภอเหนือคลอง กำลังขับรถแบคโฮตักดินด้วยความตั้งใจและชำนาญ สามารถบังคับรถแบคโฮ พร้อมทั้งทำการตักดินขุดหลุม และปรับหน้าดินได้อย่างคล่องแคล่วไม่แพ้ผู้ใหญ่ รวมทั้งมีความคล่องตัวเทียบเท่ากับระดับมืออาชีพ โดยบางครั้งน้องภูริ์สามารถบังคับรถให้ขุดดินทำงานแทนคุณปู่ได้

            นายศักดิ์ดา แก้วลูก อายุ 63 ปี อดีตนายก อบต.เพหลา คุณปู่น้องภูริ์ เปิดเผยว่า ตนหลังจากลาออกจากตำแหน่งนายก อบต.เพหลา ก็ผันตัวประกอบอาชีพทำสวน มีหลานชาย 3 คน คนโต 12 ปี คนเล็ก 3 ขวบ ส่วนน้องภูริ์คนกลาง เมื่อตอนน้องภูริ์อายุได้ 3 ขวบ ขณะนั้นตนได้ซื้อรถแบคโฮจากคนรู้จัก เพื่อใช้ในการปรับหน้าดินในแปลงเกษตร โดยนำรถแบคโฮขุดดินทำแปลงนา ทุกครั้งที่นำรถเข้าทำการปรับหน้าดิน ตนมักจะนำน้องภูริ์มานั่งอยู่บนตัก พร้อมกับบังคับรถแบคโฮทำงานไปด้วย

            หลานชายก็มักจะนั่งนิ่งๆ ไม่ดื้อ พร้อมกับดูตนทำงานอยู่เช่นนี้เป็นประจำ สังเกตเห็นหลานมีความสนใจ จึงสอนและเริ่มให้ทดลองขับ พบว่าน้องภูริ์มีความจดจำและเรียนรู้ได้เร็วมากอย่างเหลือ ตนจึงเริ่มให้ขับรถแบคโฮช่วยงานอยู่บ่อยครั้ง โดยจะคอยให้คำแนะนำอยู่ห่างๆ ซึ่งช่วยงานได้ดีมากกลายเป็นที่ไว้วางใจ ทุกครั้งที่มีงานจึงให้น้องภูริ์ช่วยทุกครั้งไป

              นายศักดิ์ดากล่าวว่า หลานชายทั้งหมด 3 คน โดยเฉพาะน้องภูริ์ จะสนใจด้านการขับรถแบคโฮมากกว่าคนอื่น และยังเป็นเด็กที่มีความสามารถพิเศษ มักจะเป็นคนช่างคิดมีความคิดสร้างสรรค์ และ จินตนาการอยู่ตลอดเวลา ชอบงานโครงสร้างระบบประปาภายในสวน ขุดสระน้ำ ทำนา ปลูกต้นไม้ โครงสร้างระบบงานดิน สร้างสะพาน ซึ่งเป็นจิตนาการของเขาเอง


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก http://news.sanook.com

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.sanook.com/4311566/

แชร์