UN ชี้ โลกนิ่งดูดายต่อความทุกข์ทรมานของเด็กหลายล้านคนทั่วโลก

อนาคตของโลกอยู่ในมือเด็ก ๆ แต่เราก็ต้องไม่ลืมว่าอนาคตของเด็ก ๆ อยู่ในมือของเรา ไม่มีความรับผิดชอบใดที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านี้ ไม่มีงานใดที่สำคัญไปกว่านี้ และไม่มีเส้นทางใดที่จะช่วยสร้างโลกให้ดียิ่งขึ้น และสงบสุขยิ่งขึ้น สำหรับทุกคน ทุกครอบครัว http://winne.ws/n20648

885 ผู้เข้าชม
UN ชี้ โลกนิ่งดูดายต่อความทุกข์ทรมานของเด็กหลายล้านคนทั่วโลก

ยูเอ็น..ชี้ โลกนิ่งดูดายต่อความทุกข์ทรมานของเด็กทั่วโลก

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (20 พ.ย. 2017) อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการของสหประชาชาติ ได้กล่าวถึงข้อเท็จจริงที่ว่าทั่วโลกกำลังปล่อยเด็กๆ ที่ยากลำบาก ให้พวกเขาต้องเผชิญความทุกข์ทรมานเพียงลำพัง

"ผมรู้สึกเสียใจที่ต้องพูดเช่นนี้ แต่พวกผู้ใหญ่อย่างเรากำลังทำให้พวกเธอผิดหวัง" เขากล่าวกับกลุ่มเด็กที่มารวมตัวกันอยู่ในสำนักงานสหประชาชาติในกรุงนิวยอร์ก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

“เด็กหญิงและเด็กชายหลายล้านคน เหมือนพวกเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย และเรากำลังปล่อยให้พวกเขาทุกข์ทรมาน พวกเขากำลังหลบหนีความขัดแย้งที่ร้ายแรง พวกเขากำลังหิวโหย หรือขาดยารักษาโรค ทั้งที่จำเป็นต้องใช้ พวกเขาต้องถูกแยกออกจากพ่อแม่ กำลังเดินทางเพียงลำพังบนเส้นทางที่อันตรายและยาวนาน เพื่อหวังจะพบความปลอดภัย” เขากล่าว

"ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ในฐานะประชาคมโลก เราไม่สามารถทอดทิ้งเด็กทุกคนต่อไปได้" นายกูเตอร์เรสกล่าว

เด็กทุกคนมีสิทธิที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย สงบสุข และมีสุขภาพที่ดี และได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนให้เต็มที่ นายกูเตอร์เรสกล่าว "เด็ก ๆ ในวันนี้จะกลายเป็นผู้นำในวันหน้า ประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ครูในวันพรุ่งนี้ และนักประดิษฐ์ในวันพรุ่งนี้ พ่อและแม่ในวันพรุ่งนี้ และแม้แต่เลขาธิการของสหประชาชาติในวันพรุ่งนี้"

ทั้งนี้ นายกูเตอร์เรสได้ให้คำปฏิญาณว่าจะ "พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าสหประชาชาติกำลังทำงานอย่างหนัก ในทุกวัน ทุกชั่วโมง และทุกนาที" เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รับผลประโยชน์สูงสุด

"อนาคตของโลกอยู่ในมือเด็ก ๆ แต่เราก็ต้องไม่ลืมว่าอนาคตของเด็ก ๆ อยู่ในมือของเรา ไม่มีความรับผิดชอบใดที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านี้ ไม่มีงานใดที่สำคัญไปกว่านี้ และไม่มีเส้นทางใดที่จะช่วยสร้างโลกให้ดียิ่งขึ้น และสงบสุขยิ่งขึ้น สำหรับทุกคน ทุกครอบครัว และเด็กทุกคน ได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว"

ที่มา: https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/

แชร์