สหรัฐฯ สั่งห้ามทหารอเมริกันในญี่ปุ่นดื่มแอลกอฮอล์ ในฐานทัพสหรัฐฯ ที่ญี่ปุ่น

ทหารอเมริกันที่ประจำการในญี่ปุ่นถูกสั่งห้ามดื่มแอลกอฮอล์ หลังเกิดเหตุทหารอเมริกันเมาแล้วขับ จนคนในพื้นที่เสียชีวิต 1 ราย http://winne.ws/n20649

862 ผู้เข้าชม
สหรัฐฯ สั่งห้ามทหารอเมริกันในญี่ปุ่นดื่มแอลกอฮอล์ ในฐานทัพสหรัฐฯ ที่ญี่ปุ่นขอขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

          กองทัพสหรัฐฯ สั่งแบนไม่ให้ทหารอเมริกันที่ประจำการในญี่ปุ่นดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมประกาศว่า จะมีการอบรบขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับการดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ การบริหารจัดการความเสี่ยง และพฤติกรรมที่เหมาะสม

          คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นหลังเกิดเหตุนาวิกโยธินอเมริกันจากฐานทัพเมาแล้วขับ ส่งผลให้คนในพื้นที่เสียชีวิต 1 ราย โดยตำรวจญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นาวิกโยธินคนดังกล่าวมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดถึง 3 เท่า และขณะนี้ถูกจับกุมข้อหาขับรถโดยประมาท

สหรัฐฯ สั่งห้ามทหารอเมริกันในญี่ปุ่นดื่มแอลกอฮอล์ ในฐานทัพสหรัฐฯ ที่ญี่ปุ่น

           เมื่อปี 2016 กองทัพสหรัฐฯ ก็เคยออกคำสั่งชั่วคราวให้แบนแอลกอฮอล์และกำหนดเคอร์ฟิวช่วงหลังเที่ยงคืน หลังนาวิกโยธินอเมริกันที่ฐานทัพโอกินะวะ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมหญิงชาวญี่ปุ่น และทหารเรือชาวอเมริกันขับรถชนชาวญี่ปุ่นบาดเจ็บ 2 คน โดยที่มีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่ากำหนด 6 เท่า

          ปัจจุบัน มีทหารอเมริกันประจำการอยู่บนเกาะโอกินะวะประมาณ 26,000 นาย ซึ่งเป็นความร่วมมือกันด้านความมั่นคงของทั้งสองประเทศ แต่ที่ผ่านมา ชาวโอกินะวะต้องการให้กองทัพสหรัฐฯ ย้ายออกจากพื้นที่ เนื่องจากทหารอเมริกันเข้าไปสร้างความเดือดร้อน และก่อคดีในพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงหลังปี 1995 ที่มีคดีทหารอเมริกันรุมข่มขืนเด็กวัย 12 ปี

สหรัฐฯ สั่งห้ามทหารอเมริกันในญี่ปุ่นดื่มแอลกอฮอล์ ในฐานทัพสหรัฐฯ ที่ญี่ปุ่น

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://www.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.voicetv.co.th/read/HJbFa4geM

แชร์