7 คำทำนายอนาคตโลกที่คุณต้องอึ้ง!!! ณ ปี 2030 (พ.ศ.2573) อีก 15 ปีข้างหน้า โดย บิลล์ เกตส์

สิ่งที่เขากล่าวไว้สะเทือนโลกเสมอสำหรับ บิล เกตส์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลดังที่ปรากฏให้เราเห็นและนี้ คือ 7 คำทำนายที่ เกตส์ กล่าวไว้ในระหว่าง 2- 3 ปีที่ผ่านมา ว่าในอีก 15 ปี ข้างหน้า ปี 2030 http://winne.ws/n20662

2.7 หมื่น ผู้เข้าชม
7 คำทำนายอนาคตโลกที่คุณต้องอึ้ง!!! ณ ปี 2030 (พ.ศ.2573) อีก 15 ปีข้างหน้า โดย บิลล์ เกตส์

สิ่งที่เขากล่าวไว้สะเทือนโลกเสมอสำหรับ บิล เกตส์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลดังที่ปรากฏให้เราเห็นในการพูดถึงเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต เมื่อ ปี 1999

ซึ่งถึง ณ วันนี้ 2017 ทุกเรื่องแม่นยำอย่างน่าตกใจ! และนี้ คือ 7 คำทำนายที่ เกตส์ กล่าวไว้ในระหว่าง 2- 3 ปีที่ผ่านมา … ว่าในอีก 15 ปี ข้างหน้า ปี 2030 ( พ.ศ.2573 ) … โลกจะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน …

7 คำทำนายอนาคตโลกที่คุณต้องอึ้ง!!! ณ ปี 2030 (พ.ศ.2573) อีก 15 ปีข้างหน้า โดย บิลล์ เกตส์

1. นับจากวันนี้ไป อีก 15 ปีข้างหน้า เชื้อโรคร้ายแรงอาจคร่าชีวิตคน 33 ล้านคน ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี

เกตส์ กล่าวในงาน Munich Security Conference ถึงคำเตือนของนักระบาดวิทยา ถึงเชื้อโรคที่แพร่กระจายทางอากาศอย่างรวดเร็ว และอาจคร่าชีวิตคนมากกว่า 30 ล้านคนในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี

โดยสาเหตุอาจมาจากการกลายพันธุ์ของเชื้อ อุบัติเหตุ หรือ การก่อการร้าย แม้คำกล่าวนี้จะฟังดูเหลือเชื่อ แต่เหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้ก็เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อครั้งเกิดโรค “กาฬมรณะ” (Black Death)

ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 1 ใน 3 ของทวีปยุโรป หรือการระบาดของไข้หวัดใหญ่ในสเปน (Spanish Flu) เมื่อปี 1918 มีผู้เสียชีวิตราว 50-100 ล้านคน


2. ทวีปแอฟริกาจะสามารพึ่งพาตนเองได้ทั้งหมดในการผลิตอาหาร

ทวีปแอฟริกาอาจมีภาพลักษณ์ที่แร้นแค้น แต่ บิลล์ เกตส์ เชื่อว่าทั้งทวีปจะสามารถพึ่งพาตนในการผลิตอาหารเองทั้งหมดได้แน่นอน ด้วยปัจจัยการเปลี่ยนแปลง 3 ประการ

1) พันธุ์พืชและปุ๋ยที่ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะมอบคุณค่าทางโภชนาการที่มากพอและมีการเจริญเติบโตที่ดีในพื้นที่

2) การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานซึ่งจะช่วยให้การกระจายสินค้าเป็นไปได้ดียิ่งขึ้น เช่น การขยายถนนระหว่างแหล่งผลิตและแหล่งกระจายสินค้าในกาน่า และ

3) การมีโทรศัพท์มือถือจะช่วยให้การรับข้อมูลข่าวสารที่จำเป็นง่ายขึ้นในวงกว้าง เช่น รายงานสภาพอากาศและราคาสินค้าในตลาด

3. ชีวิตของคนยากจนจะถูกเปลี่ยนด้วย Mobile Banking

ธนาคารอิเล็กทรอนิกส์จะเข้ามาช่วยผู้คนยากไร้เก็บรักษาเงินในรูปแบบดิจิทัล, เกตส์ กล่าวในจดหมายประจำปี 2015 ของเขาว่า “ภายในปี 2030 คน 2 พันล้านคน

ที่ไม่มีบัญชีธนาคารในปัจจุบัน พวกเขาจะเก็บและจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ” และสำคัญกว่านั้น คือการให้บริการทางการเงินเต็มรูปแบบของธนาคารในโทรศัพท์มือถือ

ที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ เช่น บัญชีเงินฝากที่มีดอกเบี้ย เครดิต และประกันได้

4. ใน 2035 (แทบ)จะไม่มีประเทศยากจนในโลกอีกต่อไป! (นี่ข่าวดีที่สุด!)

ในจดหมายประจำปี 2014 เกตส์ ได้เขียนโต้มายาคติที่ว่า “ประเทศยากจนก็จะจนต่อไป” ด้วยการนำเสนอข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่างๆในช่วงชีวิตของเขา เกตส์ เชื่อมั่นว่า

เมื่อปี 2035 มาถึง โลกจะแทบไม่มีประเทศยากจนอีกต่อไป โดยทุกๆประเทศจะกลายมาเป็นประเทศรายได้ระดับกลาง-ล่าง หรือ รวยกว่านั้น โดยประเทศต่างๆจะเรียนรู้จากประเทศเพื่อนบ้านที่ประสบความสำเร็จ

รวมถึงได้รับความช่วยเหลือจากนวัตกรรมต่างๆเช่น วัคซีนใหม่ๆ พันธุ์พืชที่ดีขึ้น และการปฏิวัติดิจิทัล

7 คำทำนายอนาคตโลกที่คุณต้องอึ้ง!!! ณ ปี 2030 (พ.ศ.2573) อีก 15 ปีข้างหน้า โดย บิลล์ เกตส์

5. จะมีการค้นพบพลังงานสะอาดที่จะเปลี่ยนโลกภายในปี 2030

คำทำนายนี้มีขึ้นในปี 2016 และแม้ เกตส์ ไม่ได้เอ่ยว่าพลังงานสะอาดที่ว่านั้นคืออะไร เขาก็ได้ประกาศถึงแผนการลงทุน 2 พันล้านเหรียญสหรัฐในเทคโนโลยีเกี่ยวกับพลังงานทดแทน

เกตส์กล่าวถึงความจำเป็นของการลงทุนที่มี”ความเสี่ยงสูง”ในเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนโลก เพื่อยับยั้งโศกนาฏกรรมของภาวะโลกร้อน ซึ่งเทคโนโลยีพลังงานทดแทนในปัจจุบันนั้น

ยังไม่สามารถรองรับความต้องการการใช้พลังงานในอนาคตได้เพียงพอ

6. มนุษย์สูญเสียงานจำนวนมากให้เทคโยโลยี Automation

ในการสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Quartz เกตส์ได้พูดถึงอนาคตของการจ้างงานดังที่ผู้นำในวงการคนอื่นๆพูดเป็นเสียงเดียวกัน ถึงการที่หุ่นยนต์จะเข้ามาทำงานแทนมนุษ์ในอนาคต

โดยเกตส์เสนอแนวคิดให้รัฐบาลเก็บภาษีผู้ที่ใช้หุ่นยนต์ และนำรายได้ในส่วนดังกล่าวไปเป็นทุนในการจ้างงานในตำแหน่งที่มีความต้องการในตลาด และเหมาะสมกับความสามารถของมนุษย์

เช่น การดูแลผู้สูงอายุหรือการทำงานกับเด็ก เป็นต้น เกตส์ กล่าวว่าการนำเทคโนโลยีเข้ามาทดแทนมนุษย์นั้นจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและพร้อมกันในหลายอุตสาหกรรม

จึงมีความจำเป็นจะต้องมีการจัดการกับตำแหน่งงานที่จะถูกแทนที่โดยหุ่นยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการเก็บภาษีผู้ใช้หุ่นยนต์ก็เป็นหนทางหนึ่งในการชะลอการเข้ามาของหุ่นยนต์ดังกล่าว

7. โรคโปลิโอจะถูกกำจัดไปจากโลกในปี 2019

โปลิโอเคยเป็นโรคร้ายที่เป็นที่หวาดกลัวและคร่าชีวิตเด็กจำนวนไม่น้อยในศตวรรษที่ผ่านมา ในจดหมายประจำปี 2013 เกตส์ เผยสถิติการแพร่กระจายของโปลิโอที่ลดลง

จนมีสถานะการระบาดอยู่ใน 3 ประเทศทั่วโลกเท่านั้น เกตส์ กล่าวถึงปัจจัยสำคัญในการกำจัดโปลิโอว่าคือการวัดผลและการประเมิณคุณภาพของบริการสาธารณะสุขที่แม่นยำ

ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ต่อโครงการกำจัดโปลิโอแล้ว ยังจะกลายมาเป็นรากฐานของระบบการติดตามและประเมิณผลของบริการด้านสุขภาพต่อไป



ที่มา http://lifecumentary.com/archives/1882

โรคโปลิโอ

7 คำทำนายอนาคตโลกที่คุณต้องอึ้ง!!! ณ ปี 2030 (พ.ศ.2573) อีก 15 ปีข้างหน้า โดย บิลล์ เกตส์
แชร์