"Ministop" "Aeon" ร้านสะดวกซื้อกว่า 7,000 สาขาในญี่ปุ่น เลิกขายนิตยสารแนว 18+ ภายในเดือน ม.ค. 61

ร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ของญี่ปุ่นจะเลิกวางขายนิตยสารแนว 18+ ในกว่า 7,000 สาขาทั่วประเทศภายในเดือนมกราคมปีหน้า (61) เหตุเพราะถูกลูกค้าร้องเรียนเรื่องความไม่เหมาะสม http://winne.ws/n20711

1.7 พัน ผู้เข้าชม
"Ministop" "Aeon" ร้านสะดวกซื้อกว่า 7,000 สาขาในญี่ปุ่น เลิกขายนิตยสารแนว 18+ ภายในเดือน ม.ค. 61

          เว็บไซต์ข่าวของญี่ปุ่นรายงานว่า ร้านสะดวกซื้อภายใต้การดูแลของบริษัทอีออน (Aeon) ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศราว 7,000 สาขา จะหยุดวางจำหน่ายนิตยสารแนว 18+ ภายในเดือนมกราคมปี 2561 หลังถูกลูกค้าร้องเรียนเรื่องหน้าปกนิตยสารที่โจ่งแจ้งจนเกินไป ในขณะที่วันที่ 1 ธันวาคมที่จะถึงนี้มินิสต็อป (Ministop) ร้านสะดวกซื้อในการดูแลของอีออนเช่นกันก็จะพักการวางจะหน่ายนิตยสารแนว 18+ นี้ใน 43 สาขาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะเช่นกัน

อีออน ตัดสินใจยุติการขายนิตยสารแนว 18+ ในซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านหนังสือ หรือแม้แต่ในร้านขายออนไลน์ เพื่อต้อนรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยวช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หรือ 2020 โตเกียว โอลิมปิก และ พาราลิมปิก เกมส์ โดยนายอากิฮิโระ ฟูจิโมโตะ ประธานมินิสต็อป กล่าวว่า ที่แล้วมาได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าว่าพวกเขาต้องคิดแล้วคิดอีกว่าจะเข้าร้านนี้ดีไหมเมื่อมาพร้อมกับเด็กๆ ซึ่งความตั้งใจนี้จะเข้ามาช่วยเติมเต็มภารกิจของพวกเขาที่ต้องการให้ร้านสะดวกซื้อเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ดังนั้นพวกเราจะทำให้ร้านค้ากลายเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถเข้าไปใช้บริการได้

อย่างไรก็ตาม ร้านมินิสต็อป เปิดให้บริการกว่า 2,200 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น จะเลิกขายนิตยสารแนว 18+ นี้ในร้านสะดวกซื้อที่เปิดอยู่ในจังหวัดชิบะในเดือนหน้า (ธ.ค.) ให้ตรงตามที่นายกเทศมนตรีจังหวัดชิบะ นายโตชิฮิโตะ คุมะไก วางแผนควบคุมการขายนิตยสารแนวปลุกใจในร้านสะดวกซื้อ ด้วยหวังว่าร้านมินิสต็อปจะสร้างแรงผลักดันใหม่สำหรับร้านค้า ที่สามารถทำให้เด็กและผู้หญิงเดินเข้าร้านได้แบบไม่กระอักกระอ่วนใจได้ตลอดเวลา

ในปี 2547 สมาพันธ์ร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่น ได้จัดทำแนวทางสำหรับการขายนิตยสารแนว 18+ ว่าต้องห่ออย่างแน่นหนาเพื่อไม่ให้ลูกค้าแกะอ่านได้ภายในร้าน เลยกลายเป็นว่า สำนักพิมพ์ต้องทำหน้าปกให้น่าสนใจยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มยอดขาย ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์จากลูกค้าเรื่องความไม่เหมาะสมขึ้น

"Ministop" "Aeon" ร้านสะดวกซื้อกว่า 7,000 สาขาในญี่ปุ่น เลิกขายนิตยสารแนว 18+ ภายในเดือน ม.ค. 61ขอขอบคุณภาพจาก wikimedia.org
"Ministop" "Aeon" ร้านสะดวกซื้อกว่า 7,000 สาขาในญี่ปุ่น เลิกขายนิตยสารแนว 18+ ภายในเดือน ม.ค. 61ขอขอบคุณภาพจาก gigazine.net

ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://www.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.voicetv.co.th/read/B145nZVeM

แชร์