"เจมส์ มาร์"พระเอกหน้าตี๋ หัวใจมีธรรมะ!!!

ผมเชื่อว่าการที่เรามีพระอยู่กับตัวมีศาสนา มีคำสอนให้ยึดเหนี่ยวจิตใจ ทำให้เราสบายใจ ผมไม่ได้ศรัทธาศาสนาตามแฟชั่นหรือทำตามคนอื่น http://winne.ws/n20716

797 ผู้เข้าชม
"เจมส์ มาร์"พระเอกหน้าตี๋ หัวใจมีธรรมะ!!!

เรื่องธรรมะ คุณพ่อปลูกฝังผมตั้งแต่เด็ก ๆ 

ตอนผมอยู่ฮ่องกง จะไปไหว้พระบางครั้งก็ไปวัดไทยที่อยู่ไกลมาก ต้องขึ้นเขาไป ที่วัดไทยแห่งนี้มีพระไทยทั้งหมด และก่อนนอนคุณพ่อก็จะฝึกให้ผมสวดมนต์จนเป็นนิสัย ทำให้รู้สึกว่าธรรมะอยู่ในชีวิตผมตลอดเวลา พอโตขึ้น เมื่อจะเดินทางไกลหรือเดินทางไปต่างประเทศ ผมจะสวดมนต์ก่อนไปเพื่อความอุ่นใจเสมอ

มุมมองของเจมส์ที่มีต่อพระพุทธศาสนา

ผมเชื่อว่าการที่เรามีพระอยู่กับตัวมีศาสนา มีคำสอนให้ยึดเหนี่ยวจิตใจ ทำให้เราสบายใจ ผมไม่ได้ศรัทธาศาสนาตามแฟชั่นหรือทำตามคนอื่น บางคนอาจคิดว่าทำบุญเพื่อให้ได้บุญ ซึ่งก็ไม่ผิด คุณได้จริง ๆ แต่ผมมองอีกมุมหนึ่ง ผมเอาความสบายใจเป็นที่ตั้ง เจอพระก็ไหว้พระ มีเวลาว่างทำบุญก็ทำ ผมสบายใจที่จะทำแบบนี้ ผมอาจรู้เรื่องของศาสนาประมาณหนึ่ง ผมไม่ได้รู้ทุกอย่างผมไม่ได้ปิดกั้น และพร้อมจะเรียนรู้ไปเรื่อยๆ

"เจมส์ มาร์"พระเอกหน้าตี๋ หัวใจมีธรรมะ!!!

ผสานสมาธิสู่ชีวิต

สำหรับผม สมาธิจำเป็นมากในชีวิตอย่างเรื่องเรียน เวลาอ่านหนังสือสอบเราต้องมีสมาธิในการอ่าน ต้องนิ่ง อย่าไปคิดแต่ว่าจำไม่ได้หรอก ทำไม่ได้หรอก อ่านหนังสือสอบจนถึงตีห้าแล้วต้องไปสอบเจ็ดโมงเช้า แต่ในหัวยังมีแต่คำว่าจำไม่ได้ ทำไม่ได้ ถ้าคิดแบบนี้ สมาธิจะไปจมอยู่กับคำเหล่านั้นสุดท้ายก็จะจำไม่ได้จริง ๆ ที่พูดแบบนี้เพราะผมลองทำแล้ว แต่ถ้าเราจดจ่ออยู่กับการอ่านหนังสือ อ่านอย่างมีสมาธิและตั้งใจเข้าไปในห้องสอบ ตอบคำถามตามโจทย์ที่ได้รับมาอย่างมีสติ สุดท้ายก็จะทำได้ แม้แต่เรื่องการแสดง เวลาถ่ายละคร ต้องไม่ส่งจิตออกนอก ถ้ามัวแต่ไปจดจ่อว่าทำไมร้อนจังทำไมช้าจัง พอสมาธิไปอยู่กับความคิดเหล่านั้น งานจะเสีย ฉะนั้นเรื่องสมาธิสำคัญมากครับ ถ้าจดจ่อให้ถูกเรื่อง เราจะทำสิ่งนั้น ๆ ออกมาได้ดี



ที่มา http://www.goodlifeupdate.com/73095/healthy-mind/james-ma/

แชร์