บอกได้เลยว่า!ยังไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกนี้มาก่อน..ถ้ามีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับคุณ คุณว่าดีไหม ?

ถึงวันนี้ คงต้องยอมรับกันแล้วว่า กระแสแห่งการสวดมนต์ บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรหลายร้อยล้านจบสวดกันตลอด 24 น.ยังไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกนี้มาก่อนเลยจริง ๆ จนสิ่งที่ไม่ธรรมดาได้เกิดขึ้น หลายคนที่ได้พบอานุภาพแห่งการสวดมนต์ มากมาย http://winne.ws/n20739

946 ผู้เข้าชม
บอกได้เลยว่า!ยังไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกนี้มาก่อน..ถ้ามีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับคุณ คุณว่าดีไหม ?แหล่งภาพจาก tnews

บอกได้เลยว่า!! ยังไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกนี้มาก่อน..ถ้ามีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับคุณ คุณว่าดีไหม ?

ถึงวันนี้ คงต้องยอมรับกันแล้ว กระแสแห่งการสวดมนต์ บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรหลายร้อยล้านจบสวดกันตลอด 24 น.ยังไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกนี้มาก่อนเลยจริง ๆ จนสิ่งที่ไม่ธรรมดาได้เกิดขึ้น หลายคนที่ได้พบอานุภาพแห่งการสวดมนต์ มากมาย หาชมและอ่านได้ในโลกโซเชียล ก็จะไม่เกิดได้อย่างไร เพราะ โครงการสวดธรรมจักร 24 น. เริ่มตั้งแต่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559 มาแล้ว จนจะครบ 2 ปีเต็ม ในวันที่ 19 สิงหาคม 2561 นี้แล้ว ทราบว่า วันที่ 21 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อทัตตะชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย คณะศิษย์จะสวดบูชาธรรมท่านตั้ง 277,777,777 จบเลยนะ รู้มาว่า เขาใช้เลขนี้เพราะหลวงพ่อท่านจะอายุครบ 77 ปี ครับ

มาลองดูกันครับ ถ้ามีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับท่าน ท่านว่าดีไหม

         1. ชีวิตมีความสุขมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด คือใจสบาย ๆ ไม่มีเรื่องกระทบกระทั่งกับใคร ติดต่องานการก็ราบรื่นดี ครอบครัวก็รักใคร่ อบอุ่นสามัคคีกันดี ดี ไปซะหมดทุกอย่าง เวอร์หรือเปล่า..ไปดูเหตุและผลตั้งแต่ข้อ 2 ครับ

          2. ชีวิต มีเวลาบริหารกิจกรรมประจำวัน ได้ลงตัวมากขึ้น เช่น เมื่อก่อนก็คิดแต่เรื่องหาเงินทองใส่กระเป๋า ตั้งใจหาจริง ๆ จนเครียดว่า จะต้องมีมาก ๆ แต่ปัจจุบัน แค่สวดมนต์บ่อย ๆ ประจำทุกวัน ไม่ขาด เงินทองก็หาง่ายขึ้น มีเวลาสวดมนต์ไหว้พระไปวัดได้มากขึ้น บ้านช่องก็มีเวลาทำมากขึ้น สะอาดสะอ้านขึ้น เพราะใจไม่สับสนแบบเมื่อก่อน เครียดจนไม่รู้ว่าจะทำอะไรก่อน

          3. ชีวิต ดูมีคุณค่ามากขึ้น เนื่องจากมีเวลาช่วยเหลือและคิดช่วยเหลือผู้อื่นมากขึ้นกว่าเดิม ที่จ้องแต่จะทำงานหาเงินเพียงอย่างเดียว ปัจจุบันใจสบาย ไม่เครียด และยังมีเวลานั่งสมาธิ ให้จิตสงบและสิ่งดี ๆ ก็เกิดขึ้นมาในใจ ให้ได้ทำอย่างมีคุณค่า สมเวลาที่สูญเสียไปมากขึ้น

บอกได้เลยว่า!ยังไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกนี้มาก่อน..ถ้ามีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับคุณ คุณว่าดีไหม ?แหล่งภาพจาก สำนักสื่อธรรมะ - blogger

         4. หากพูดถึงความสุขที่เกิดขึ้น มันก็เกิดที่ใจเรานั่นแหละ หมายความว่า การสวดมนต์ทำให้มีสมาธิมากขึ้น ก็มีปัญญามากขึ้น ปัญหาเลยดูจะน้อยลง เพราะอะไร ดวงปัญญาเริ่มรู้เท่าทันปัญหาที่ถาโถมจ้องเล่นงานเรา แต่พอสวดมนต์มากขึ้น ดวงปัญญาก็แก่กล้ามากขึ้น ทำให้ปัญหาเล่นงานใจของเราไม่ได้ เพราะเรารู้ทันเกมของมันเสียแล้ว ปัญหาความทุกข์ก็หงายหน้าไปเลยทีเดียวแหละ ไม่เชื่อก็ลองสวดมนต์มาก ๆ แบบพี่น้องชาววัดพระธรรมกายเขาสวดกันดูสิ ลูกเด็กเล็กแดงแบเบาะเขาก็พามาสวดกันแล้ว อายุแค่ขวบครึ่ง 2-3 ขวบ สวดกันแจ๋ว ๆ เพราะสภาพแวดล้อมพาไป นี่แหละเขาเรียกว่า ใกล้สิ่งใดก็เป็นสิ่งนั้น

          5. อย่าว่าแต่ทรัพย์สินเงินทองเลย สิ่งที่มีค่ากว่านั้น (เพราะสุขทุกข์เกิดขึ้นที่ใจเรา)คือการได้สร้างบุญบารมีมากขึ้น ก็ตามมาเมื่อมีดวงปัญญาที่มากพอ ก็สอนตัวเองได้สบาย ๆ กันเลย ไม่ต้องรอเวลาไปวัดเพียงอย่างเดียว ทำดีกันได้ตลอดเวลา ทุกที่ทุกสถาน เพราะใจมันใสจากการสวดมนต์ มองอะไรก็เป็นบุญเป็นกุศลได้หมด ยิ่งมองเห็นชัดขึ้นเรื่อย ๆ บุญจากการกล่าวคำสรรเสริญผู้บริสุทธิ์อย่างเช่นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้ซึ่งหมดกิเลสแล้ว เป็นประจำ จนขึ้นใจซะขนาดนั้น มีหรือสิ่งสะอาดบริสุทธิ์จะไม่เข้าแทรกซึมสิงสถิตย์ในใจผู้สวด ไม่เชื่อก็ลองดูสิ ไม่เสียตังค์สักบาท

          6. อะไร ๆ ก็บอกว่าวัดพระธรรมกายเอาแต่วัตถุ เอาแต่เงินทอง ไม่จริงมั้ง เพราะแท้จริงแล้ว สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ก็ได้มาด้วยบุญที่เขาทำกันจริง ๆ ไม่ได้ทำแบบชั่วครั้งชั่วคราวทำแล้วทิ้ง แต่เขาทำกันต่อเนื่อง ไม่ขาดเลย อย่างสวดมนต์เนี่ย เขาสวดกัน 24 น. เข้ากะกันเลยนะ สมัยหลวงปู่วัดปากน้ำ ท่านทำวิชชา ไปดับเดือนดับดาว ทำวิชชาป้องกันภัยสงครามโลกก็ยังได้ ก็เข้ากะนั่งสมาธิกัน แต่พอมาถึงยุคนี้ ยุคอายุขัย 75 ปี จะนั่งสมาธิก็ไม่ค่อยไหว เลยทำสมาธิด้วยการสวดธรรมจักรกันไม่รู้กี่ร้อยล้านจบกันแล้ว นี่ไง ดวงปัญญาของศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก เขาทำกัน เพราะยุคนี้โลกไร้พรมแดนแล้ว เลยสวดกัน 24 น.ได้ไม่ยาก

บอกได้เลยว่า!ยังไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกนี้มาก่อน..ถ้ามีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับคุณ คุณว่าดีไหม ?แหล่งภาพจาก DMC.tv

          7. อยากจะบอกว่า เมื่อก่อนถ้าไม่รู้จักวัดพระธรรมกาย ก็ไม่รู้ว่าตายไปแล้วจะต้องไปทัวร์นรกขุมไหนบ้าง แต่ปัจจุบัน ค่อยยังชั่วหน่อย พอจะสอนตัวเองได้บ้าง ว่าอันนี้เป็นบุญ อันนี้เป็นบาป อันนี้เป็นคุณ อันนี้เป็นโทษ อันนี้เป็นความชั่ว อันนี้เป็นความดี ก็คงพอจะเอาตัวรอดได้บ้าง

          8. สมัยก่อน พระไตรปิฎก ก็มีนะ แต่ไม่เคยรู้จัก เพราะมัวแต่มุ่งทำมาหากิน ไม่รู้หน้าตาพระไตรปิฎกเป็นไง แต่ปัจจุบันได้พบได้เห็น อยากรู้ก็ถามลุงกูดู (Google) ใกล้เราดูได้ตลอดเวลา ก็เพราะรู้จักวัดพระธรรมกาย ก็เพราะสวดธรรมจักรนี่แหละ ไม่งั้นหลักธรรมอะไรก็ไม่เคยได้ยิน รู้แต่ไปวัดทำบุญ ถึงวันนี้ ยังพอได้มีความรู้สอนลูกสอนหลานได้บ้าง ให้อ่านพระไตรปิฎกกัน แถมยังมีพระไตรปิฎกออนไลน์อีก ยิ่งง่ายเลย 

          9. จริง ๆ อย่างในพระไตรปิฎก ก่อนหน้านี้ย้อนไปหลายสิบปี ก็ไม่คิดจะอ่าน แต่พอวัดพระธรรมกายถูกออกข่าวไม่ค่อยจะดีบ่อย ๆ เลยกลายเป็นว่าต้องมาค้นพระไตรปิฎกมากขึ้นเพื่อจะดูว่าวัดเขาทำผิดจริงหรือเปล่า โถ.. แท้จริงแล้ว ก็เห็นมีในพระไตรปิฎก เยอะแยะมากมาย ที่วัดพระธรรมกายนำมาปฏิบัติ นำมาสอนญาติโยม แถมฟังเข้าใจง่ายขึ้นอีกต่างหาก ยิ่งได้สวดพระธรรมจักรมากขึ้น ก็ค่อย ๆ เข้าใจคำสอนเหล่านั้นมากขึ้นไปอีก ดูตัวอย่างคำว่า สังสารวัฏ วัฏสงสาร กฎไตรลักษณ์ โลกจะแตกอะไรก็ไม่รู้เรื่อง ทั้งนั้น ก็เล่นทำหน้าที่หาเงินอย่างเดียวจะรู้ได้ไง สรุปคือ ไม่ได้ศึกษาพระธรรมเลย นั่นเอง แต่เดี๋ยวนี้อายุมากขึ้นก็จริง แต่ก็มีเวลาได้เรียนรู้พระธรรมมากขึ้น ก็เพราะใจเป็นระเบียบมากขึ้นนั่นเอง เลยทำให้มีดวงปัญญามากขึ้น ว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ อะไรควรทำก่อน-หลัง 

พระพากุละเถระ : อาโรคฺยปรมา ลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ (มาคัณฑิยสูตร)

บอกได้เลยว่า!ยังไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกนี้มาก่อน..ถ้ามีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับคุณ คุณว่าดีไหม ?แหล่งภาพจาก DMC.tv

          10. ถ้าทำความดี ทำบุญ มากขึ้น บุญก็ต้องมากขึ้น สิ อย่าไปมัวแต่บอกว่า ปัญหาอุปสรรค คือสิ่งที่ทำให้ได้บารมีมาก เพราะดูอย่างเช่นพระพากุละเถระสิ ท่านไม่เคยป่วยเลย ความเจ็บป่วยเพียงเท่าดึงเส้นผมก็ไม่เคยรู้จักเสียด้วยซ้ำ นี่ไงบุญรักษาคุ้มครองท่าน หรือดูอย่างเช่น ท่านโชติกะเศรษฐีสิ มีปราสาทเป็นแก้ว หรูกว่าของพระเจ้าแผ่นดินสมัยนั้นอีก ก็ได้มาเพราะบุญ ไม่ต้องทำมาหากิน ก็มีทรัพย์สินที่เกิดจากการทำบุญมาก่อน หรือดูอย่างท่านพระอนุรุทธเถระสิ ไม่รู้จักคำว่าไม่มีเสียด้วยซ้ำ คือคิดว่ามีตลอด ไม่ว่าปรารถนาอะไรก็ได้หมด และยังเป็นผู้เลิศด้านทิพยจักษุอีก อย่างนี้ ก็เพราะบุญแท้ ๆ 

          วันนี้ ก็เล่าเพียง 10 เรื่องก่อนนะครับ ว่าสวดมนต์มาก ๆ ทำบุญมาก ๆ ก็ดีอย่างนี้ ใครไม่อยากได้ก็แปลกแล้ว จะไปแสวงหาที่อื่นจะหาเจอไหมเนี่ย ถ้าไม่ใช่เพราะบุญ..ไปร่วมสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรกันมาก ๆ กันเถอะ จะได้มีสิ่งที่คุณต้องการเกิดขึ้นกับคุณและครอบครัวไงครับ สวดได้ตลอดเวลาที่ใจอยากจะสวด สวดที่บ้าน สวดเวลาเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ สวดที่ทำงาน หรือเวลาขับรถก็ได้ เพราะในเน็ตมีบทสวดมากมายหลายเวอร์ชัน ให้เลือกครับ

ต้นไม้ใกล้ฝั่ง

24 พ.ย. 2560

พระอนุรุทธะ เอตทัคคะในทางทิพยจักษุ ผู้ไม่รู้จักคำว่า "ไม่มี"

แชร์