'เคล็ดลับการอธิษฐานจิต 'ทำบุญไม่ให้บุญตกหล่น จากหลวงปู่ดู่

ช่วงเวลาสำคัญที่กำลัง”จบของ” อยู่นั้น อาจจะถูกรบกวนจากปัจจัยภายนอกที่ยากจะควบคุมได้ครูบาอาจารย์ท่านจึงเมตตาแนะนำว่าควรอธิษฐานเสียก่อนที่จะใส่บาตร ก่อนไปวัด ก่อนไปทำบุญ เพื่อบุญจะได้ไม่ตกหล่นสามารถทำได้ทุกบุญที่เราทำ http://winne.ws/n21035

5.3 พัน ผู้เข้าชม
'เคล็ดลับการอธิษฐานจิต 'ทำบุญไม่ให้บุญตกหล่น จากหลวงปู่ดู่

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ แห่งวัดสะแก จ.อยุธยา พระอริสงฆ์ที่ทุกคนกราบท่านได้ทั้งหัวใจ สมัยที่ท่านยังไม่ละสังขาร ท่านได้เมตตาสอนเรื่องว่าควรจะอธิษฐานอย่างไรที่ยังคงสืบทอดกันมาและยังมีปรากฏหลักฐานอยู่ในเว็บไซต์ของวัดถ้ำเมือง

ที่ขอแนะนำว่าเป็นเว็บไซต์ที่ดีมากเพื่อจะได้รู้จักหลวงปู่ดู่ รวมถึงแนวทางการปฏิบัติธรรมที่จะทำให้เริญในธรรมได้ผลดียิ่งขึ้น หลวงปู่เมตตาสอนไว้ว่า “ก่อนที่เราจะถวาย ให้จบมาเสียก่อนจากบ้าน เนื่องจากพอมาถึงวัด มักจะจบไม่ได้เรื่อง คนมากมายเดินไปเดินมา จะหาสมาธิมาจากไหน เราจะทำอะไรก็ตามอธิษฐานไว้เลย เวลาถวายจะได้ไม่ช้า เสียเวลาคนอื่นเขาอีกด้วย บางคนก็ขอไม่รู้จบให้ตัวเองไม่พอ ให้ลูกให้หลานจิตเลยส่ายหาบุญไม่ได้”(ยกเว้นกรณีบางวัดที่ท่านพานั่งสมาธิอธิษฐานจิตให้พร้อมก่อนถวาย)

'เคล็ดลับการอธิษฐานจิต 'ทำบุญไม่ให้บุญตกหล่น จากหลวงปู่ดู่
'เคล็ดลับการอธิษฐานจิต 'ทำบุญไม่ให้บุญตกหล่น จากหลวงปู่ดู่

จากเมตตาของหลวงปู่ดังกล่าว ทุกคนก็จะได้รับทราบทางสว่างถึงการสร้างบุญแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยและอุทิศบุญได้แบบครบถ้วน เพราะในช่วงเวลาสำคัญที่กำลัง”จบของ” อยู่นั้น อาจจะถูกรบกวนจากปัจจัยภายนอกที่ยากจะควบคุมได้ครูบาอาจารย์ท่านจึงเมตตาแนะนำว่าควรอธิษฐานเสียก่อนที่จะใส่บาตร ก่อนไปวัด ก่อนไปทำบุญ เพื่อบุญจะได้ไม่ตกหล่นสามารถทำได้ทุกบุญที่เราทำ 

การสร้างบุญกุศลนั้นขอให้ยึดหลักการสร้างบุญบารมีในบุญกิริยาวัตถุ 10 เป็นสำคัญที่มีทั้ง 10 ช่องทาง มีเพียงบุญจากการทาน เท่านั้นที่ใช้เงิน ส่วนที่เหลืออีก 9 ช่องทางไม่ต้องใช้เงินเลยแม้แต่บาทเดียวคือ

บุญจากการรักษาศีล

บุญจากการเจริญภาวนา

บุญจากการอ่อนน้อมถ่อมตน

บุญจากการช่วยเหลือสังคมรอบข้าง

บุญจากการเปิดโอกาสให้คนอื่นมาร่วมทำบุญกับเรา

บุญจากการยอมรับและยินดีในการทำความดี

บุญจากการฟังธรรม

บุญจากการธรรมทาน

บุญจากการทำความเห็นให้ถูกต้องและเหมาะสม

'เคล็ดลับการอธิษฐานจิต 'ทำบุญไม่ให้บุญตกหล่น จากหลวงปู่ดู่

เคล็ดสำคัญที่จะช่วยให้การทำบุญนั้นได้รับผลบุญมากคือ ต้องระมัดระวังจิตใจทั้ง 3 ระยะเป็นสำคัญ ต้องดูแลจิตให้ไปทางกุศลอย่าให้จิตตก ทั้งก่อนทำ ขณะทำและหลังทำบุญ ทั้ง 3 ช่วงระยะสำคัญนี้ต้องทำใจให้โล่งๆ โปร่งสบายๆ ยิ่งใจเป็นกุศล นิ่งมากเท่าใด บุญที่ได้รับก็มากตามเท่านั้นเพราะผู้ให้นั้นบริสุทธิ์

เคล็ดสำคัญที่ครูบาอาจารย์ท่านเน้นมากคือ อย่าไปคิดว่าทำบุญแล้วต้องได้ผลอย่างนั้น เมื่อนั้นเมื่อนี้ แบบต้องรวยทันใจ ต้องให้คนมาหลงรัก ต้องแก้ดวงตกเคราะห์ไม่ดีได้ ถ้าไปคิดหวังผลแบบนั้นเลย อาจจะไม่ได้ตามที่หวัง เพราะการคิดแบบนั้นจะไปขวางทางบุญไม่ให้ส่งผลได้เต็มที่

การทำบุญหลังจากทำตามเคล็ดวิชาคืออธิษฐานจิตมาจากบ้าน ทำบุญแล้วก็ให้ปลื้มใจก่อนทำ ขณะทำ หลังทำ และตามระลึกนึกถึงบุญบ่อย ๆบุญจะได้เพิ่มขึ้นและบุญจะได้ช่องส่งผลเมื่อใจเราอยู่ในบุญ


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เพจ สุขกาย...สบายใจ

www.google.co.th

แชร์