น้ำยาบ้วนปาก มีดีกว่าที่คิด

โดยปกติแล้ว คนมักจะใช้น้ำยาบ้วนปากเพื่อทำความสะอาดช่องปาก หรือกำจัดสิ่งสกปรกที่แปรงสีฟันไม่สามารถกำจัดได้ http://winne.ws/n21099

2.2 พัน ผู้เข้าชม

โดยปกติแล้ว คนมักจะใช้น้ำยาบ้วนปากเพื่อทำความสะอาดช่องปาก หรือกำจัดสิ่งสกปรกที่แปรงสีฟันไม่สามารถกำจัดได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว น้ำยาบ้วนปากยังมีประโยชน์มีมากมายหลายอย่าง ที่ไม่ได้ช่วยให้ฟันของเราสะอาดเอี่ยมอ่องมากขึ้นเพียงเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อย่างอื่นที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ถ้ารู้แล้วรับรองว่าจะรักน้ำยาบ้วนปากมากขึ้นแน่นอน

1. แก้เท้าเหม็น

ปัญหาเท้าเหม็นเกิดได้ทั่วไป ใครก็เป็นได้ทั้งนั้น แต่นอกจากการใช้เครื่องมืออื่นๆในการดับกลิ่นเท้าแล้ว น้ำยาบ้วนปากก็ถือเป็นสิ่งวิเศษที่ช่วยสลายกลิ่นเท้าได้เช่นเดียวกัน

    วิธี เทน้ำยาบ้วนปากมาลงในกาละมังผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย เมื่อผสมจนเข้ากันแล้วก็เอาเท้าของเราลงไปแช่ได้เลยโดยปริมาณน้ำควรมากพอให้ท่วมเท้า แช่ทิ้ง 30- 60 นาที สารฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในน้ำยาบ้วนปากจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เท้าของคุณได้ และช่วยให้เท้าหอมสะอาดมากขึ้น

2. ลดกลิ่นตัว

นอกจากดับกลิ่นเท้าแล้ว น้ำยาบ้วนปากยังดับกลิ่นกายได้อีกด้วย ส่วนวิธีการใช้ก็ไม่ยาก ดังต่อไปนี้

    วิธีการเพียงแค่ใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปากแล้วเช็ดตามรักแร้หรือข้อพับร่างกาย น้ำยาบ้วนปากจะช่วยให้กลิ่นตัวที่มีเบาบางลง 

    อย่างไรก็ตาม เราจำเป็นต้องใช้น้ำยาบ้วนปากให้ถูกเวลา เพราะสิ่งนี้ไม่ควรใช้หลังจากโกนขนรักแร้เสร็จใหม่ๆ เพราะสารบางอย่างในน้ำยาบ้วนปากอาจทำให้เกิดการระคายเคืองหรือแสบผิวได้

3. ลดอาการเจ็บคอ

การบ้วนน้ำยาบ้วนปากไม่ใช่แค่เพียงการลดกลิ่นปากเท่านั้น แต่การกลั้วคอด้วยน้ำยาบ้วนปาก ยังจะช่วยลดอาการเจ็บคอลงได้ด้วย ทั้งนี้ก็เพราะน้ำยาบ้วนปากมีฤทธิ์ในการช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดี ซึ่งอาการเจ็บคอก็เพราะในคอมีเชื้อโรคอยู่มาก ดังนั้น ใครที่เจ็บคอต้องลองใช้น้ำยาบ้วนปากดูบ้างแล้วละ จะช่วยให้คุณไม่ต้องกินยาให้เสียเวลา

4. รักษาสิว

มาต่อกันที่ประโยชน์ข้อต่อปกันเลย สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิวสามารภใช้น้ำยาบ้วนปากแก้ปัญหาไปพลางๆก่อนได้ อย่างไรก็ตามวิธีนี้อาจจะไม่ดีที่สุดหรืออาจจะไม่เหมาะสมกับทุกคน

    วิธี เพียงใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปากเพียงเล็กน้อย จากนั้นนำไปเช็ดที่สิวเบาๆ สารฆ่าเชื้อจากน้ำยาบ้วนปากจะช่วยฆ่าเชื้อและลดต้นเหตุของการเกิดสิวได้ และอย่างที่บอกไปว่าน้ำยาบ้วนปากไม่ได้เหมาะกับบุคคลทุกคน ดังนั้น จึงไม่ควรใช้น้ำยาบ้วนปากกับคนผิวแห้งเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าของคุณแย่และแห้งลงกว่าเดิมได้


น้ำยาบ้วนปาก มีดีกว่าที่คิดขอบคุณภาพจาก :Sukkaphap D

5. ลดอาการคันจากแมลงกัด

    เมื่อใดที่คุณถูกแมลงสัตว์กัดต่อย หากหายาหม่องไม่เจอก็สามารถใช้น้ำยาบ้วนปากบรรเทาอาการคันได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการคันจากการโดนแมลงสัตว์กัดต่อย ก็สามารถใช้น้ำยาบ้วนปากช่วยได้ทั้งนั้น 

6. แก้ปัญหารังแค

    มาถึงปัญหาสำคัญสำหรับคนที่มีผมกันบ้าง เชื่อว่าปัญหานี้คงเป็นปัญหายอดฮิตที่คุณพบเจอบ่อยๆ และแก้ไม่หายขาดเสียที ดังนั้น ใครที่กำลังมีปัญหารังแค ให้ลองเทน้ำยาบ้วนปากสัก 1-2 ฝาลงไปที่ศีรษะ หลังจากนั้นนวดให้ทั่วๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยให้รังแคที่เคยมีลดน้อยลงได้ อย่างไรก็ตาม อย่าทำเช่นนี้บ่อยเกินไปนะคะ เพราะอาจทำให้ผมร่วงแทน และกลายเป็นปัญหาตามมาได้ 

7. กำจัดเหา

    หนักไปกว่าปัญหารังแคก็คงเป็นเหา ซึ่งถือเป็นปัญหาของเด็กๆที่ติดมาจากเพื่อ แต่ปัญหานี้จะน้อยลงถ้าคุณรู้วิธีการในการรับมือด้วยน้ำยาบ้วนปาก ดังต่อไปนี้ค่ะ

    วิธีการก็ไม่ยาก เพียงใช้น้ำยาบ้วนปากมาช่วยสระผม โดยหมักผมด้วยน้ำยาบ้วนปากทิ้งไว้ประมาณ 30นาที วิธีนี้นอกจากจะช่วยฆ่าเหาได้แล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้เหาของตนไประบาดคนอื่นได้อีกด้วย

น้ำยาบ้วนปาก มีดีกว่าที่คิดขอบคุณภาพจาก : http://www.sanook.com/health/7493/

8. ลดอาการปวดฟัน

    อาการปวดฟันเป็นเรื่องที่ทรมาน หากสามารถที่จะบรรเทาอาการนี้ได้ ก็ควรรีบทำทันที ซึ่งวิธีการที่ง่ายที่สุดในการแก้ปัญหาอาการปวดฟัน ก็คือ การบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากเพราะสารบางชนิดในน้ำยาบ้วนปากสามารถใช้บรรเทาอาการปวดได้ 

    อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจว่าน้ำยาบ้วนปากไม่สามารถรักษาอาการปวดฟันให้หายขาดได้ แม้ว่าอาการจะดีขึ้นแล้ว คุณยังจำเป็นต้องไปพบทันตแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุของการปวดฟันอยู่ดี จะได้สามารถอุดฟันหรือรักษาตามอาการที่เป็นต่อไป

    จะเห็นได้ว่าปัญหาที่เกี่ยวข้องกับร่างกาย สามารถใช้น้ำยาบ้วนปากบรรเทาให้ปัญหาหนักกลายเป็นปัญหาที่เบาลงได้ แต่ไม่สามารถใช้น้ำยาบ้วนปากแก้ปัญหาได้ 100% เพราะคุณจำเป็นต้องเลือกวิธีการที่ถูกต้องในการแก้ปัญหาเหล่านี้แทน

    จากทั้งหมดที่กล่าวไป น้ำยาบ้วนปาก คงจะไม่ใช่ของใช้สำหรับช่องปากเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้อีกมากมายหลายทาง แต่ต้องไม่ลืมที่จะทดสอบการใช้งานให้ดีก่อนทุกครั้ง เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะเหมาะสมกับน้ำยาบ้วนปากไปเสียหมด หากเกิดอาการแพ้หรือรักษาแล้วไม่หาย ก็ควรหยุดใช้และใช้วิธีปกติจะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณมากกว่า

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : www.สุขภาพน่ารู้.com

แชร์