สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล รายงาน คนไทยในเกาหลีหนาวตายเพิ่ม เตือนดูแลสุขภาพ

สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงโซล แนะคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง โดยเฉพาะแรงงานที่เข้าประเทศแบบผิดกฎหมาย หลังพบคนไทยเสียชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 5 ปีก่อน http://winne.ws/n21161

923 ผู้เข้าชม
สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล รายงาน คนไทยในเกาหลีหนาวตายเพิ่ม เตือนดูแลสุขภาพ

          สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล แจ้งเตือนไปยังชาวไทยที่อาศัยอยู่ในสาธารณรัฐเกาหลี ขอให้เอาใจใส่ดูแลสุขภาพตลอดระยะเวลาที่อาศัยอยู่ เนื่องจากพบว่า 5 ปีหลังมานี้ จำนวนคนไทยที่เสียชีวิตในสาธารณรัฐเกาหลีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จาก 29 รายในปี 2555 เพิ่มขึ้นเป็น 72 รายในปี 2559 และจนถึงกลางเดือนธันวาคมนี้พบคนไทยเสียชีวิตแล้ว 66 ราย ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตส่วนใหญ่ คือ เส้นเลือดในสมองแตก หัวใจล้มเหลว/หัวใจวาย นอนไหลตาย ปอดบวม อุบัติเหตุ และขาดอากาศหายใจ 

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล รายงาน คนไทยในเกาหลีหนาวตายเพิ่ม เตือนดูแลสุขภาพ

          ทั้งนี้โดยเฉพาะแรงงานไทยที่เดินทางเข้ามาทำงานในลักษณะผิดกฎหมายนั้นจะไม่ได้รับความคุ้มครอง และไม่ได้รับสวัสดิการตามกฎหมายท้องถิ่น และมักเจอปัญหาถูกหลอก เอารัดเอาเปรียบจากนายหน้า และถูกกดขี่จากนายจ้าง แรงงานเหล่านี้เมื่อเกิดเหตุเจ็บป่วย ต้องรับการรักษา แต่แรงงานผิดกฎหมายต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง รวมถึงกรณีการเสียชีวิตด้วย เช่นค่ารักษาพยาบาลที่มีจำนวนสูงมากจากโรงพยาบาล ค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน หรือค่าจัดการขนส่งศพกลับประเทศไทย ซึ่งสาธารณรัฐเกาหลีขึ้นชื่อเรื่องค่ารักษาพยาบาลที่แพงแห่งหนึ่งในโลก จึงไม่คุ้มค่ากับรายได้ที่แรงงานแต่ละคนเก็บออมไว้

          ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ จึงแนะนำคนไทยให้ดูแลเอาใจใส่ในสุขภาพของตัวเองเป็นสิ่งแรก เริ่มจากทานอาหารที่ถูกสุขลักษณ์และมีประโยชน์ เลี่ยงการดื่มสุราของมึนเมา รวมถึงนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ทำงานอย่างมีสติรอบคอบ และสวมใส่เครื่องแต่งกายที่ให้ความอบอุ่นเพียงพอกับสภาพอากาศติดลบเกิน 10 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://voicetv.co.th/read/HyfJoOAbM

แชร์