น้ำมันเมล็ดชา-น้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก !?!

น้ำมันเมล็ดชา ชาวจีนรู้จักกันเป็นอย่างดีและได้นำเมล็ดชามาใช้นานกว่า 1,000 ปีมาแล้ว เพราะน้ำมันเมล็ดชามีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกาย สรรพคุณเทียบเท่ากับน้ำมันมะกอก จึงได้ชื่อว่า “น้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก” … http://winne.ws/n21185

1.4 พัน ผู้เข้าชม
น้ำมันเมล็ดชา-น้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก !?!http://image.bangkokbiznews.com/media/images/size1/2015/10/29/6ak8beab5b76dhhi7ka6a.jpg

เมื่อเอ่ยชื่อถึงน้ำมันเมล็ดชาเชื่อว่าหลาย ๆคนอาจยังไม่รู้จักกันสักเท่าไหร่ น้ำมันเมล็ดชาคืออะไร และต่างจากน้ำมันอื่น ๆอย่างไร…

น้ำมันเมล็ดชาชาวจีนรู้จักกันเป็นอย่างดีและได้นำเมล็ดชามาใช้นานกว่า 1,000 ปีมาแล้วเพราะน้ำมันเมล็ดชามีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกาย สรรพคุณเทียบเท่ากับน้ำมันมะกอกจึงได้ชื่อว่า “น้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก”

ในส่วนของประเทศไทยที่สามารถปลูกน้ำมันเมล็ดชาได้นั้น เพราะเนื่องจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงให้มูลนิธิชัยพัฒนาขอเมล็ดพันธุ์และต้นอ่อนของชาสายพันธุ์คามิเลีย โอลิเฟร่าจากประเทศจีน เพื่อนำมาทดลองปลูกในประเทศไทยทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น ดอยตุง บ้านปางมะหัน บ้านโปง แม่วาง สีคิ้ว และบ้านปูนะ เป็นต้นที่ต้องมาทดลองปลูกในทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็เพราะว่าพืชชนิดนี้ไม่เหมือนต้นชาทั่ว ๆ ไป เป็นต้นไม้ใหญ่และต้องปลูกในพื้นที่สูงเท่านั้น

สาเหตุที่ต้องนำเมล็ดชามาเพื่อให้คนไทยได้บริโภคเพราะว่าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงห่วงใยสุขภาพของคนไทย อยากให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี จึงมีพระราชดำริให้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมันเพื่อเป็นโรงงานผลิตน้ำมันจากเมล็ดชา และพืชน้ำมัน ซึ่งจะผลิตน้ำมันคุณภาพสูงสะอาด คำนึงถึงระบบสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ควบคุมการใช้พลังงานและรูปแบบผลิตภัณฑ์ทันสมัย ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรงงานต้นแบบ

น้ำมันเมล็ดชาดีกว่าน้ำมันชนิดอื่น ๆ อย่างไร...

น้ำมันเมล็ดชา-น้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก !?!

สามารถนำมาปรุงอาหาร หรือ ทานสดวันละ 1-2 ช้อนโต๊ะ เพื่อให้หลอดเลือดสะอาดยืดหยุ่นได้ดีสมองทำงานได้มีประสิทธิภาพ ตับมีความแข็งแรงเพราะได้รับไขมันที่ดีสม่ำเสมอช่วยให้ร่างกายไม่แข็งตึง ไม่ปวดตึงตามข้อต่อและเส้นเอ็นได้ง่ายๆเหมาะสำหรับผู้ที่ร่างกายแข็งตึง ขี้หลงขี้ลืม หรือดูแลสุขภาพไม่ให้แก่ชราก่อนวัยอันควร ลองซื้อหามาบริโภคกันดูได้ที่ http://www.patpat9.com/th/shop/  นอกจากจะช่วยสุขภาพเราแล้วก็ยังจะช่วยเกษตรกรในพื้นที่ได้อีกทอดหนึ่ง

 

ขอขอบคุณข้อมูล : หมอแดง ดิ อโรคยา

http://thearokaya.co.th/web/?p=7682

ขอขอบคุณรูปภาพ :

http://image.bangkokbiznews.com/

แชร์