เครื่องสำอางสมุนไพรไทยคว้ารางวัลเวิลด์สตาร์แพคเกจจิ้งอวอร์ด 2018 …

เครื่องสำอาง “บัวไผ่ข้าว” คว้ารางวัลเวิลด์สตาร์แพคเกจจิ้งอวอร์ด 2018 “อภัยภูเบศร” เตรียมดันวางห้างหรูอัพเกรดสมุนไพรไทย พร้อมขยายตลาดอีคอมเมิร์ส คาดโตเพิ่ม 30% ปี 61… http://winne.ws/n21213

927 ผู้เข้าชม
เครื่องสำอางสมุนไพรไทยคว้ารางวัลเวิลด์สตาร์แพคเกจจิ้งอวอร์ด 2018 …

ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพรเลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบัวไผ่ข้าวได้รับรางวัลการออกแบบบรรจุภัณฑ์ยอดเยี่ยมจาก world packaging organization 2018 (WPO) จาก 38 ประเทศทั่วโลก ผลงานการออกแบบของบริษัทไทยคอนเทนเนอร์กรุ๊ป จำกัด สำหรับการออกแบบนั้นมีความเป็นสากล แต่ยังคงอัตตลักษณ์ของสมุนไพรไทยที่สามารถแข่งขันได้กับเครื่องสำอางเคาท์เตอร์แบรนด์ ทั้งนี้อภัยภูเบศรมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายไปสู่ตลาดไฮเอนด์มากขึ้น โดยมีเป้าหมายจะวางในห้างหรูเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ไทย ขณะเดียวกันก็ได้วางแผนปรับกลยุทธ์การจำหน่ายและกระจายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการปรับเปลี่ยนจุดกระจายสินค้าเพื่อมีประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าได้ทั่วถึงในแต่ละพื้น และพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ส คือเปิดช่องทางการจำหน่ายออนไลน์เพื่อให้สะดวกต่อผู้บริโภค สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรอภัยภูเบศรได้ง่าย ผ่านระบบออนไลน์ทาง www.abhaiherb.com คาดว่าจะสามารถขยายตลาดสมุนไพรได้เพิ่มขึ้น 30% ในปี 2561

เครื่องสำอางสมุนไพรไทยคว้ารางวัลเวิลด์สตาร์แพคเกจจิ้งอวอร์ด 2018 …

นอกจากนี้ ยังเตรียมพัฒนารูปแบบแฟรนไชส์ในอนาคต เพื่อตอบโจทย์การขยายฐานธุรกิจ ให้ประชาชนเข้าถึงผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่มีคุณภาพได้สะดวกและเรามีความเข้มแข็งในด้านของงานบริการ เช่น อภัยภูเบศรคิวซีนสปา อนาคตจะรวมงานบริการไปในแฟรนไชส์ด้วยสอดรับกับการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัย สวยงามเพื่อเตรียมขยายตลาดต่างประเทศ และอาจทำเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์พัฒนานวัตกรรมการสกัดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้บริโภคยิ่งขึ้น

“จากประสบการณ์พัฒนาสมุนไพรมากว่า 30 ปี บนพื้นฐานของธุรกิจเพื่อสังคมเนื่องจากกำไรมีการแบ่งปันช่วยเหลืองานบริการด้านสาธารณสุขของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร70% และ ใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เช่นช่วยการเหลือประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติ และพัฒนางานวิจัยต่างๆ อีก 30%   ด้วยเหตุนี้รัฐบาล จึงได้มอบหมายให้เป็นอภัยภูเบศรเป็นเรือธงนำด้านตลาดสมุนไพรเมื่ออภัยภูเบศรเติบโตย่อมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อ Stakeholder ที่เกี่ยวข้อง5 กลุ่มหลักๆ คือ 

1.เกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคงแน่นอน  

2. หมอยาพื้นบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้นกับการดูแลสุขภาพต่อเนื่อง

3. ชุมชน มีองค์ความรู้ มีรายได้จากการประกอบธุรกิจสมุนไพร

4. เยาวชน มีการเรียนการสอนเรื่องสมุนไพรมีองค์ความรู้และมีพฤติกรรมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 

5.ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” 

เลขาธิการมูลนิธิอภัยภูเบศร กล่าว

 

ขอขอบคุณ : บ้านเมือง

http://www.banmuang.co.th/news/bangkok/98171

แชร์