แม่ที่ตายไปแล้วมาเข้าฝันต้องทำบุญอย่างไรแม่ถึงจะได้รับ

ท่านยมบาลในนรกรู้ว่าทุกครั้งที่แม่ทำบุญบริจาคทานมันเป็นบุญเล็ก ๆ น้อย ๆ มันไปช่วยลบล้างความผิดของการไม่กตัญญูรู้คุณไม่ได้ บุญส่วนบุญ บาปส่วนบาป บาปที่หนักก็ต้องชดใช้กรรม http://winne.ws/n21230

2.9 พัน ผู้เข้าชม
แม่ที่ตายไปแล้วมาเข้าฝันต้องทำบุญอย่างไรแม่ถึงจะได้รับ

เธอชื่อโจ อายุ 40 ปี เธอเพิ่งเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธ แม่ของเธอเพิ่งเสียไปไม่นาน แล้วก็มีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นกับเธอ

แม่ของเธอเพิ่งป่วยและเสียไปตอนฤดูใบไม้ผลิปี 2009 ก่อนหน้านั้นตอนโจยังเด็ก เธอเห็นท่านทะเลาะกับคุณยายประจำ และมักทำให้คุณยายเสียใจแอบร้องไห้

หลังจากทำพิธีศพเสร็จเธอก็เอารูปแม่กลับบ้าน ตามความเชื่อโบราณ วันนั้นจะเป็นวันที่ดวงวิญญาณกลับมาบ้านครั้งสุดท้าย แล้วเธอก็ได้พบแม่อีกครั้งจริงๆ ตอนกลางคืนกึ่งหลับกึ่งตื่น ท่านปรากฏตัวให้เธอเห็นบอกเธอว่า ท่านเห็นว่าเธอโศกเศร้าเสียใจมาตลอดตั้งแต่ท่านจากไป แล้วบอกให้เธอทำใจ วันนี้ท่านมาเพราะขอร้องยมฑูตมาลาเธอ

 เพราะว่าตอนเด็กๆท่านไม่กตัญญูต่อคุณยาย(แม่ของท่าน)ก็เลยเป็นบาปติดตัว เธอถามท่านว่าแล้วที่ท่านทำบุญบ่อยๆมันไม่ช่วยลดบาปที่ท่านทำหรอ ท่านเล่าว่า ท่านยมบาลในนรกรู้ว่าทุกครั้งที่แม่ทำบุญบริจาคทานมันเป็นบุญเล็ก  ๆ น้อย ๆ มันไปช่วยลบล้างความผิดของการไม่กตัญญูรู้คุณไม่ได้ บุญส่วนบุญ บาปส่วนบาป บาปที่หนักก็ต้องชดใช้กรรม

แม่ที่ตายไปแล้วมาเข้าฝันต้องทำบุญอย่างไรแม่ถึงจะได้รับ

พิธีบุพพเปตพลี พิธีอุทิศส่วนบุญให้หมู่ญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว

แม่ที่ตายไปแล้วมาเข้าฝันต้องทำบุญอย่างไรแม่ถึงจะได้รับ

เธอถามท่านว่าเธอจะช่วยอะไรท่านได้บ้าง ถ้าเธอไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ท่านจะผ่อนโทษได้มั้ย ท่านบอกว่าให้พิมพ์หนังสือธรรมะ หนังสือสวดมนต์ ในชื่อท่าน ถ้ามีโอกาสก็ให้ปล่อยนกปล่อยปลา ให้ทำสังฆทานก็พอจะช่วยลดความเจ็บปวดของท่านได้บ้าง แล้วเมื่อไหร่ที่ท่านชดใช้กรรมหมด สะสมบุญมากพอท่านก็จะได้ขึ้นสวรรค์เอง แล้วท่านก็บอกให้เธอกับน้องชายไปเตรียมหลุมฝังศพไว้อีกที่ได้แล้ว เพราะพ่อของเธอก็จะอยู่ได้อีกไม่นาน ตัวพ่อเองก็มีบาปติดตัวไม่น้อยเลย ทั้งตบตีเมีย ทั้งไม่เชื่อฟังมารดา ดุด่าท่าน สิ่งเหล่านี้นรกบันทึกเอาไว้หมด….

ระหว่างคุยกับแม่ สามีเธอก็เขย่าตัวเธอถามว่าคุยกับใคร เธอก็ถามเขาว่าไม่เห็นแม่หรอ แม่กลับมาหาไง เขาหาว่าเธอเพ้อเจ้อคุยกับผี พยายามให้เธอกลับไปนอนต่อ เค้าคิดว่าเธอละเมอ แต่แปลกที่เธอกลับเห็นแม่ชัดเจน ฉันเล่าเรื่องนี้ให้ทุกคนฟังแต่กลับไม่มีใครเชื่อ แถมหาว่าฉันแช่งพ่อ แต่ไม่กี่สัปดาห์ต่อมาพ่อก็เสียชีวิตกระทันหันด้วยเส้นเลือดในสมองแตก ตอนนี้ทุกคนได้แต่นิ่งเงียบ เสียใจ ตอนนี้ฉันคงทำได้แต่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน เรื่องบางเรื่องมันยากจะพิสูจน์ แต่ทำดีไว้ก็ดีกว่ามาเสียใจทีหลัง

ตามหลักพระพุทธศาสนาการอุทิศส่วนกุศลจะทำให้ผู้ตายได้รับส่วนบุญผ่อนหนักเป็นเบา หากกรรมไม่หนักมากก็จะทำให้ได้พ้นกรรมที่ทุกข์ทรมาน แต่ถ้าผู้ตายไม่เคยทำบุญไว้ก็จะพ้นทุกข์ไม่นาน เพราะผลบาปรออยู่ ญาติจึงต้องอุทิศบุญให้บ่อย ๆ เพื่อบาปจะได้ไม่ตามทัน

เพราะในปรโลกไม่มีการทำมาหากิน มีแต่บุญบาปเท่านั้นดังนั้นสิ่งที่ผู้ตายต้องการคือบุญที่ญาติอุทิศให้เท่านั้นค่ะ 

กตัญญูต่อบิดามารดาผู้มีพระคุณในพระพุทธศาสนาพูดไว้ชัดเจนว่า

"การตอบแทนผู้มีพระคุณคือการเลี้ยงดูท่านตอนท่านมีชีวิตอยู่และทำบุญอุทิศให้ท่านเมื่อท่านละโลกไป เพราะบุญเท่านั้นที่ท่านต้องการ"

ขอบคุณข้อมูลจาก

คำคม ข้อคิด ชีวิต ธรรมะ

ภาพ www.google.co.th

แชร์