เจาะลึก "วิบากกรรม(บาป)" ที่ส่งผลทำให้หน้าแก่เกินวัย ...???

15 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา สื่อมวลชนได้เสนอข่าว มุนซุนยอง สาวเกาหลีหน้าแก่เกินวัย เมื่อเธอเรียนอยู่มัธยมต้น ทุกคนเรียกเธอว่า คุณผู้หญิง เมื่อเธออยู่ชั้นมัธยมปลาย ทุกคนเรียกเธอว่า คุณป้า ขณะที่มุนซุนยองอายุ 29 ปี ทุกคนเรียกเธอว่า คุณยาย http://winne.ws/n21231

1.5 พัน ผู้เข้าชม
เจาะลึก "วิบากกรรม(บาป)" ที่ส่งผลทำให้หน้าแก่เกินวัย ...???แหล่งภาพจาก เว็บบอร์ด - Postjung

วิบากกรรมที่ทำให้หน้าแก่เกินวัย

       15 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา สื่อมวลชนได้เสนอข่าว มุนซุนยอง สาวเกาหลีหน้าแก่เกินวัย เมื่อเธอเรียนอยู่มัธยมต้น ทุกคนเรียกเธอว่า คุณผู้หญิง เมื่อเธออยู่ชั้นมัธยมปลาย ทุกคนเรียกเธอว่า คุณป้า ขณะที่มุนซุนยองอายุ 29 ปี ทุกคนเรียกเธอว่า คุณยายตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เธอไม่มีครอบครัวและไม่มีเงินมากมาย ด้วยฉายา คุณป้าวัย 20 ทำให้รายการโทรทัศน์ Let Beauty ตัดสินใจที่จะเมคโอเวอร์ และมอบชีวิตใหม่ให้มุนซุนยอง โดยมอบโอกาสให้เธอทำศัลยกรรม เปลี่ยนชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ สวยได้ในช่วงข้ามคืน

     ในบ้านเรา ก็เคยมีเด็กฝาแฝดหน้าแก่เกินวัยคู่หนึ่ง เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่เกิดมา ก็มีใบหน้าเหมือนคนแก่ในวัย 80 ปี ต่อมา คนพี่ตายไปก่อน อีกคนชื่อ น้องยุ้ยได้มีผู้เขียนจดหมายเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าแก่เกินวัย เกี่ยวกับวิบากกรรมที่ทำให้ฝาแฝดคู่นี้ มีหน้าแก่เกินวัยเอาไว้ว่า..

เจาะลึก "วิบากกรรม(บาป)" ที่ส่งผลทำให้หน้าแก่เกินวัย ...???แหล่งภาพจาก YouTube

       ในอดีต มีสามีภรรยาคู่หนึ่ง มีลูกชายหนึ่งคนต่อมา สามีตาย ภรรยาก็เลี้ยงลูกมาจนโต กระทั่งลูกชายโต มีอาชีพค้าขายต่างเมือง ภายหลัง ได้ภรรยามาจากต่างเมือง เมื่อมาอยู่ด้วยกัน ก็มีปัญหาแบบแม่ผัวลูกสะใภ้ จนภายหลัง ภรรยาคลอดลูกสาวออกมา ส่วนสามีไปค้าขายต่างเมือง ส่วนภรรยาก็เลี้ยงลูกอยู่บ้านกับแม่สามี มักจะมีเรื่องทะเลาะกัน ระหองระแหงกันอยู่เรื่อยๆ สะใภ้มักจะด่าว่าแม่สามีบ่อยๆ และสอนลูกสาวของตน ให้พูดจากระทบ ให้คุณย่าของตนเสียใจ ช่วงแรกจะพูดลับหลัง โดยสอนลูกให้เรียกคุณย่าว่า อีแก่

     ดังนั้น ต่อมาหลานจึงเรียกคุณย่าว่า อีแก่ แต่ถ้าสามีอยู่ จะเสแสร้งทำความดี จึงทำให้สามีนึกว่า ภรรยาดีต่อแม่ของตัว ต่อมา สามีไปค้าขาย ถูกโจรปล้น และถูกฆ่าตาย ดังนั้น 2 แม่ลูก จึงรุมด่ากระทบกระเทียบแม่สามีว่า อีแก่ ทำท่าทางล้อเลียนแบบคนแก่ที่งกๆ เงิ่นๆ เรื่อยๆ จนแม่สามีตรอมใจตาย

     ด้วยกรรมนี้จึงทำให้ทั้ง 2 แม่ลูก มาเกิดเป็นพี่น้องฝาแฝดกัน แต่ตัวแม่ตายไปก่อน เพราะกรรมหนักกว่า เนื่องจากทำเอง และสอนลูกให้ทำตาม

     สรุปว่า วิบากกรรมที่ทำให้หน้าแก่เกินวัย เกิดจากวจีกรรม ไปด่าว่า ล้อเลียน พูดกระทบกระเทียบ คนแก่ หรือคนที่หน้าแก่เกินวัย จนเขาเจ็บช้ำน้ำใจ

     วิธีแก้ไขวิบากกรรมไม่ให้ติดตัวข้ามชาติไป

     1. ชาตินี้ต้องพูดแต่ปิยวาจา อย่าไปด่าว่าใครอีก 

     2. ต้องสั่งสมบุญให้เต็มที่ ทั้งการให้ทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิ(Meditation)ภาวนา แล้วอุทิศบุญไปให้คู่กรรมคู่เวร ที่เคยล่วงเกินเอาไว้ 

     3. หมั่นเจริญสมาธิภาวนา ให้เข้าถึงพระรัตนตรัยภายใน ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมได้เร็วขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.facebook.com/Dhammavipulo

ศึกษารายกรณี เพิ่มจาก Clip VDO น้องยุ้ย เด็กหน้าชราเมื่อยาย Case Study 5 17 นาที

โครงการโรงเรียนดี ศรีตำบลการแสดงออกทางพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเยาวชนในปัจจุบันเป็นจุดกำเนิดโครงการโรงเรีย¬นดีศรีตำบล เชื่อมโยงระหว่าง บ้าน สถาบันศาสนา และโรงเรียน จากกรณีคลิปฉาวที่แพร่ใน Social Network ผลพวงจากการขาดความเอาใจใส่ด้านศีลธรรม ดังนั้น ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องร่วมกันรับผิดชอบและสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เยาวชน โดยเริ่มพัฒนาบุคลากรฝ่ายบริหาร ตัวแทนครู ตัวแทนอบต. และขยายผลไปยังครูผู้สอนทุกคน เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนคุณธรรมและจริยธรรมไปสู่เยาวชนติดตามสื่อธรรมะเทศน์สอนที่ใช้ในโครงการโรงเรียนดี ศรีตำบล ได้ที่ http://blctoday.org/ และ http://www.dhammamedia.org/

แชร์