หนุ่มฝรั่งเศส ทุบสถิติโลกใหม่ ล่องเรือใบเดินทางรอบโลก 42 วัน

ชายชาวฝรั่งเศสวัย 34 ปี เดินทางรอบโลกด้วยเรือใบ ทำสถิติใหม่ โดยใช้เวลา 42 วัน เร็วกว่า สถิติเดิมที่เพื่อนร่วมชาติของเขาเคยทำไว้ถึง 6 วัน http://winne.ws/n21247

705 ผู้เข้าชม
หนุ่มฝรั่งเศส ทุบสถิติโลกใหม่ ล่องเรือใบเดินทางรอบโลก 42 วัน

ชายชาวฝรั่งเศสวัย 34 ปี เดินทางรอบโลกด้วยเรือใบ ทำสถิติใหม่ โดยใช้เวลา 42 วัน เร็วกว่า สถิติเดิมที่เพื่อนร่วมชาติของเขาเคยทำไว้ถึง 6 วัน

นี่อาจเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ต้องการเดินทางรอบโลก ด้วยวิธีล่องเรือใบ สำนักข่าวเอเอฟพี เปิดเผยความสำเร็จของ นายฟรองซัวส์ กาบาร์ต นักล่องเรือใบชาวฝรั่งเศส วัย 34 ปี ที่ได้กลับมาถึงจุดหมายปลายทางที่เกาะอูซองต์ ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศฝรั่งเศส และ แหลมลิชาร์ดพอยต์ ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ในเวลา 01.45 น. ตามเวลาในประเทศอังกฤษ เป็นการสร้างสถิิติโลกใหม่ โดยใช้เวลาการเดินทางไปทั้งหมด 42 วัน 16 ชั่วโมง 40 นาที 35 วินาที ทำลายสถิิติเดิมของ นายโธมัส โกวิล เพื่อนร่วมชาติ โดยนายฟรองซัวส์ ใช้เวลาเดินทางรอบโลกได้น้อยกว่านายโธมัส 6 วัน 10 ชั่วโมง

โดยทันทีที่นายฟรองซัวส์ ถึงเส้นชัย เขาได้ไปยืนที่ด้านหน้าของเรือใบด้วยความภาคภูมิใจ และ จุดพลุควันสีแดงด้วยมือทั้งสองข้างด้วยความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง “ผมมีความสุขมากและภูมิใจที่ได้ทำสิ่งที่รักด้วยการเดินทางรอบโลก”

เรือหลายลำที่ได้ทราบข่าว พากันล่องเรือมาห้อมล้อมเรือใบของนายฟรองซัวส์ เพื่อแสดงความยินดีกับความสำเร็จของเขาที่ได้สร้างสถิติใหม่ ทั้งนี้มีรายงานว่า นายฟรองซัวส์ได้ถ่ายรูป พระอาทิตย์ตกดิน และ วิวทิวทัศน์ รวมทั้งสิ่งต่างๆ ที่เข้าได้ไปพบเห็นผ่านการเดินทางรอบโลกด้วยเรือใบคู่ใจไว้ด้วย

รายงานข่าวระบุด้วยว่า การทำลายสถิติของนายฟรองซัวส์ ได้รับการรับรองจากสภาบันทึกความเร็วการล่องเรือโลก ที่มีส่วนร่วมในการสังเกตการณ์การทำลายสถิติครั้งนี้ และ เป็นตัวกลางในการนำข้อมูลจากกล่องดำ และจีพีเอส มาตรวจสอบก่อนการยืนยันครั้งสุดท้าย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : workpointnews

ขอบคุณคลิปจาก : AFP

แชร์