กรมธนารักษ์ ประกาศประเมินราคาที่ดิน ปี'61 'สีลม' แพงสุด ตารางวาละ 1 ล้านบาท

กรมธนารักษ์ ประกาศราคาประเมินที่ดิน ต้นปี 2561 พบ ย่านสีลม ราคาสูงสุดตารางวาละ 1 ล้านบาท ขณะที่ราคาต่ำสุด อยู่ย่านบางขุนเทียน ใช้อ้างอิงการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่กฎหมายจะบังคับใช้ในปี 2562 http://winne.ws/n21263

1.1 พัน ผู้เข้าชม
กรมธนารักษ์ ประกาศประเมินราคาที่ดิน ปี'61 'สีลม' แพงสุด ตารางวาละ 1 ล้านบาท

     นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า กรมธนารักษ์ ได้ประเมินราคาที่ดินรายแปลงครบทั้งหมด 32 ล้านแปลง และเตรียมประกาศบังคับใช้เพื่อเป็นราคาอ้างอิง ตั้งแต่ 1 มกราคม ปี 2561 โดยราคาที่ปรับเพิ่มสุงสุด ตารางวาละ 1 ล้านบาท คือ ทำเลย่านสีลม และต่ำสุด ตารางวาละ 500 บาท อยู่ทำเลเขตบางขุนเทียน บริเวณคลองโล่ง

     ส่วนในต่างจังหวัด พบว่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา บริเวณถนนประชาธิปัตย์ ราคาขยับเพิ่มเป็นตารางวาละ 4 แสนบาท และราคาต่ำสุด อยู่บริเวณโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี ตารางวาละ 90 บาท ซึ่งราคาประเมินที่ดินทั้งหมด จะใช้อ้างอิงการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่ขณะนี้ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ อยู่ระหว่างพิจารณาร่างกฎหมาย หลังสรุปเบื้องต้น ว่าบ้านราคาไม่เกิน 20 ล้านบาท จะได้รับยกเว้นภาษี เริ่มบังคับใช้ปี 2562   

     สำหรับการพัฒนาที่ดินบริเวณศูนยประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โครงการลงทุน 6,000 ล้านบาท ระยะเวลา 50 ปีนั้น นางสาวอมรรัตน์ กล่ำพลบ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า ผู้ลงทุนได้ปรับแผนจากเดิมจะสร้างโรงแรมขนาดใหญ่แต่ติดปัญหาความสูง มาสร้างเป็นศูนย์ประชุมเพิ่มเติม จึงต้องเสนอ ครม. อีกครั้ง ขณะที่แผนลงทุนหอชมเมืองกรุงเทพฯ วงเงิน 4,600 ล้านบาท ขณะนี้ อัยการกำลังพิจารณาร่างสัญญา คาดเริ่มลงทุนได้ในปีหน้า (61) 

รายงานโดย วชิราภรณ์ นาสวน

ขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://voicetv.co.th/read/ByOJHANMM

แชร์