จากใจคนดื่มแล้วขับ !!!

ศีล 5 ข้อที่ 5 ถ้าไม่สามารถละเลิกได้เพียงข้อนี้ ศีลอีก 4 ข้อก็ทำไม่ได้ เพราะถ้าเมาเสียแล้ว ทำผิดพลาดได้ทุกเรื่อง เสียหายได้ทุกอย่าง “ถ้าย้อนเวลาไปได้ ก็คงไม่ดื่มเหล้าอีกแล้ว” ... http://winne.ws/n21266

655 ผู้เข้าชม
จากใจคนดื่มแล้วขับ !!!

          "ศรชัย ปินตาเสน" ชาวลำพูน อายุ 36 ปี เขาเป็นหัวหน้าครอบครัวเขามีภาระเลี้ยงลูก 3 คน แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุทางถนน จากการดื่มแล้วขับ

         วันที่ 29 พ.ย.59 "ศรชัย" เดินทางไปร่วมงานและช่วยแต่งงานของรุ่นน้อง บริเวณนิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ซึ่งปกติถ้าไปงานเลี้ยงที่มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์เค้าจะไม่กลับบ้านจะขอนอนค้างที่งาน

         แต่ครั้งนี้ศรชัยได้สัญญากับพ่อว่าในวันรุ่งขึ้นจะพาพ่อไปทำธุระที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ในเช้ามืดวันรุ่งขึ้น

         ศรชัยจึงได้เดินทางกลับบ้านด้วยรถจักรยานยนต์ในสภาพมึนเมาและไม่ได้พักผ่อนจากการไปช่วยงานแต่งงาน  โชคร้าย...ขณะขับขี่เกิดอาการวูบ หมดสติ รถตกข้างทางรู้สึกตัวอีกครั้งที่โรงพยาบาล

         ผลของดื่มแล้วขับในครั้งนี้แขนทั้งสองข้างหัก กระดูกสันหลังหักทับเส้นประสาทเป็นอัมพาตครึ่งล่างตั้งแต่เอวลงมา

จากใจคนดื่มแล้วขับ !!!

          ปัจจุบันภาระในการดูแลครอบครัวตกเป็นของ "ประภาวรรณ ปินตาเสน"ภรรยาของศรชัย ซึ่งต้องดูแลทั้งศรชัยและลูกอีก 3 คนด้วยรายได้วันละ 300 บาท จากการรับจ้างรายวันในโรงงานผลิตหมูกระจกและสวนลำไยแถวบ้าน

จากใจคนดื่มแล้วขับ !!!

ประภาวรรณไม่สามารถไปทำงานไกลได้เพราะทุกเที่ยงวันเธอต้องกลับมาหาข้าวและดูแลสามีที่พิการจากดื่มแล้วขับ แล้วต้องกลับไปทำงานต่อ

 

ขอขอบคุณ : คมชัดลึก

http://www.komchadluek.net/news/edu-health/306120

แชร์