รัฐบาลเตรียมแจกของขวัญปีใหม่ 2561 เน้นช่วยค่าครองชีพประชาชน

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้แต่ละกระทรวงไปจัดทำมาตรการและโครงการให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน มาเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันนี้ 19 ธ.ค.2560 http://winne.ws/n21292

1.4 พัน ผู้เข้าชม
รัฐบาลเตรียมแจกของขวัญปีใหม่ 2561 เน้นช่วยค่าครองชีพประชาชนแหล่งภาพจาก หวย คำ ชะ โน ด

รัฐบาลประยุทธ์ เตรียมของขวัญปีใหม่แจกให้ประชาชนตามนโยบายนายกรัฐมนตรี เน้นมาตรการลดค่าครองชีพ ตรึงราคาน้ำมัน โดยเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา 19 ธันวาคมนี้

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้แต่ละกระทรวงไปจัดทำมาตรการและโครงการให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน มาเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 19 ธ.ค.นี้

 โดยให้แต่ละหน่วยงานได้จัดทำมาตรการเตรียมเสนอ ครม.เน้นไปที่มาตรการช่วยค่าครองชีพประชาชน

กระทรวงพาณิชย์จะมีการจัดลดราคาสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (ออนไลน์ เมกะเซลส์) และที่ได้ดำเนินการไปล่าสุดคือการจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าทั่วประเทศภายใต้ชื่อ "รวมใจ..เพิ่มสุข..ช้อปสนุก..ลดรับปีใหม่" ด้วยการนำสินค้ากว่า 1 หมื่นรายการ ลดราคาสินค้าตั้งแต่ 20-80% ตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. 2560-4 ม.ค. 2561 หรือเป็นเวลา 22 วัน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน คาดว่าจะมีเงินสะพัดในโครงการดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท สามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้เฉลี่ย 30% หรือคิดเป็นเงินประมาณ 1.05 หมื่นล้านบาท

 กระทรวงพลังงาน เตรียมจะเสนอ ครม.ให้ตรึงราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในช่วงเทศกาลปีใหม่ และตรึงค่าไฟฟ้าในช่วงต้นปี 2561 แม้ทิศทางราคาก๊าซจะปรับขึ้นตามกลไกตลาดโลกก็ตาม

กระทรวงอุตสาหกรรมคาดว่าจะออกมาตรการด้านการเงินเพื่อช่วย ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอีกระลอก แต่รายละเอียดต้องรอผลการพิจารณาของ ครม.

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะเสนอมาตรการแก้หนี้เกษตรกร 3.9 ล้านคน จากทะเบียนผู้มีรายได้น้อยของรัฐบาล 11.4 ล้านคน ลูกหนี้ ธ.ก.ส. 3.3 ล้านคน และลูกหนี้ระบบสหกรณ์ 6 แสนคน โดยการเสนอรวมหนี้ในและนอกระบบเข้าด้วยกัน จากนั้นก็ทำการปรับโครงสร้างหนี้ และฟื้นฟูอาชีพให้เกษตรกร มีเป้าหมาย 3-5 ปี ล้างหนี้สินเฉลี่ย 2.5 หมื่น-3 แสนบาท/ราย

กระทรวงศึกษาธิการ" เตรียมจัดมอบของขวัญปีใหม่แก่เด็กไทย โดยดำเนินการโครงการ "ติวฟรีดอทคอม"  แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ การนำติวเตอร์ชื่อดังมาสอนเทคนิคเคล็ดลับการเรียนรู้วิชาต่างๆ และ การเรียนเสริมนอกบทเรียนในกลุ่มวิชาสาระการเรียนรู้หลัก รวมถึงจะมีแนวข้อสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) และคลังข้อสอบต่างๆให้แก่เด็กนำไปเตรียมตัวสอบได้ทั้งการสอบของสพฐ.และการจัดสอบของ สทศ.ด้วย

กระทรวงกลาโหม เสนอครม.ซื้อเรือ 1,900 ลำ คืนให้เป็นของขวัญปีใหม่ชาวประมทั้งนี้ จะเร่งรัดเรื่องดังกล่าวให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ชาวประมง โดยจะประกาศดำเนินการได้ในวันที่ 27 ธ.ค. นี้ 

ที่มา: https://voicetv.co.th/read/rk7QYJSfM

แชร์