นายกรัฐมนตรี นำครม.ลงพื้นที่เมืองสองแคว กราบสักการะพระพุทธชินราช ขอพรให้บ้านเมือง

เมื่อเวลา 06.45 น.วันที่ 25 ธ.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยรองนายกฯ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา http://winne.ws/n21462

846 ผู้เข้าชม
นายกรัฐมนตรี นำครม.ลงพื้นที่เมืองสองแคว กราบสักการะพระพุทธชินราช ขอพรให้บ้านเมือง

นายกรัฐมนตรี นำครม.ลงพื้นที่เมืองสองแคว กราบสักการะพระพุทธชินราช ขอพรให้บ้านเมืองปลอดภัย ทำงานเพื่อบ้านเมืองสำเร็จ

เมื่อเวลา 06.45 น.วันที่ 25 ธ.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยรองนายกฯ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ มายังท่าอากาศยานทหารกองบิน 46 จ.พิษณุโลก โดยเครื่องบินแอมแบร์ บ.ท. 135 เพื่อลงพื้นที่ตรวจราชการจ.พิษณุโลก และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)ครั้งที่ 4/2560 ที่จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 25-26 ธ.ค.

นายกรัฐมนตรี นำครม.ลงพื้นที่เมืองสองแคว กราบสักการะพระพุทธชินราช ขอพรให้บ้านเมืองแหล่งภาพจาก new18

จากนั้นนายกฯ ได้เดินทางขึ้นรถตู้ทะเบียน 5 กด 5550 กรุงเทพมหานคร เดินทางมายังวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อกราบสักการะพระพุทธชินราช ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจ.พิษณุโลก เมื่อเดินทางมาถึงนายกฯ ได้กราบสักการะพระบรมรูป 3 พระมหากษัตริย์ประกอบด้วยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระพี่นางสุพรรณกัลยา และสมเด็จพระเอกาทศรถและกราบนมัสการ พระศรีรัตนมุนี ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯ พร้อมถวายเครื่องสักการะธูปเทียนแพ เครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม โดยพระศรีรัตนมุนี ได้มอบเหรียญ สมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราชครบรอบ 660 ปี (พ.ศ. 1900 ถึง 2560) ให้กับนายกฯ และคณะ

นายกรัฐมนตรี นำครม.ลงพื้นที่เมืองสองแคว กราบสักการะพระพุทธชินราช ขอพรให้บ้านเมืองแหล่งภาพจาก ข่าวสด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างสนทนาธรรมกับพระศรีรัตนมุนี พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า ตนเองเพิ่งหายจากไข้หวัด พร้อมแสดงความห่วงใยถึงอาการอาพาธของพระธรรมเสนานุวัตร รองเจ้าคณะภาค 5 เจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯ พร้อมสอบถามถึงชาวไทยพุทธที่เดินทางมากราบสักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราช ซึ่งมีจำนวนน้อยลง โดยนายกฯ ระบุว่าเนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย อีกทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้น อากาศก็ดีหลายคนเมื่อเคยเดินทางมาแล้วก็อยากไปท่องเที่ยวยังสถานที่อื่นๆ ซึ่งรัฐบาล จะทำเรื่องของการท่องเที่ยวให้มีความเชื่อมโยงกันให้ได้ นักท่องเที่ยวจะได้ไม่ลดจำนวนลง สร้างการเชื่อมจากจังหวัดนี้ไปอีกจังหวัดหนึ่งได้อย่างสะดวก เช่น เส้นทางการเดินทางมาไหว้พระที่จ.พิษณุโลก แล้วไปท่องเที่ยวต่อจ.สุโขทัยและไปรับอากาศเย็นที่จ.เชียงใหม่เป็นต้น โดยจะทำเป็นเส้นทางการท่องเที่ยว

นายกรัฐมนตรี นำครม.ลงพื้นที่เมืองสองแคว กราบสักการะพระพุทธชินราช ขอพรให้บ้านเมือง

“ผมมีความเป็นห่วงประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อย ถ้าไม่ได้อยู่ในห่วงโซ่ที่มีมูลค่าก็จะลำบากบ้างซึ่งรัฐบาลพยายามที่จะทำในเชิงมหภาค เพราะถ้าทำแต่ข้างล่างโดยไม่ทำข้างบนก็ไปไม่ได้ ฉะนั้นต้องทำทั้งสองอย่าง แต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่คนทั้งหมดจะเกิดความเข้าใจ ก็ขอฝากให้ทางหลวงพ่อช่วยดูด้วย เพราะเราต้องบริหารจัดการใหม่ทั้งหมด ไม่เช่นนั้นก็ไปไม่ถึงไหนกัน จะประสบปัญหา เกิดความไม่เท่าเทียมซึ่งผมจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก เมื่อสักครู่ได้อธิฐานกับหลวงพ่อพระพุทธชินราชไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นพระที่ผมนับถืออย่างมาก รวมทั้งสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ และพี่นางสุพรรณกัลยา ซึ่งพระองค์ล้วนทรงสร้างแผ่นดินที่สมบูรณ์ไว้ เราทุกคนต้องช่วยกันรักษาประเทศชาติไว้ให้ดี" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ทั้งนี้นายกฯ เปิดเผยว่า ตนได้ขอพรให้บ้านเมืองปลอดภัย ตนจะทำงานเพื่อบ้านเมืองให้สำเร็จ ทุกปัญหาจะช่วยดูแล

ที่มา: https://www.siamrath.co.th/n/28474

แชร์