อัศจรรย์!หญิงชาวอเมริกันให้กำเนิดทารกเพศหญิงจากการปลูกถ่ายตัวอ่อน ที่แช่แข็งนานกว่า 24 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา “เอ็มมา เรน กิบสัน” ทารกน้อยแรกเกิดจากการปลูกถ่ายตัวอ่อนให้หญิงสาววัย 26 ปี ซึ่งตัวอ่อนเกิดจากสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง โดยตัวอ่อนนี้ถูกแช่แข็งไว้ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. 2535 http://winne.ws/n21474

877 ผู้เข้าชม
อัศจรรย์!หญิงชาวอเมริกันให้กำเนิดทารกเพศหญิงจากการปลูกถ่ายตัวอ่อน ที่แช่แข็งนานกว่า 24 ปี

หญิงชาวอเมริกันให้กำเนิดทารกเพศหญิงจากการปลูกถ่ายตัวอ่อน ที่ถูกแช่แข็งไว้นานกว่า 24 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา “เอ็มมา เรน กิบสัน” ทารกน้อยแรกเกิดจากการปลูกถ่ายตัวอ่อนให้หญิงสาววัย 26 ปี ซึ่งตัวอ่อนเกิดจากสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง โดยตัวอ่อนนี้ถูกแช่แข็งไว้ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. 2535 เป็นเวลานานกว่า 24 ปี ในศูนย์รับบริจาคตัวอ่อนแห่งชาติ (NEDC) ที่เมืองน็อกซ์วิลล์ รัฐเทนเนสซี

วันที่ 20 ธ.ค.2560  เมลลิงเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ NEDC ให้สัมภาษณ์ว่าทีนา กิบสัน แม่ที่อุ้มท้องและคลอด เอ็มมา เกิดเมื่อปี 1991 ปัจจุบันอายุ 26 ปีดังนั้นหนูน้อยจึงมีอายุที่แท้จริงอ่อนกว่ามารดาเพียง 1 ปีเท่านั้น ขณะที่กิบสัน เล่าว่า หลังจากการตั้งครรภ์สมบูรณ์ เธอจึงมารู้ทีหลังว่าตัวอ่อนที่ปลูกถ่ายให้เธอนั้นถูกแช่แข็งมานานถึง 24 ปี โดยกิบสัน กับสามีเลือกตัวอ่อนตามลักษณะทางพันธุกรรม แต่แพทย์ไม่ได้ระบุว่าตัวอ่อนถูกแช่แข็งมานานแค่ไหน

NEDC อ้างข้อมูลจากนักวิจัยของหอสมุดการแพทย์เพรสตัน มหาวิทยาลัยเทนเนสซี เชื่อว่า เอ็มมา ทารกน้อยรายนี้ น่าจะเป็นทารกที่เกิดจาก ตัวอ่อนซึ่งถูกแช่แข็งเอาไว้นานที่สุดในโลก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญยังไม่มั่นใจในข้อมูลดังกล่าว

อัศจรรย์!หญิงชาวอเมริกันให้กำเนิดทารกเพศหญิงจากการปลูกถ่ายตัวอ่อน ที่แช่แข็งนานกว่า 24 ปี

ซาเฮอร์ เมอร์ฮี ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาเด็กหลอดแก้วของศูนย์ นิว โฮป เฟอร์ทิลิตี ในนิวยอร์ก ให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นว่า บริษัทในสหรัฐฯ ไม่จำเป็นต้องรายงานอายุของตัวอ่อน เพียงแค่แจ้งผลการตั้งครรภ์กับผู้รับปลูกถ่ายตัวอ่อนเท่านั้น

พร้อมกันนี้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกันการแช่แข็งตัวอ่อน ซึ่งโดยทั่วไปคู่สามีภรรยาที่เข้ารับการทำเด็กหลอดแก้ว หรือ เด็กหลอดแก้ว (IVF) ก็มักจะเหลือตัวอ่อนที่เกิดจากกระบวนการดังกล่าว และเก็บรักษาโดยการแช่แข็งไว้เผื่ออนาคตจะมีโอกาสได้ใช้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีทารกเพศชายที่ถูกเก็บตัวอ่อนไว้นานถึง 20 ปี และถูกให้กำเนิดโดยสตรีคนหนึ่งในนครนิวยอร์กเมื่อปี 2011 ซึ่งเชื่อว่าเป็นสถิติตัวอ่อนที่เก็บรักษาไว้นานที่สุด

NEDC เป็นองค์กรคริสเตียนซึ่งประกาศตัวเป็นผู้นำด้านการรับเลี้ยงตัวอ่อน เพื่อช่วยเหลือคู่สามีภรรยา ให้มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการปลูกถ่ายตัวอ่อนที่รับบริจาคไว้ให้ ซึ่งในปัจจุบัน มีตัวอ่อนในโครงการกว่า 686 คน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก :  www.theguardian.com , https://news.mthai.com/world-news/605779.html

แชร์