คุณแม่ดื่มเบียร์ 2 แก้ว-น้ำมะพร้าว 4 ลูกต่อวัน ส่งผลให้ลูกคลอดออกมาแล้ว ไม่มีไข !?!

อ่านแล้วตกใจมาก แม่ ๆ คนอื่น ๆ ห้ามทำตาม การกินเหล้าเบียร์ระหว่างตั้งท้อง แอลกอฮอล์จะส่งผ่านจากแม่ไปลูกผ่านรกได้ และจะมีผลกับระบบประสาท สมองของเด็กโดยตรง เด็กที่แม่กินเหล้าอาจมีปัญหาเรื่องสติปัญญา และพัฒนาการล่าช้า http://winne.ws/n21505

2.2 พัน ผู้เข้าชม
คุณแม่ดื่มเบียร์ 2 แก้ว-น้ำมะพร้าว 4 ลูกต่อวัน ส่งผลให้ลูกคลอดออกมาแล้ว ไม่มีไข !?!

เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์เรื่องราวของคุณแม่เพิ่งคลอดรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่มปรึกษากันเรื่องคลอดลูกว่า ลูกคลอดออกมาแล้วไม่มีไข เพราะตอนตั้งครรภ์ดื่มเบียร์วันละ 2 แก้ว น้ำมะพร้าววันละ 4 ลูก หลังจากที่หมอได้ฟังก็รู้สึกตกใจ ซึ่งจากกรณีนี้ เพจดังกล่าวนำมาแชร์พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจว่า

อ่านแล้วตกใจมาก แม่ๆ คนอื่น ๆ ห้ามทำตาม การกินเหล้าเบียร์ระหว่างตั้งท้อง แอลกอฮอล์จะส่งผ่านจากแม่ไปลูกผ่านรกได้ และจะมีผลกับระบบประสาท สมองของเด็กโดยตรง เด็กที่แม่กินเหล้าอาจมีปัญหาเรื่องสติปัญญา และพัฒนาการล่าช้า ส่วนเรื่องไขของเด็กแรกคลอด อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมพ่อแม่หลาย ๆ คนอยากให้ลูกเกิดมาไม่มีไข ในเมื่อไขที่ว่านี่มันคือของดีนะ เป็นไขมันที่ทารกผลิตขึ้นมาเพื่อปกป้องผิวทารก ป้องกันการสูญเสียความร้อน สูญเสียน้ำ ป้องกันเด็กแรกคลอดจากเชื้อโรคในสภาพแวดล้อม ของดีจะตาย จะรังเกียจไขทำไม แล้วก็เชื่อว่าหมอส่วนมากถ้าเจอแม่มาพูดแบบนี้ให้ฟัง คงเรียกตั้งแต่สามี  แม่สามี หมู่ญาติ มาเฉ่งกันรายตัวเลยว่า ปล่อยให้เขากินเบียร์ตอนท้องได้ไง”


ขอขอบคุณ :  https://web.facebook.com/DramaAdd

แชร์