ชายอินเดียเชื่อสัมผัสที่6 จะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ก่อนสิ้นปีนี้..นักวิจัยระบุจะเกิดแผ่นดินไหวทั่วโลกปีหน้า

เตือนว่าจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงและสึนามิในมหาสมุทรอินเดียช่วงก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2017 และจะสร้างผลกระทบทั้งหมด11ประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย ซึ่งคำเตือนดังกล่าวเกิดจากการที่นายบาบูอ้างว่า ตนเองมีสัมผัสพิเศษ http://winne.ws/n21512

1.4 พัน ผู้เข้าชม
ชายอินเดียเชื่อสัมผัสที่6 จะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ก่อนสิ้นปีนี้..นักวิจัยระบุจะเกิดแผ่นดินไหวทั่วโลกปีหน้าแหล่งภาพ nature.com

ชายชาวอินเดียที่อ้างตัวว่าเป็นผู้มีสัมผัสที่ 6 ทำนายว่าจะเกิดแผ่นดินไหวและสินามิก่อนสิ้นปีนี้ สร้างความแตกตื่นถึงประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนนักวิจัยจากสหรัฐฯ ระบุว่าโลกเสี่ยงภัยแผ่นดินไหวเพิ่มขึ้นจริงในปีหน้า

       นายบาบู คาลายี เขียนจดหมายถึงนายนเรนทรา โมดิ นายกรัฐมนตรีอินเดีย เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อเตือนว่าจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงและสึนามิในมหาสมุทรอินเดียช่วงก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2017 และจะสร้างผลกระทบกับประเทศอินเดีย ปากีสถาน และประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย ทั้งหมด11ประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย ซึ่งคำเตือนดังกล่าวเกิดจากการที่นายบาบูอ้างว่า ตนเองมีสัมผัสพิเศษและมองเห็นการเกิดแผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย

       หลังจากจดหมายฉบับนี้ได้เผยแพร่ออกไป รองประธานศูนย์ฟื้นฟูและบรรเทาภัยพิบัติแผ่นดินไหวประเทศปากีสถาน (ERRA) สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางเตรียมการรับมือสำหรับเรื่องนี้ โดย ดร.กรูเล็ม ราสูญ เจ้าหน้าที่ระดับขององค์กร กล่าวกับทางสื่อบีบีซีภาคภาษาอูรดูร์ว่า “แม้ว่าการทำนายนี้จะไม่ได้รับการรับรองทางวิทยาศาสตร์ แต่พวกเราก็ได้มีการเตรียมการที่จะรับมือผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น”

ชายอินเดียเชื่อสัมผัสที่6 จะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ก่อนสิ้นปีนี้..นักวิจัยระบุจะเกิดแผ่นดินไหวทั่วโลกปีหน้าแหล่งภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

      ขณะที่นิตยสารไทม์สของสหรัฐฯ รายงานอ้างอิงผลวิจัยของนายโรเจอร์ บิลแฮม นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโคโลราโด และนางสาวรีเบคก้า เบนดิก จากมหาวิทยาลัยมอนทานา สหรัฐอเมริกา ซึ่งกล่าวในที่ประชุมสมาคมธรณีวิทยาของสหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ในปี 2018 นี้ มีแนวโน้มว่าจะเกิดแผ่นดินไหวเพิ่มขึ้นทั่วโลก เนื่องจากโลกหมุนช้าลง ส่งผลต่อการไหลวนของของเหลวภายในเปลือกโลก และจะทำให้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ โดยผลวิจัยอ้างอิงการสำรวจอัตราการหมุนของโลกที่ช้าลงในช่วงกว่า 4 ปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าการที่โลกหมุนช้าลงส่งผลต่อการเกิดแผ่นดินไหว  

      ปัจจุบัน นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกต่างพยายามพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อทำนายและคาดการการเกิดแผ่นดินไหว แต่ยังไม่มีเทคโนโลยีใด ๆ ที่สามารถทำนายผลได้ล่วงหน้านานกว่า 15 วินาทีก่อนการเกิดมหันตภัยต่าง ๆ 

      ส่วนแผ่นดินไหวขนาด 9.1-9.3 แมกนิจูดที่เกิดขึ้นในมหาสมุทรอินเดียเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ทำให้เกิดสึนามิรุนแรงซัดทำลายพื้นที่หลายเมืองในหลายประเทศ รวมไทย ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายรวมกว่า 230,000 คน 

ที่มา: https://voicetv.co.th/read/SyEZs9yQM

แชร์