ข้อดีของการสวดมนต์ข้ามปี

เตรียมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เข้าสู่ปีศักราชใหม่ ปี พ.ศ. 2561 ช่วงส่งท้ายปีอย่างนี้หลายๆท่านอาจกำลังเริ่มคิดวางแผนว่า ปีใหม่นี้ “ทำอะไรดี” http://winne.ws/n21521

5.3 พัน ผู้เข้าชม
ข้อดีของการสวดมนต์ข้ามปี

เตรียมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เข้าสู่ปีศักราชใหม่ ปี พ.ศ. 2561 ช่วงส่งท้ายปีอย่างนี้หลายๆท่านอาจกำลังเริ่มคิดวางแผนว่า ปีใหม่นี้ “ทำอะไรดี”บางท่านอาจวางแผนเที่ยวหรือกลับไปฉลองกับครอบครัว แต่ท่านที่ยังคิดไม่ออกว่าปีใหม่นี้จะทำอะไรดี เชิญทางนี้เลยค่ะ ทีมข่าว WinNews ของเรามีสิ่งดีๆและกิจกรรมดีๆอย่างการสวดมนต์ข้ามปีมานำเสนอเพื่อเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ศักราชใหม่ นำความเป็นสิริมงคลและสิ่งดีๆเข้าสู่ชีวิตตั้งแต่ต้นปี

ข้อดีของการสวดมนต์ข้ามปีขอบคุณภาพจาก : ภาพดีๆ072

1.การสวดมนต์ข้ามปี

การสวดมนต์ข้ามปีคือ การสวดมนต์ตั้งแต่คืนวันที่ 31 ธ.ค จนถึงเวลาเที่ยงคืนหรือ ตี 1 เริ่มต้นวันที่ 1 ม.ค ของปี หรือบางที่อาจถึงเช้าที่วันที่ 1 ม.ค ตามธรรมเนียมของแต่ละพื้นที่

การเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสิริมงคลด้วยการสวดมนต์ข้ามปีที่วัดใกล้บ้านหรือที่บ้าน เป็นการเคานต์ดาวน์แบบวิถีพุทธตามความเชื่อของชาวพุทธ ที่เชื่อว่าจะนำความเป็นสิริมงคลเข้าสู่ชีวิตตั้งแต่ต้นปีเป็นช่างเวลาที่ดีของการเปิดศักราชใหม่  เพื่อที่ปีต่อไปเมื่อจะทำกิจการ การงานอันใดจะได้ราบรื่นไปตลอดทั้งปี

2.การสวดมนต์ช่วยทำให้จิตผ่องใส

การสวดมนต์จะทำให้เจริญสติทำให้จิตเกิดสมาธิช่วยชำระล้างจิตใจให้สงบ จิตของเราสงบนิ่ง เยือกเย็นเป็นสุข

3.สวดมนต์ปรับสมดุลน้ำอย่างไร?

ในทางวิทยาศาสตร์ได้วิจัยว่าการฟังเสียงสวดมนต์จะช่วยปรับสมดุลน้ำในร่างกายให้ดีขึ้นเสียงซึ่งเป็นสัมมาวาจาและเป็นกุศลนี้ จะทำให้น้ำในตัวเรียงโมเลกุล เป็นน้ำที่มีผลึกใสสวยงามส่งผลดีทางด้านร่างกาย ช่วยให้ผิวใส ใจสว่าง เรียกได้ว่า ผิวเปล่งปลั่งเพราะเป็นความงามที่ออกมาจากใจ เรียกว่าสวยจากภายในสู่ภายนอก

ข้อดีของการสวดมนต์ข้ามปีขอบคุณภาพจาก :จิตอิสระ - blogger

4.การสวดมนต์ทำได้ทุกเพศทุกวัย ทุกคนในครอบครัวสามารถทำได้

การสวดมนต์นั้นทำได้ทุกเพศทุกวัยทั้งกิจกรรมการสวดมนต์ข้ามปี เป็นกิจกรรมที่ดีและน่าสนใจ ที่ทุกคนสามารถทำด้วยตนเองหรือชักชวนคนสนิทหรือคนในครอบครัวมาร่วมสวดด้วยกันเพื่อให้คนในครอบครัวได้มีกิจกรรมที่ทำร่วมกันและยังเป็นการทำความดีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ทั้งยังส่งผลดีต่อตัวผู้สวดและกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวไปในตัว 

ข้อดีของการสวดมนต์ข้ามปีขอบคุณภาพจาก : ภาพดีๆ072

การเริ่มต้นปีด้วยการทำสิ่งที่ดีและสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต จะสามารถสร้างความมั่นใจในการเปิดรับสิ่งใหม่ๆและสร้างภูมิต้านทานต่อใจที่จะใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไปในวันข้างหน้า ทั้งนี้ทีมข่าวWinNewsจึงของเชิญชวนพุทธสนิกชนทุกท่านร่วมสวดมนต์ข้ามปีที่วัดใกล้บ้านหรือที่บ้านของท่านเพื่อสร้างความสิริมงคลเปิดรับสิ่งที่ดีงามตั้งแต่ต้นปี อันจะส่งผลให้ได้พบสิ่งที่เป็นมงคลไปจนตลอดทั้งปี สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ

แชร์