เหตุผลที่รักวัดพระธรรมกายเรื่องเล่าจากอดีตนักการฑูต

ย้อนหลังไปในปี 2541 ก่อนเข้าศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ มีเพื่อนคนหนึ่งเคยเข้าวัดมาก่อน เตือนผมว่า 'ต้น อย่าได้ไปวัดพระธรรมกายนะ http://winne.ws/n21570

1.6 พัน ผู้เข้าชม
เหตุผลที่รักวัดพระธรรมกายเรื่องเล่าจากอดีตนักการฑูต

วันนี้เมื่อปีที่แล้ว 2 ม.ค 2560  วัดพระธรรมกายถูกโจมตีอย่างหนักจากผู้ไม่รู้ ผมตัดสินใจเขียนบทความประสบการณ์จริงที่ได้เข้าวัดพระธรรมกายสั่งสมบุญกุศลมาตลอด18 ปีขึ้นมา...ดีใจที่ได้ปกป้องหลวงพ่อ พระพุทธศาสนาและวิชชาธรรมกายครับ..

ขอนำข้อความนี้มาให้ทุกๆ ท่านได้ปลื้มไปด้วยกันอีกครั้งครับ

"หลายคนคงสงสัย ว่าเกิดอะไรขึ้นกับวัดพระธรรมกาย ทำไมคนหลายชนชั้น ทั้งฐานะร่ำรวย ปานกลาง และยากจน เข้าวัดกันมากมาย มีศูนย์สาขาทั่วประเทศ และทั่วโลก...ย้อนหลังไปในปี 2541 ก่อนเข้าศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ มีเพื่อนคนหนึ่งเคยเข้าวัดมาก่อน เตือนผมว่า 'ต้น อย่าได้ไปวัดพระธรรมกายนะ วัดนี้เป็นคอมมิวนิสต์ มีอาวุธสงครามซ่อนอยู่' และเป็นอะไรอีกมากมาย...

ผมก็รู้สึกกลัวครับ ตั้งใจจะไม่ไปเด็ดขาด...แต่โชคชะตา ฟ้าลิขิต ผมก็ได้มาวัดจนได้ โดยรุ่นพี่ชมรมพุทธคนหนึ่ง ชวนมายกเก้าอี้...แรกๆ ไม่รู้ว่าไปวัดไหน พอมาถึงวัดพระธรรมกาย...ผมตกใจมาก ต่อต้านทุกอย่าง พระอาจารย์ก็เทศน์แปลกๆ ว่ามีพระพุทธเจ้าหลายพระองค์ ตอนนั้นคิดว่ามีเพียงพระสมณโคดมพุทธเจ้าเท่านั้น...

หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็ได้มาบวชในวัดรุ่นอุดมศึกษา ปี 2542 ผมได้เห็นพระอาจารย์แต่ละรูปผ่องใสกันมาก มีการศึกษาที่ดี และไม่มีวันหยุดพักในการสร้างบารมีเลยครับ พระท่านฝึกฝนตนเองเพื่อแผ้วถางหนทางพระนิพพาน...วัดสะอาดมาก ห้องน้ำยิ่งสะอาด แทบไม่เห็นเศษกระดาษแม้แต่ชิ้นเดียว ทั้งนี้เพื่อการจัดระเบียบภายในจิตใจให้สงบ นิ่ง ชัด ใส สว่าง นั่นเอง

อาวุธที่ได้ข่าวว่าซ่อนอยู่ใต้โบสถ์ นั้นไม่มีเลย มีแต่อุปกรณ์ในการบวชพระ และอาวุธที่พระแต่ละองค์มีนั้นคือ ทาน ศีล ภาวนา ที่สั่งสมกันทุกๆ วัน

ดังนั้น เมื่อภายนอกสะะอาด เวลานั่งสมาธิ จิตจะรวมเป็นหนึ่งได้เร็ว  จิตจะละเอียด และกิจวัตรประจำวันนั้นต้องตื่นตี 4.30 น. ทุกวัน กว่าจะจำวัดก็ 5 ทุ่ม เที่ยงคืน 

แม้งานพระศาสนามีมาก พอถึงเวลาสอบบาลีในแต่ละปี วัดพระธรรมกาย สอบผ่านกันเยอะครับ เฉพาะแค่ ปธ.9 ประโยค ณ ปัจจุบันมีประมาณ 70 กว่าองค์ครับ..และพระทุกรูป มีผิวพรรณ วรรณะ ผ่องใส น่าจะมาจากใจที่หมั่นทำสมาธิอยู่เนืองนิจนั่นเอง

ผ่านมา 18 ปี ผมเห็นข้อดีมากกว่าข้อควรปรับปรุง องค์กรนี้เป็นองค์กรใหญ่ มีบุคลากรหลายพันคน ซึ่งเป็นธรรมดาที่จะมีความท้าทายและปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นครับ 

พูดถึงงานพระศาสนา ทางวัดมีโครงการตักบาตรพระทั่วไทย เด็กดี V Star บวชทั้งแผ่นดิน อบรมครู ตำรวจ ทหาร โครงการปฎิบัติธรรมสำหรับคนไทย และคนต่างชาติตลอดปี รวมถึงช่วยเหลือปัจจัย ข้าวสารอาหารแห้งแก่ 323 วัดใน 4 จว.ชายแดนใต้ ช่วยครู ทหาร ตำรวจใน 4 จว.ขายแดนใต้มาตลอด 10 กว่าปี ให้พวกเค้ายังยืนหยัดอยู่ในพื้นที่ต่อไปได้...

มาวันนี้ ผมพบว่าวัดที่น่ากลัวในสายตาใครหลายคน นั้นไม่น่ากลัวเลย พื้นที่ในวัดเต็มไปด้วย ทาน ศีล ภาวนา ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส รักในการสร้างบุญ สร้างบารมี...และท้ายนี้พอเอ่ยคำว่า "ธรรมกาย" ผมไม่สะดุ้ง ตกใจกลัว และไม่ชอบอีกต่อไป เพราะเห็นแจ้งทุกอย่างด้วยตนเอง

แท้จริง คำว่า "ธรรมกาย" คือ กาย+ธรรม นั่นคือกายที่เต็มไปด้วยธรรมะ เต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ และประเสริฐที่สุด...ชาตินี้ถ้าใครได้เข้าถึงกายที่มีธรรม ผมคิดว่าคุ้มค่าที่เกิดมาเป็นมนุษย์ พบกับพระพุทธศาสนาแล้วครับ"

อจ.ต้น

อดีตนักการทูต

Rotary Peace Fellow

30 ธค 59

****

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เฟซบุ๊ก Tony Rong Sangsuwan

เหตุผลที่รักวัดพระธรรมกายเรื่องเล่าจากอดีตนักการฑูต
เหตุผลที่รักวัดพระธรรมกายเรื่องเล่าจากอดีตนักการฑูต
เหตุผลที่รักวัดพระธรรมกายเรื่องเล่าจากอดีตนักการฑูต
เหตุผลที่รักวัดพระธรรมกายเรื่องเล่าจากอดีตนักการฑูต
เหตุผลที่รักวัดพระธรรมกายเรื่องเล่าจากอดีตนักการฑูต
แชร์