Mark Zuckerberg ก็ได้ออกมาลั่นวาจาถึงสิ่งที่เขาตั้งเป้าจะทำให้สำเร็จในปี 2018

หลังจากที่เราเพิ่งจะก้าวเข้าสู่ 2018 ไปได้ไม่นานหัวเรือใหญ่แห่ง Facebook อย่าง Mark Zuckerberg ก็ได้ออกมาลั่นวาจาถึงสิ่งที่เขาตั้งเป้าจะทำให้สำเร็จในปี 2018 http://winne.ws/n21617

745 ผู้เข้าชม

หลังจากที่เราเพิ่งจะก้าวเข้าสู่ 2018 ไปได้ไม่นานหัวเรือใหญ่แห่ง Facebook อย่าง Mark Zuckerberg ก็ได้ออกมาลั่นวาจาถึงสิ่งที่เขาตั้งเป้าจะทำให้สำเร็จในปี 2018

ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2009 เขาได้ทำอะไรต่อมิอะไรมากมายทั้งเดินทางไปครบทุกรัฐในอเมริกา ผูกเน็คไททุกวันไปทำงานทุกวัน สร้าง AI ไว้ที่บ้าน เรียนภาษาแมนดาริน ออกวิ่ง 587 กิโลเมตรและอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทุกอย่างล้วนสำเร็จเรียบร้อยแล้ว และนี่ก็คือปณิธานในปี 2018 ของเขา

Mark Zuckerberg ก็ได้ออกมาลั่นวาจาถึงสิ่งที่เขาตั้งเป้าจะทำให้สำเร็จในปี 2018ขอบคุณภาพจาก : Wired

1 . Mark ได้ตั้งปณิธานส่วนตัวสำหรับปี 2018 ว่า เฟซบุ๊กของเขานั้นมีปัญหาเยอะแยะไปหมด และเขาก็ไม่สามารถแก้ไขมันได้ทั้งหมด ฉะนั้นเขาจึงจะเริ่มแก้ไขจากปัญหาการแอบใช้เฟซบุ๊กและเครื่องมืออื่นๆ ไปในทางที่ผิดก่อน และเขาคาดว่าถ้ามันเป็นไปตามแผน เมื่อจบปี 2018 เส้นทางการดำเนินไปของเฟซบุ๊กก็จะตรงเป้าหมายยิ่งขึ้น

2. นอกจากนี้ Mark ยังตั้งปณิธานไว้อีกว่าเขาจะเรียนรู้สิ่งต่างๆ ให้มากขึ้นแม้มันจะไม่เกี่ยวกับเขาโดยตรง ซึ่งเขาจะเรียนรู้พร้อมปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา ทั้งปรัชญาการเมือง ตั้งคำถามเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ สื่อ รัฐบาล เทคโนโลยีและอื่นๆ

3. เขายกตัวอย่างหนึ่งเรื่องที่ตั้งใจจะแก้ไขแน่ๆ คืออำนาจในการใช้เทคโนโลยี เพราะปัจจุบันผู้คนเริ่มเสื่อมศรัทธาในคำกล่าวที่ว่า "สื่อและเทคโนลียีคืออำนาจอิสระของประชาชน" เพราะปัจจุบันบริษัทใหญ่ๆ และรัฐเริ่มเข้ามาวุ่นวายมากขึ้น ทำให้สื่อเทคโนโลยี ก็คือตัวแทนของสื่อใหญ่ไปเสียแล้ว

4. เขากำลังมองว่าสกุลเงินดิจิตอล (อย่างเช่น Bitcoin) ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่น่าจะสามารถเข้ามาแก้ไข้ปัญหาดังกล่าวได้ เพียงแต่ว่าเขาจำเป็นจะต้องศึกษาแนวทาง ข้อดีข้อเสียของมันให้ดีเสียก่อน จากนั้นเขาก็จะหาแนวทางไปใช้กับเฟซบุ๊ก หรือปรับแก้ไขบริษัทของเขาให้ดีขึ้นต่อไปนั่นเอง 

นอกจากแนวทางดังกล่าว เราอาจจะได้เห็นพี่ Mark ทำอะไรมากกว่านี้ก็ได้ เพราะปี 2018 เพิ่งจะเริ่มเท่านั้น!!

Mark Zuckerberg ก็ได้ออกมาลั่นวาจาถึงสิ่งที่เขาตั้งเป้าจะทำให้สำเร็จในปี 2018

ขอบคุณข้อมูลจาก : 

CatDumb

แชร์