นิโคล คิดแมน คว้าลูกโลกทองคำนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Big Little Lies

นิโคล คิดแมน คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในสาขาซีรีย์สหรือภาพยนตร์โทรทัศน์ จากซีรีย์ส Big Little Lies เอาชนะผู้ได้รับเสนอชื่อคนอื่น ๆ เช่นเจสสิกา เบล จากเรื่อง The Sinner ซูซาน ซาแรนดัน จาก Feud: Bette and Joan http://winne.ws/n21657

1.1 พัน ผู้เข้าชม
นิโคล คิดแมน คว้าลูกโลกทองคำนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Big Little Liesแหล่งภาพจาก ต่างประเทศ - มติชนออนไลน์

นิโคล คิดแมน คว้ารางวัลลูกโลกทองคำจากซีรีย์สดัง Big Little Lies ขณะที่งานลูกโลกทองคำปีนี้เต็มไปด้วยการแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการคุกคามทางเพศ

นิโคล คิดแมน ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในสาขาซีรีย์สหรือภาพยนตร์โทรทัศน์ จากซีรีย์ส Big Little Lies เอาชนะผู้ได้รับเสนอชื่อคนอื่นๆเช่นเจสสิกา เบล จากเรื่อง The Sinner ซูซาน ซาแรนดัน จาก Feud: Bette and Joan และที่สำคัญคือรีส วิทเธอสปูน เพื่อนนักแสดงจากซีรีย์สเรื่องเดียวกัน

คิดแมนกล่าวสุนทรพจน์รับรางวัลว่าความสำเร็จนี้เป็นของทั้งเธอและวิทเธอสปูน ที่ทำให้ซีรีย์สออกมาเยี่ยมยอดอย่างที่เห็น และยังยกย่องมิตรภาพระหว่างพวกเธอทั้งคู่ รางวัลนี้จึงเป็นสิ่งที่เธอทั้งสองคนจะแบ่งปันกัน นอกจากนี้คิดแมนยังขอบคุณแม่ของเธอ ซึ่งเป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิสตรี โดยเธอบอกว่าเป็นเพราะแม่ เธอจึงได้มายืนอยู่บนจุดแห่งความสำเร็จนี้ พร้อมกล่าวว่า "นี่แหละ พลังของผู้หญิง"

คิดแมนยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของบทของเธอใน Big Little Lies โดยกล่าวว่าการถูกคุกคามโดยสามีของตัวเองที่ตัวละครเซเลสต์ ที่เธอเล่น ได้รับตลอดทั้งเรื่อง ว่าเป็นสิ่งที่เป็นตัวแทนของปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน และเธอหวังว่าซีรีย์สเรื่องนี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และสร้างการถกเถียงในสังคมเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป

ส่วนอเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด นักแสดงที่เล่นบทสามีของเซเลสต์ใน Big Little Lies ก็ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในสาขาซีรีย์สหรือภาพยนตร์โทรทัศน์เช่นเดียวกัน โดยซีรีย์สเรื่องนี้เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของทั้งคู่ แต่กลับทำผลงานได้โดดเด่นจนได้รับรางวัลมาแล้วหลายเวที รวมถึงรางวัล Emmy Awards ในปี 2017 โดยสการ์สการ์ดกล่าวขอบคุณคิดแมนขณะรับรางวัลว่าเธอทำให้เขามีช่วงเวลาที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในชีวิตการเป็นนักแสดง ขณะที่ลอรา เดิร์น ก็ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีย์สนี้ด้วยเช่นกัน

นิโคล คิดแมน คว้าลูกโลกทองคำนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Big Little Lies

อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทสามีที่ใช้ความรุนแรงกับภรรยา ในซีรีย์ส Big Little Lies

งานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globe Awards ครั้งที่ 75 เริ่มต้นขึ้นแล้วที่โรงแรมเบเวอร์ลี ฮิลตัน ในเบเวอร์ลีฮิลส์ สหรัฐฯ โดยเนื่องจากนี่เป็นงานประกาศผลรางวัลงานแรกหลังกรณีการเปิดเผยพฤติกรรมล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศของผู้สร้างชื่อดัง ฮาร์วี ไวน์สตีน ทำให้เหล่านักแสดงและบุคคลใแวดวงฮอลลีวูดพร้อมใจกันแต่งชุดดำเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้านวัฒนธรรมคุกคามทางเพศที่เป็นปัญหาเรื้อรังในฮอลลีวูดและอีกหลายวงการทั่วโลก โดยนิโคล คิดแมน ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมใส่ชุดดำในงานนี้ด้วย

ที่มา: https://voicetv.co.th/read/SJpIgUlVG

แชร์