มิตรแท้ ยามทุกข์ มูลนิธิธรรมกายรุดช่วยเหลือเหยื่อบ้านไฟไหม้ขณะเจ้าตัวไม่อยู่มาช่วยงานวัด

มิตรแท้ เพื่อนยามทุกข์ 11 ม.ค. 2561 ตัวแทนมูลนิธิธรรมกาย มอบของช่วยเหลือ คุณวีณาพร กรังพาณิช เจ้าของบ้านถูกไฟไหม้ หมู่ 6 คลอง 3 http://winne.ws/n21733

1.0 พัน ผู้เข้าชม
มิตรแท้ ยามทุกข์ มูลนิธิธรรมกายรุดช่วยเหลือเหยื่อบ้านไฟไหม้ขณะเจ้าตัวไม่อยู่มาช่วยงานวัด

มิตรแท้ เพื่อนยามทุกข์

 จากหน้าข่าวที่บ้านนางสาววีณาพร กรังพานิช อายุ 53 ปี ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังขณะที่เจ้าตัวไม่อยู่บ้านและได้ออกจากบ้านไปช่วยงานที่วัดพระธรรมกาย

หลังทางวัดทราบข่าวก็รีบให้ตัวแทนวัดรีบรุดเข้าไปช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์ก่อน ก่อนจะดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ซึ่งเหตุการณ์ไฟไหม้ได้เกิดเหตุในวัน10 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 20.00 น.  ร.ต.อ.วรฒม์ ภูมิภักดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอย 6/5 ม.6 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม รถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยคลองสาม

              ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เลขที่ 91/21 ถูกไฟลุกไหม้อยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดเพลิงและใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ไฟได้ไหม้บ้านไหม้ทั้งหมดแล้ว จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง บอกว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง เมื่อวิ่งออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านอยู่ จึงได้โทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนนางสาววีณาพร กรังพานิช อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนเองได้ออกจากบ้านไปทำงานที่วัดพระธรรมกาย เมื่อช่วง 17.00 น. และเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์ไปบอกว่าไฟได้ไหม้บ้าน ตนจึงรีบมาดู ก็ปรากฏว่าไฟได้ไหม้บ้านของตนเองหมดทั้งหลังแล้ว

              ร.ต.อ.วรฒม์ กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพราะระหว่างที่เกิดเพลิงไหม้นั้นไม่มีไครอยู่ที่บ้าน


 ขอบคุณภาพและข้อมูลข่าว

จาก คมชัดลึก และสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย

แชร์