สุดทึ่ง!!! สุนัขช่วยเหลือเด็กชายหลงป่า มอบไออุ่นให้ท่ามกลางอุณหภูมิ -6 องศาฯ

เด็กหลงสองคน หลงป่าขณะที่พาน้องหมาออกไปเดินเล่นที่ป่าใน Sverdlovsk ประเทศรัสเซีย เจ้าหมาตัวที่ชื่อว่า Lysya มันดันไปเห็นกระรอกแล้วก็เริ่มออกวิ่งไล่ เด็กทั้งคู่เลยตามเจ้าหมาไป แต่พวกเขากลับจำทิศทางกลับไม่ได้ http://winne.ws/n21741

968 ผู้เข้าชม

เด็กหลงสองคน หลงป่าขณะที่พาน้องหมาออกไปเดินเล่นที่ป่าใน Sverdlovsk ประเทศรัสเซีย เจ้าหมาตัวที่ชื่อว่า Lysya มันดันไปเห็นกระรอกแล้วก็เริ่มออกวิ่งไล่ เด็กทั้งคู่เลยตามเจ้าหมาไป แต่พวกเขากลับจำทิศทางกลับไม่ได้

สุดทึ่ง!!! สุนัขช่วยเหลือเด็กชายหลงป่า มอบไออุ่นให้ท่ามกลางอุณหภูมิ -6 องศาฯ

เมื่อพวกเขาไม่ได้กลับบ้าน พ่อแม่ของเขาก็แจ้งความกับตำรวจ และเริ่มออกตามหาทันที โดยความร่วมมือของกลุ่ม Liza Alert กลุ่มอาสาสมัครที่คอยช่วยหาเด็กหลง หน่วยกู้ภัยสังเกตเห็นร่องรอยเส้นทาง ว่าเด็กทั้งคู่เดินวนอยู่เป็นวงกลม พวกเขาพยายามมองหาทางที่จะออกจากป่า และหน่วยกู้ภัยก็เจอที่ที่ทั้งคู่ได้อยู่ในคืนนั้น

สุดทึ่ง!!! สุนัขช่วยเหลือเด็กชายหลงป่า มอบไออุ่นให้ท่ามกลางอุณหภูมิ -6 องศาฯ

ในที่สุดเด็กทั้งคู่ก็ถูกค้นหาจนเจอจนได้ โดยนักบินเฮลิคอปเตอร์พบพวกเขาห่างจากเมือง Kushva ไปประมาณ 30 กิโลเมตร เขาโยนช็อกโกแลตพร้อมกับเขียนบอกให้ทั้งคู่คอยอยู่ในตำแหน่งเดิม จากนั้นหน่วยกู้ภัยก็มาช่วยเด็กๆ โดยสโนว์โมบิล

ทั้งคู่มีอาการบาดเจ็บจากถูกน้ำแข็งกัดที่เท้า แต่มันน่าจะแย่กว่านั้นถ้าเกิดไม่ใช่เจ้าพวกหมาที่คอยอยู่ใกล้ๆ และให้ความอุ่นแก่พวกเขาตลอดทั้งคืน และก็คืนนั้นเป็นคืนที่อุ่นกว่าปกติซึ่งเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เด็กๆ ปลอดภัย

หัวหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัย Leonid Demchenko กล่าวว่า “พวกเด็กๆ ไม่ได้จุดไฟเนื่องไม่มีเครื่องมือพอ แต่เจ้าหมาก็ช่วยให้ความอุ่นแก่พวกเขา ตอนกลางคืนเด็กคนนึงจะหลับและอีกคนจะตื่นอยู่และผลัดกันปลุกอีกฝ่าย เพื่อกันไม่ให้พวกเขาถูกแช่แข็ง”

ขอบคุณคลิปจาก : The Siberian Times

ขอบคุณข้อมูลจาก : 

Siberiantimes

http://www.catdumb.com/dogs-save-lives-of-lost-boys-by-keeping-them-warm/

แชร์