สหรัฐฯหนาวจัด จระเข้จำศีลเอาชีวิตรอด!!!

บอมบ์ไซโคลนทำสหรัฐฯเย็นยะเยือก จระเข้โผล่จมูกทะลุน้ำแข็ง จำศีลเอาชีวิตรอดจากอากาศหนาว ... http://winne.ws/n21742

1.3 พัน ผู้เข้าชม
สหรัฐฯหนาวจัด จระเข้จำศีลเอาชีวิตรอด!!!

สำนักข่าวเอ็นบีซีของสหรัฐเผยเรื่องราวการเอาชีวิตรอดของสัตว์ป่าในช่วงหน้าหนาวที่อุณหภูมิเย็นจัดถึงขั้นติดลบโดยเฟซบุ๊กของอุทยาน Shallotte River Swamp Park ในรัฐนอร์ทแคโรไลน่า เผยคลิปที่แสดงให้เห็นถึงสัญชาติญาณเอาตัวรอดของจระเข้ในอุทยานโดยการโผล่จมูกขึ้นมาหายใจท่ามกลางสภาพของแอ่งน้ำที่เย็นเฉียบขั้นจับตัวเป็นน้ำแข็ง ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการจำศีลของจระเข้ เพื่อลดการใช้พลังงานและเก็บสะสมพลังงานเพื่อความอบอุ่นในช่วงหน้าหนาว และเมื่ออากาศอบอุ่นอีกครั้งพวกมันจะปรับอุณหภูมิร่างกายให้กลับมาสู่ภาวะปกติอีกครั้ง 

สหรัฐฯหนาวจัด จระเข้จำศีลเอาชีวิตรอด!!!

นอกจากจระเข้ที่ได้รับผลกระทบแล้ว ยังมีรายงานว่าที่รัฐฟลอริด้า อิกัวน่า ซึ่งเป็นสัตว์ท้องถิ่นในที่มีอุณภูมิอบอุ่น ร่วงลงมาจากต้นไม้ ด้วยอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 5 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้สำหรับสภาพอากาศที่หนาวเย็นสุดขั้วที่ปกคลุมทั่วภาคตะวันออกของสหรัฐเป็นผลมาจากอิทธิพลของบอมบ์ ไซโคลน ซึ่งส่งผลกระทบไปทั่วทั้งแคนาดาและลงไปจนถึงภาคใต้ของสหรัฐอย่างรัฐฟลอริด้า ส่งให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย สนามบินและการจราจรหลายแห่งต้องหยุดชะงัก

สหรัฐฯหนาวจัด จระเข้จำศีลเอาชีวิตรอด!!!

ขณะที่พื้นที่ชายฝั่งเกิดคลื่นสูงสตอมเสิร์ชเข้าท่วมถนนจนจับตัวเป็นน้ำแข็งที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตต์ ขณะที่มีรายงานว่าทั่วรัฐทางภาคใต้ของสหรัฐอย่างเวอร์จิเนีย นอร์ทแคโรไรน่า และฟลอริด้า พร้อมใจกันประกาศภาวะฉุกเฉิน


ขอขอบคุณ : โพสต์ทูเดย์

https://www.posttoday.com/world/news/534812

แชร์