รู้ทันภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใครหลงโอนโทรแจ้งอายัด 1710 ด่วน

สำนักงานศาลยุติธรรมขอเตือนว่า หมายศาลที่ถูกต้องจะไม่มีการระบุให้ใครต้องส่งเอกสาร หากหลงโอนเงินไปให้มิจฉาชีพแล้ว ขอให้รีบโทรแจ้งไปที่สายด่วน ปปง. หมายเลข 1710 เพื่ออายัดเงินที่โอนไป http://winne.ws/n21744

1.0 พัน ผู้เข้าชม
รู้ทันภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใครหลงโอนโทรแจ้งอายัด 1710 ด่วน

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. เพจ เฟซบุ๊ก “สื่อศาล” ของกองสารนิเทศเเละประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลยุติธรรมเตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมีข้อความว่า ร่วมด้วยช่วยกันแชร์ นอกจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แอบอ้างเป็นศาล แล้วโทรมาหลอกถามข้อมูลส่วนตัวและหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินแล้ว ปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้มีการเปลี่ยนวิธีการหลอกลวงด้วยการส่งหมายศาลปลอมไปให้ผู้เสียหายโดยมักอ้างว่าผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือการฟอกเงิน ทำให้ผู้เสียหายตกใจและหลงเชื่อส่งเอกสารข้อมูลส่วนบุคคล รวมทั้งโฉนดที่ดิน บ้าน สมุดบัญชีธนาคาร ไปให้แก่มิจฉาชีพ โดยอ้างว่าเพื่อนำไปตรวจสอบและนำไปสู่การหลอกลวงให้โอนเงิน

สำนักงานศาลยุติธรรมขอเตือนว่า หมายศาลที่ถูกต้องจะไม่มีการระบุให้ใครต้องส่งเอกสารข้อมูลส่วนบุคคลหรือโอนเงินไปให้ใครใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้น หากประชาชนสงสัยว่าหมายศาลที่ได้รับเป็นของจริงหรือของปลอม ขอให้สอบถามศาลยุติธรรมได้ทุกแห่ง และหากหลงโอนเงินไปให้มิจฉาชีพแล้ว ขอให้รีบโทรแจ้งไปที่สายด่วน ปปง. หมายเลข 1710 เพื่ออายัดเงินที่โอนไป


ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_702764

แชร์