เผยผลสำรวจ วันเด็กปีนี้ "เด็กต้องการอะไรจากพ่อแม่มากที่สุด ..?"

ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ และธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายเงิน ในวันเด็กจากกลุ่มตัวอย่างเด็กนักเรียนในระดับประถมศึกษาตอนต้นถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย 1,211 ตัวอย่าง http://winne.ws/n21754

1.1 พัน ผู้เข้าชม
เผยผลสำรวจ วันเด็กปีนี้ "เด็กต้องการอะไรจากพ่อแม่มากที่สุด ..?"แหล่งภาพจาก Brianscan

วันที่ 11 ม.ค.นายวชิร คูณทวีเทพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ และธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายเงิน ในวันเด็กจากกลุ่มตัวอย่างเด็กนักเรียนในระดับประถมศึกษาตอนต้นถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ทั่วประเทศ 1,211 ตัวอย่าง พบว่า 43.07% วางแผนไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมในช่วงวันเด็ก โดยผู้ปกครองจะพาไปร่วมกิจกรรมตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีการจัดงาน ทานข้าวนอกบ้านซื้อของขวัญ ส่งผลทำให้ช่วงวันเด็กปี 2561 เงินสะพัด 2,845 ล้านบาท ขยายตัว 2.7% เมื่อเทียบกับช่วงวันเด็กปีก่อน

นายวชิร กล่าวว่า ขณะที่การสำรวจถึงสิ่งที่เด็กต้องการจากพ่อแม่ มากที่สุด 

อยากให้มีสุขภาพที่แข็งแรง รองลงมา อยากให้พ่อแม่กอด ,อยากให้มีเงินมาก ๆ ,อยากให้มีเวลา และไม่อยากให้พูดเปรียบเทียบกับคนอื่น และบุคคลที่เด็กยึดถือเป็นแบบอย่างอันดับ 1 คือ พ่อและแม่ รองลงมาเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตูน บอดี้สแลม และคุณครู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำขวัญปี พ.ศ.2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” การมีวันเด็กเพื่อให้ทุกฝ่ายเห็นความสำคัญ ความต้องการ การมีส่วนร่วม การรู้จักสิทธิ หน้าที่ ระเบียบวินัย ตามการลงนามไว้กับสหประชาชาติทั้งในปี พ.ศ.2498 และปี พ.ศ.2535 อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก ซึ่งมี 196 ประเทศให้การรับรอง

ที่มา: https://www.siamrath.co.th/n/29268

เผยผลสำรวจ วันเด็กปีนี้ "เด็กต้องการอะไรจากพ่อแม่มากที่สุด ..?"แหล่งภาพจาก peopleschurchtoday.org
แชร์