3 คาถาบูชาพ่อแม่ที่ลูกทำแล้วจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

ส่วนใหญ่เราจะคุ้นเคยแต่กับการสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยก่อนนอนและแผ่เมตตา แต่บทสวดบูชาคุณพ่อแม่หลาย ๆ ท่านอาจไม่เคยทำ ลองทำดูจะรู้ว่าดีต่อชีวิตและจิตใจ http://winne.ws/n21799

3.7 พัน ผู้เข้าชม
3 คาถาบูชาพ่อแม่ที่ลูกทำแล้วจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

ในพระพุทธศาสนา พระพุทธเจ้าตรัสสรรเสริญบุคคลที่มีความกตัญญูกตเวที เพราะผู้ที่มีความกตัญญูรู้คุณท่านและตอบแทนคุณ นั้นถือเป็นผู้มีคุณธรรมที่ยิ่งใหญ่ และจะมีแตความเจริญรุ่งเรือง และความกตัญูกตเวทียังเป็นเครื่องหมายของคนดีด้วย 

ดังนั้นการตอบแทนพระคุณพ่อแม่ด้วยการเลี้ยงดูท่านเมื่อท่านแก่ชรา พาท่านเข้าวัดทำยุญและสรรเสริญบูชาคุณนึกถึงคุณท่านทุกวันก็จะทำให้ชีวิตเรานั้นปบอดภัยและเจริญรุ่งเรืองเพราะพ่อแม่ประดุจพระอรหัต์ของลูกนั้นเอง

หลายท่านคุ้นกับการสวดมนต์ไหว้พระแผ่เมตตาแต่ยังไม่เคยสวดบูชาพ่อแม่ แอดมินขอให้ทุกท่านได้สวดมนต์บูชาพ่อแม่เพิ่มเติมหลังจากสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย บทสวดสวดแบบไหนมาสวดกันเลยนะคะ

3 คาถาบูชาพ่อแม่ที่ลูกทำแล้วจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

สวดคาถาบูชาพ่อแม่ ทุกครั้งก่อนนอนโดยอานิสงค์ที่สวดจะทำให้คุณและครอบครัวมีความสุขและจริญรุ่งเรือง 

สวดมนต์เสร็จไปกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ก่อนนอนก็ยิ่งจะเป็นมงคลกับชีวิตค่ะ

1. อิมินาสักกาเรนะ ข้าขอกราบสักการะบูชา อันพระบิดร มารดา ตัวข้าขอน้อมระลึกคุณ ท่านมีเมตตาการุณ อุปการะคุณต่อบุตรธิดา ท่านให้กำเนิดลูกมา ทั้งการศึกษาและอบรม ถึงแม้ลำบากขื่นขม ทุกข์ระทมสักเพียงใด ท่านไม่เคยหวั่นใหว ต่อสิ่งใดที่ใด้เลี้ยงมา พระคุณท่านล้นฟ้า ยิ่งกว่าธาราและแผ่นดิน ข้าขอบูชาเป็นอาจิณ ตราบจนสิ้นดวงชีวา ขอปวงเทพไท้รักษา อันพระบิดรมารดาของข้า เทอญ..


2. มัยหัง มาตาปิตูนังวะปาเทสุ วันทามิ สาทะรัง (กราบ 1 ครั้ง)


3. อะนันตะคุณะ สัมปันนา ชะเนติชะนากา อุโภ มัยหัง มาตา ปิตูนังวะ ปาทา วันทามิ สาทะรัง

3 คาถาบูชาพ่อแม่ที่ลูกทำแล้วจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

หากสวดกรณีพิเศษเนื่องในวันแม่ วันเกิดเรา วันเกิดท่านหลังจากสวดบูชาแล้ว หากสะดวกก็ทำพิธีขออโหสิกรรมต่อเลยก็ได้ โดยให้เตรียมน้ำโรยดอกมะลิไปหนึ่งขัน แล้วพูดว่า “กายกัมมัง วจีกัมมัง มโนกัมมัง โย โทโส อันว่าโทษใดความผิดอันใด ที่ข้าพเจ้าพลั้งเผลอสติไป ด้วยกายก็ดี ด้วยใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอใหคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย คุณพี่ คุณน้อง อโหสิกรรมให้ด้วย” หลังจากนั้นราดน้ำรดมือ รดเท้า

ขอบคุณข้อมูลจากเพจสาระน่ารู้

ภาพจากwww.google.co.th

แชร์