ดร.กฤษฎาและครอบครัวเนเจอร์กิฟ ปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์เมล็ดพันธุ์จากพุทธคยาที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมขอนแก่น

ย่างเข้าสู่ปีที่ 42 ของการแต่งงาน ระหว่าง ดร.กฤษฎา และคุณทัศนีย์ จ่างใจมนต์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท เนเจอร์กิฟ จำกัด ปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ ในศูนย์ปฏิบัติธรรมวิสุทธาจารย์ ท่านได้รับเมล็ดของ “ต้นพระศรีมหาโพธิ์” พุทธคยา http://winne.ws/n21816

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ดร.กฤษฎาและครอบครัวเนเจอร์กิฟ ปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์เมล็ดพันธุ์จากพุทธคยาที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมขอนแก่น

เรื่องราวดี ๆ มีให้ชื่นชมและอนุโมทนาบุญเสมอจากครอบครัวเนเจอร์กิฟวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็เช่นกันมารับฟังเรื่องราวดี ๆ ที่ดีต่อสังคมและพระพุทธศาสนา สำคัญดีต่อใจด้วยค่ะ

เช้าวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2561 นับเป็นวันแรก ที่ย่างเข้าสู่ปีที่ 42 ของการแต่งงาน ระหว่าง ดร.กฤษฎา และคุณทัศนีย์  จ่างใจมนต์  ผู้ก่อตั้ง บริษัท เนเจอร์กิฟ จำกัด เช้าวันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส อากาศเย็นสบาย ดร.กฤษฎา และคุณทัศนีย์  พร้อมด้วย คุณปิยะพงศ์ คุณศุภสิทธิ์  จ่างใจมนต์  บุตรชาย และคณะ ได้รับเกียรติจาก พระครูศรีวิสุทธิวัฒน์ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองขอนแก่น ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติธรรมวิสุทธาจารย์ ให้เป็นผู้ปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ ในศูนย์ปฏิบัติธรรมวิสุทธาจารย์ ท่านได้รับเมล็ดของ “ต้นพระศรีมหาโพธิ์” พุทธคยา สถานที่ซึ่งพระพุทธเจ้าได้ตรัสรู้ จากพระสงฆ์ ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ที่นั่งสมาธิอธิษฐานจิต ณ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา นำมาเพาะจนได้ต้นกล้าสูงประมาณ 6 นิ้ว และรอให้ ดร.กฤษฎา มาปลูก ยังความปลื้มปิติ และความเป็นสิริมงคล แก่ ดร.กฤษฎา คุณทัศนีย์ และหมู่คณะ เป็นอย่างยิ่ง ดุจเดียวกับท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี ที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้ปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ ที่วัดเชตวันมหาวิหาร จากเมล็ดของต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ที่พระอานนท์ นำมาให้

หลังจากที่ ดร.กฤษฎา คุณทัศนีย์ บุตรชาย และคณะ ได้ปลูกต้นศรีมหาโพธิ์เสร็จ จึงได้เริ่มพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อร่วมสร้างศาลาปฏิบัติธรรม ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมวิสุทธาจารย์ (วัดธาตุ พระอารามหลวง จ.ขอนแก่น) โดยเนเจอร์กิฟ ได้บริจาคเงิน จำนวน 1,000,000 บาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรม ดังกล่า

 ท่านที่ต้องการร่วมบุญสร้างศาลาปฏิบัติธรรมหลังนี้ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี  “ศูนย์ปฏิบัติธรรม  วิสุทธาจารย์” บัญชีเลขที่ 445-0-23325-5 ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนกลางเมืองขอนแก่น นะคะ Admin จึงนำข่าวดีๆ มาฝากทุกท่านให้ได้อนุโมทนาบุญกันนะคะ 


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เฟซบุ๊กเนเจอร์กิฟไทยแลนด์

แชร์