ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน "น้องณิชาหรืออะตอม" ไม่เกี่ยวแก๊งโรแมนซ์สแกม

ด้านนางสาวณิชา กล่าวขอบคุณตำรวจที่ให้ความเป็นธรรม ส่วนจะฟ้องกลับธนาคารหรือไม่ อยู่ระหว่างปรึกษาทนายความ โดยอยากให้เป็นกรณีศึกษา พร้อมฝากว่าหากบุคคลใดทำบัตรประชาชนหาย หรือกระเป๋าเงินหาย ให้รีบแจ้งตำรวจทันที http://winne.ws/n21827

720 ผู้เข้าชม
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน "น้องณิชาหรืออะตอม" ไม่เกี่ยวแก๊งโรแมนซ์สแกมแหล่งภาพจาก ข่าวสด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน นางสาวณิชา เกียรติธนะไพบูลย์  ไม่เกี่ยวข้องกับแก๊งโรแมนซ์สแกม ที่ถูกคนร้ายนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีรับโอนเงินจากผู้เสียหาย พร้อมเปิดโปงขบวนการดังกล่าว ยืนยันทำตามขั้นตอนกฎหมาย 

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สอบปากคำนายอายัค ไซมอน อีโก้ สัญชาติแคเมอรูน ทำหน้าที่จ้างวานหาบัญชี และนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน นางสาวเจรติ สายสิน นางสาวปวีณา สิงห์วิบูลย์ และ นางสาวพรหมพร พงษ์เจริญคุณากร ซึ่งทั้ง 3 คน ทำหน้าที่รับเปิดบัญชี ถึงพฤติกรรมของกลุ่มขบวนการโรแมนซ์สแกม ที่นำบัตรประจำตัวประชาชนของนางสาวณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ไปเปิดบัญชีธนาคาร หลอกลวงเอาทรัพย์สินของผู้เสียหาย 

โดยยืนยันว่าตำรวจทำตามขั้นตอนของกฎหมาย อีกทั้งการสอบสวนยังพบความขัดแย้งระหว่างกลุ่มผู้ต้องหาที่ชิงเบิกเงินออกมาจากบัญชีธนาคารที่เปิดในชื่อนางสาวณิชา จึงเกิดพิรุธ และ นำมาสู่การขยายผลจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา ยืนยัน ไม่มีการจับแพะ เพราะนางสาวณิชา มีทั้งสถานะผู้ถูกกล่าวหา กรณีมีชื่อเปิดบัญชีรับโอนเงินจากแก๊งโรแมนซ์สแกม ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรบ้านตาก จังหวัดตาก  และ สถานะผู้เสียหาย ซึ่งแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง ว่าบัตรประชาชนหาย และ ถูกสวมรอยไปเปิดบัญชีธนาคาร

โดยการสืบสวนขณะนี้ สิ้นสงสัยในตัวนางสาวณิชา กรณีทำบัตรประชาชนหายหลายครั้ง เพราะตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดปกติ ส่วนการตรวจสอบความเคลื่อนไหวเงินในบัญชีของนางสาวณิชา ไม่พบความผิดปกติเช่นกัน 

ด้านนางสาวณิชา กล่าวขอบคุณตำรวจที่ให้ความเป็นธรรม ส่วนจะฟ้องกลับธนาคารหรือไม่ อยู่ระหว่างปรึกษาทนายความ โดยอยากให้เป็นกรณีศึกษา พร้อมฝากว่าหากบุคคลใดทำบัตรประชาชนหาย หรือกระเป๋าเงินหาย ให้รีบแจ้งตำรวจทันที

แหล่งภาพจาก http://www.krobkruakao.com/local/60938

แชร์