กรณีคลิปคนไข้ชกแพทย์ ล่าสุด แพทยสภา เตรียมเชิญแพทย์มาชี้แจงข้อเท็จจริง

นายแพทย์สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา เปิดเผยว่า กรณีคนไข้ชกต่อยกับหมอ ย่านสะพานสูงนั้น ได้สั่งให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรม เพราะแพทย์ปฏิบัติต่อผู้ป่วยไม่สุภาพ http://winne.ws/n21828

785 ผู้เข้าชม
กรณีคลิปคนไข้ชกแพทย์ ล่าสุด แพทยสภา เตรียมเชิญแพทย์มาชี้แจงข้อเท็จจริงแหล่งภาพจาก ข่าวช่อง 7 สี - ช่อง 7

กรณีคลิปคนไข้ชกแพทย์กลางคลินิก ย่านสะพานสูง ล่าสุด แพทยสภา เตรียมเชิญแพทย์คนดังกล่าวมาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรม เพราะเห็นว่าปฏิบัติต่อผู้ป่วยไม่สุภาพ ขณะที่ผู้กำกับ สน.บางชัน เชิญแพทย์ดังกล่าวมาชี้แจงข้อเท็จจริง

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธ์ ผู้กำกับการ สน.บางชัน บอกว่าทราบเรื่องดังกล่าวจากคลิปแล้ว และวันนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนเชิญแพทย์และคนไข้มาทำความเข้าใจและตกลงกัน ถ้าสามารถจบลงกันด้วยดีถือว่าเป็นเรื่องดี ส่วนแพทย์จะแจ้งข้อกล่าวหาโดนทำร้ายร่างกายหรือไม่นั้น อยู่ที่แพทย์จะแจ้งความ หรืออาจจะตกลงกัน นอกจากนี้พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

กรณีคลิปคนไข้ชกแพทย์ ล่าสุด แพทยสภา เตรียมเชิญแพทย์มาชี้แจงข้อเท็จจริงแหล่งภาพจาก mgronline.com

ด้านนายแพทย์สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา เปิดเผยว่า กรณีคนไข้ชกต่อยกับหมอ ย่านสะพานสูงนั้น ได้สั่งให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรม เพราะแพทย์ปฏิบัติต่อผู้ป่วยไม่สุภาพ โดยหลังจากนี้ จะตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร พร้อมแนะนำคนไข้ทำเรื่องร้องมาที่แพทยสภาได้ หากไม่ได้รับความเป็นธรรม นอกจากนี้ จะเรียกแพทย์คนดังกล่าวที่อยู่ในคลิปมาชี้แจง และอาจเรียกคนไข้มาให้ข้อเท็จจริงด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินการกับแพทย์ที่ปฏิบัติตัวต่อผู้ป่วยไม่สุภาพอย่างไร นายแพทย์สุกิจ บอกว่าอยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละคน เพราะกว่าจะมาเป็นแพทย์รักษาคนป่วยได้ จะต้องมีการอบรมทางจริยธรรมก่อนแล้ว

นอกจากนี้ เลขาธิการแพทยสภา ฝากไปยังแพทย์ทุกคนว่าควรปฏิบัติตัวให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ดี เคารพสิทธิของผู้ป่วย และ ปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามระเบียบวินัย

ที่มา: http://www.krobkruakao.com/local/60924

แชร์